รีวิว อนิเมะ the way of the househusband

 

 

รีวิวอนิเมะ “พ่อบ้านสุดเก๋า” อนิเมะใหม่มาแรงสุดฮา บน netflix

 

ปล่อยออกมาแล้วกับอนิเมะสุดฮาเรื่องใหม่ The Way of the Househusband”พ่อบ้านสุดเก๋า” จากยากูซ่าสุดโหดสู่พ่อบ้านสุดฮา แบบฉบับอนิเมะนั้นจะสร้างโดยค่าย J.C. Staff  ขอบอกเลยว่าเห็นแค่ trailer ก็ต้องบอกว่าน่าดูมาก ๆ เเล้ว และพอได้ดูเต็ม ๆ แล้วบอกเลยว่าไม่ผิดหวังที่เฝ้ารอค่ะ และวันนี้เราจะมารีวิวแบบจัดเต็มกันค่ะ

อนิเมะญี่ปุ่น

รีวิว พ่อบ้านสุดเก๋า The Way of the Househusband (2021 Netflix) จะเป็นอย่างไรหากที่สุดของเจ้าพ่อยากูซ่าที่คนยำเกรง กลับหันหลังให้เส้นทางสายนักเลงแล้วผลันตัวมาเป็นพ่อบ้านฟลูไทม์ แถมยังมีฝีมือในการทำอาหารชั้นเลิศ เรื่องราวจะสนุกและบันเทิงมากแค่ไหน โปรดติดตามรับชมรับฟังรีวิวนี้ได้เลยครับ

รีวิว อนิเมะ the way of the househusband

รีวิว อนิเมะ the way of the househusband เนื้อเรื่อง

รีวิว อนิเมะ the way of the househusband พ่อบ้านสุดเก๋า อนิเมะจากญี่ปุ่น ที่สร้างมาจากมังงะอันเลื่องชื่อ ได้รับความนิยมมากในประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดนำมาฉายทาง netflix ว่าด้วยเรื่องราวของทัตสึ หัวหน้าแก๊งยากูซ่า ที่ใครก็ตามได้ยินชื่อของเขาแล้วก็ล้วนแต่กลัวเกรง ความเก่งกาจของเขาระมาณว่า ลุยเดี่ยวกับแก๊งยากูซ่าฝ่ายตรงข้ามด้วยมือเปล่า ทำให้อีกแก๊งราบคาบเป็นหน้ากรองเลยทีเดียว ความเก่งกาจของเขาทำให้ได้รับฉายาว่า “ทัตสึคนอมตะ”

 

แต่ด้วยความเบื่อหน่าย ชีวิตในวงการนักเลง และได้ได้แต่งงานกับ มิคุ ภรรยาที่น่ารัก ที่ประกอบอาชีพเป็นดีไซเนอร์ เขาจึงตัดสินใจอย่างเด็ดขาด วางมือจากอาชญากรรมตัวพ่อ แล้วไปเป็นพ่อบ้านแบบฟลูไทม์ ให้มิคุทำงานนอกบ้านที่เธอรัก ส่วนตัวเขาก็ทำงานทุกอย่างในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นดูแลทำความสะอาดบ้าน ทำอาหาร ซื้อของเข้าบ้าน ประชุมสมาคมของหมู่บ้านเป็นต้น ซึ่งเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป สามารถติดตามรับชมต่อได้ทาง Netflix ครับ ดูอนิเมะ

 

 

 

พ่อบ้านสุดเก๋า The Way of the Househusband ฉบับ Netflix นี้ ก็ทำออกมาฉายในซีซั่นแรกเพียงแค่ 5 ตอนเท่านั้น และแต่ละตอนก็แยกย่อยออกไปอีก ซึ่งรวมกันแล้วประมาณ 30 ตอน ซึ่งแต่ละตอนนั้นก็สั้นมาก มากจนขนาดที่ว่าเราสามารถดูแบบรวดเดียวจบได้เลย

 

สิ่งแรกที่ต้องที่ขอรีวิวก็คือ พ่อบ้านสุดเก๋า เขามีวิธีการนำเสนอในรูปแบบของอนิเมะที่มีความเป็นเอกลักษณ์มาก ๆ คือการตั้งใจทำให้ตัวละคร หรืออะไรก็ตามที่อยู่ในภาพยนตร์ มีการขยับน้อยมากที่สุด หรือแทบไม่ขยับเลย มันจึงทำให้เรารู้สึกว่าเราดูอนิเมะไปด้วย และอ่านมังงะไปด้วยในเวลาเดียวกัน

The Way of the Househusband ss2

รีวิว อนิเมะ the way of the househusband

 

ซึ่งตอนแรกที่ผมดูนั้นก็รู้สึกหงุดหงิดใจ ว่าทำไมเป็นแบบนี้ แต่พอดูไปแค่ 2-3 ตอน ก็ชินกันวิธีการนำเสนอแบบนี้ได้อย่างรวดเร็วและไม่มีปัญหาติดขัดอะไรเลยจนถึง 30 ตอน ผมมองว่าสิ่งนี้คือเสน่ห์ที่สำคัญมากของพ่อบ้านสุดเก๋า

อนิเมะญี่ปุ่น

อีกจุดหนึ่งคือเข้าถึงวิธีการตัดแบบเร็ว ๆ  จากฉากหนึ่งไปอีกฉากหนึ่ง แบบไม่จำเป็นจะต้องให้มีความสมูทลื่นไหลมากนัก แต่เป็นเรื่องแปลกที่เขาสามารถทำได้ในแบบที่เราไม่ขัดใจเลย

 

การดำเนินเรื่องราวก็เป็นไปแบบหลวม ๆ  แต่ละตอนนั้นก็แทบจะไม่จำเป็นจะต้องมีความสัมพันธ์กัน หรือไม่จำเป็นจะต้องดูแบบต่อเนื่องเรียงลำดับก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามเขายังมีตัวละครอีกหลายตัว ที่ทำให้เรื่องราวทั้งหมดสามารถเชื่อมหากัน และมันและทำให้เรื่องเดินไปข้างหน้า Gokushufudou

 

รีวิว อนิเมะ the way of the househusband

 

ตัวละคร มาสะ ลูกน้องในแก๊งเก่าของทัตสึ มักมาช่วยทัตสึทำงานบ้าน ทำอาหารหรือทำอะไรก็ตาม แต่ก็จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จ จนทำให้ทัตสึต้องลงมือทำเองบ่อยครั้ง หรือตัวละคร โทราจิโร่ ที่เป็นหัวหน้าแก๊งตรงกันข้ามกับทัตสึ ซึ่งปัจจุบันผันตัวมาเป็นพ่อค้าขายเครป ตัวละครที่ยกมานี้ก็ทำหน้าที่เชื่อมแต่ตอนให้เข้ากันได้ ทำให้มีเนื้อเรื่องในการนำเสนออยู่บ้างการ์ตูนอนิเมะผู้ชาย

 

ส่วนบุคลิกของตัวละครทัตสึเอง ผมชอบมาก มีความเป็น Over acting ที่สูงมาก อันเป็นเอกลักษณ์ของมังงะญี่ปุ่นในอีกรูปแบบหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการทำอะไรก็จะเป็นแบบ over เช่นการเห็นแมลงสาบตัวเดียวก็แทบทำให้บ้านพังได้เลย แต่บุคลิกของเขาที่ผมชอบมากกว่าก็คือ ไม่ว่าตัวละครนี้จะทำอะไรก็ตาม ก็จะแอบสอนผู้คนรอบข้างของเขาได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการสอนด้วยคำพูดหรือการสอนด้วยการกระทำ แม้จะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไรก็ตาม เช่นการสอน มาสะ ให้รู้จักการซักผ้า ให้รู้จักการทำอาหาร เป็น และอีกอย่าง ทัตสึ เป็นตัวละครที่มีความใจเย็นมาก แม้จะถูกยากูซ่าฝั่งตรงข้ามทำอะไรกับเขา เขาจะไม่ตอบโต้ด้วยความรุนแรง นี่มันแสดงให้เห็นว่าทัตสึเปลี่ยนตัวเองไปแล้วจริง

 

 

เรื่องย่อ

 

เรื่องราวของ ทัตสึ ยากูซ่าระดับตำนานที่ใคร ๆ ก็กลัว และไม่ว่าจะเจออริคนไหน โหดเท่าไหร่ เขาก็สามารถเอาชนะ โค่นล้มศัตรูได้หมดจนได้รับขนานนามว่า “ทัตสึคนอมตะ” แต่แล้วเขาก็หายไปจากวงการ หายตัวลึกลับแบบไม่มีใครรู้ บ้างก็ว่าถูกอุ้ม บ้างก็ลือว่าถูกจับ แต่จริง ๆ แล้วสาเหตุที่เขาหายไปนั้น ก็เพราะเขาแต่งงานกับสาวสวยที่มุ่งมั่นกับการทำงานเอามาก ๆ นั่นเอง ทัตสึเลือกที่จะวางมือ เพื่อปกป้องสิ่งสำคัญของเขา เพื่อดูแลและสนับสนุนภรรยาของเขาเขาจึงหยุดใช้ความรุนแรง และหันมาเป็น พ่อบ้านฟูลไทม์ แต่ถึงจะวางมือมาเป็นพ่อบ้าน ความเก๋า ความคูลของเขามันก็ไม่ได้หายไปเลย ถ้าอยากรู้ว่ายากูซ่าขาโหดจะไปเป็นพ่อบ้านได้อย่างไร จะฮาขนาดไหน สามารถไปติดตามกันได้ที่ พ่อบ้านสุดเก๋า บน netflix ได้แล้ววันนี้จ้า

 

ตัวละครหลัก

 

สำหรับตัวละครจริง ๆ มีหลายตัวละคร มีทั้งยากูซ่าพรรคที่ยังมีอิทธิพล และยากูซ่าและนักเลงที่ผันตัวไปทำงานอย่างอื่นแล้ว แต่เพราะบางตัวละครนั้นออกมาเพียง 1 – 2 ฉาก เราเลยจะขอแนะนำแค่คนที่ออกหลาย ๆ ฉากแทน The Way of the Househusband live-action

 

ทัตสึ ( Tatsu ) และ มิคุ ( Miku)

ทัตสึพระเอกของเรื่องนี้ อดีตยากูซ่าระดับตำนาน แต่วางมือเพราะแต่งงานกับ มิคุ ดีไซเนอร์สาวสวยผู้มุ่งมั่นกับงานเอามาก ๆ ทัตสึหันมาเป็นพ่อบ้านแทน ในเวอร์ชันพ่อบ้านเนี่ยบอกเลยเอาใจภรรยาเก่งมาก งานบ้านงานครัวไม่มีตกหล่น ทำอาหารหน้าตาน่ากินมาก ๆ แต่ด้วยลุคและหน้าตาที่ยังคงสไตล์นักเลงอยู่ ไปไหนคนก็ยังรู้สึกกลัว ๆ เขาอยู่

 

มาสะ (Masa )

อดีตลูกน้องในพรรคของทัตสึ เพราะพรรคยุบไปจากการหายตัวไปอย่างลึกลับของทัตสึ มาสะจึงไม่มีที่ไป เป็นนักเลงต่อก็ถูกรุมอยู่บ่อย ๆ และวันหนึ่งเขาก็ได้เจอทัตสึอีกครั้ง และพยายามตามทัตสึกลับไป แต่ก็ไม่สำเร็จ เขาจึงหันมาติดตามทัตสึแทน ก็คือเรียนรู้วิถีพ่อบ้านจากทัตสึนั่นเอง

 

 

รีวิว อนิเมะ the way of the househusband ความรู้สึกหลังชม

 

รีวิว อนิเมะ the way of the househusband เต็ม 10 ให้ 10 ไม่หักค่ะ ไม่หักเลย อย่างแรกที่ชอบคือเพลงเปิดค่ะ จังหวะสนุกมาก เปิดได้เร้าใจ จนรู้สึกอยากดูเนื้อเรื่อง ต่อมาคือความฮาค่ะ ถ้าชอบแนวตลก หรือเครียดมาหลายวันขำไม่ออก อยากจะขำ อยากจะหัวเราะ แนะนำให้ดูค่ะ มีทั้งมุกฮา ๆ มุกแป๊ก ๆ และมุมฮา ๆ ของพระเอก ชอบที่สุดก็ฉากวิ่งหนีอริเก่า แล้วก็ลากอริเก่าไปแย่งของลดราคาในห้างสรรพสินค้าด้วย ให้ความรู้สึกนึกถึงอารมณ์ผู้หญิง เจอของลดราคามาก ๆ อีกเรื่องคือภาพสวยค่ะ โดยเฉพาะอนิเมะญี่ปุ่นสไตล์ทำอาหารด้วยแล้วนั้น ภาพจะสวยมาก ๆ หน้าตาอาหารดีเวอร์ เห็นแล้วหิวเลย เอาเป็นว่าถ้าชอบแนวตลกต้องไม่ข้ามผ่านเรื่องนี้ค่ะ ที่สำคัญคือถ้าชอบผู้ชายลุคแบด ๆ แต่อ่อนโยนกับภรรยาแถมยังมีมุมฮาแล้วหล่ะก็ ทัตสึ คนนี้ โดนใจคุณแน่นอนค่ะ สามารถรับชมได้ที่ netflix จ้า the way of the househusband คนแสดง

ความสนุกอย่างหนึ่งที่ทำให้พ่อบ้านสุดเก๋า ประสบความสำเร็จในการขายทาง Netflix โดยเฉพาะในประเทศไทย ส่วนตัวผมแล้วน่าจะมาจากการพากย์ไทย ผมลองฟังการภาคในแบบฉบับ Original ที่เป็นภาษาญี่ปุ่นแล้ว มันก็ดีแต่มันไม่สามารถเข้าถึงอารมณ์แบบไทย ๆ ของเรา แต่ลองมาฟังพากย์ไทยแล้วมันทำให้อินได้อย่างรวดเร็ว จังหวะจะโคนของการพากษ์ถือว่าดีมาก เป็นอาชีพแบบสุด ๆ มันสามารถเพิ่มอรรถรสของอนิเมะเรื่อง พ่อบ้านสุดเก๋าไปได้อย่างเต็มที่

 

อีกจุดหนึ่งที่ผมชอบมากก็คือ หนังจะแบ่งตอนตอนหนึ่งใน 5 ตอนใหญ่ ให้กับแมวที่ทัตสึเลี้ยง ซึ่งก็น่ารักดี แล้วเป็นสีสันที่เขาใส่ได้ได้อย่างลงตัว

สรุปโดยรวม

ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมา มันจึงทำให้ส่วนตัวแล้วผมขอบ พ่อบ้านสุดเก๋า The Way of the Househusband มาก แต่เชื่อว่าหากใครที่ต้องการคลายเครียด ไม่ต้องการตรรกะ แล้วต้องการจะผ่อนคลายอารมณ์ เมื่อได้ดูอนิเมะเรื่องนี้แหละ จะทำให้ทุกคนมีอารมณ์ดีมากขึ้น แถมยังสอดแทรกสาระบางประการได้อย่างเฉียบคมอีกด้วย และรอที่จะให้มีการสร้างในซีซั่นต่อไปอย่างใจจดใจจ่อ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *