รีวิว อาร์เคน (Netflix)

เรื่องย่อ รีวิว อาร์เคน (Netflix)

 

เมื่อเหล่าประชาชนจากเมืองใต้ดินซอนไม่พอใจกับสิ่งที่เขาเป็นอยู่พวกเขาจึงเริ่มที่จะลุกหือขึ้นต่อสู้กับเหล่าชนชั้นสูงของพิวโอเวอร์ ในตอนนั้นเอง วาย และพาวเดอร์ได้ถูกเวนเดอร์รับมาเลี้ยง หลังจากที่พ่อแม่ของพวกเธอตายลงในการก่อจราจล เมื่อพวกเธอโตขึ้นก็เริ่มที่จะไม่พอใจกับชีวิตความเป็นอยู่ในปัจจุบันจึงได้ไปขโมยของจากเหล่านักประดิษฐ์ชั้นบนของเมือง แต่ระหว่างที่พวกเธอกำลังปล้นอยู่ก็เกิดปัญหาขึ้น ทำให้เกิดระเบิดครั้งใหญ่ภายในเมือง จนทำให้สภาไม่พอใจและต้องไล่ล่าหาคนทำให้ได้ พวก วาย จะทำอย่างไรเมื่อพวกเขาถูกตกเป็นเป้าของเหล่าสภาพิวโอเวอร์ ในขณะเดียวกัน เจซ หนุ่มนักวิทยาศาสตร์สุดซวยที่โดนปล้นไปไม่พอ เขายังโดนเบื้องบนจับได้ว่ามีการทดลองผิดกฎหมายภายในห้องของเขา เพราะมันเกี่ยวกับการใช้เวทมนตร์ร่วมด้วยกับวิทยาศาสตร์ ซึ่งไฮเมอร์ดินเจอร์ไม่พอใจเป็นอย่างมากเพราะกลัวที่จะเกิดสงครามอย่างในอดีตขึ้น จึงทำให้เจซเกือบถูกเนรเทศออก เขาจึงต้องหาทางที่จะพิสูจน์ผลงานของเขาให้ได้

 

รีวิวการ์ตูน

แนะนำจักรวาลของ League of Legends

รูนเทร่า -Runeterra-

 

“รูนเทร่า? ข้าหมายถึงชื่อทีมี่ความหมายว่าโลกแห่งเวทมนตร์” – Aurelion Sol  ณ ที่แห่งนี้เป็นดินแดนแห่งเวทมนตร์ที่มีสิ่งมีชีวิตหลายหลายเผ่าพันธุ์ในโลกแห่งนี้ มีการแบ่งภูมิภาคออกเป็น 3 ภูมิภาค 1. Valoran 2. Shurima 3. Ionia ซึ่งเนื้อเรื่องของอาร์เคนนั้นจะอยู่ภายในภูมิภาค Valoran ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ซึ่งมีประเทศ เดมาเซีย เฟรย์จอด และ พิวโอเวอร์แอนซอน

 

Piltover & Zaun

เมืองทั้งสองตั้งอยู่ในที่แห่งเดียวกัน เพียงแต่ว่า Piltover นั้นจะอยู่บนพื้นผิวโลก และ Zaun จะเป็นแห่งใต้พิภพ ณ ที่แห่งนี้เป็นศูนย์รวมแชมป์เปี้ยนและยูนิตใน LOR อีกมากมายที่สำคัญต่อเรื่องนี้

 

 

 

Piltover ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์รวมทางด้านวัฒนธรรมและวิทยาศาสตร์ที่ก้าวหน้าที่สุดของวาโรแลน ณ ที่แห่งนี้เป็นศูนย์รวมเทคโนโลยีก้าวหน้า และแหล่งการค้าที่สำคัญของวาโรแลน ซึ่งทำให้เมืองแห่งนี้ขับเคลื่อนด้วยทุนนิยมต่าง ๆ เพื่อให้เมืองนั้นได้ก้าวต่อไป นี้จึงเป็นเหตุผลให้เหล่านักประดิษฐ์ชื่อดังต่าง ๆต่างมารวมตัว ณ ที่แห่งนี้ไม่ว่าจะเป็น Viktor, Heimerdinger และ Jayce พวกเขาล้วนพยายามหาความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับขุมพลังที่เรียกว่า Hextech ซึ่งมีพลังอย่างมากเมื่อนำมาถูกใช้งาน แต่กว่าจะได้พลังที่ล้ำค่าขนาดนี้ต้องสูญเสียไปมากเพียงใด

 

รีวิว Arcane: League of Legends | จากเกมดัง สู่แอนิเมชันซีรีส์ • PatSonic

 

 

Zaun เมืองใต้พิภพ ถ้าเรียก Piltover ว่าแสงสว่าง Zaun เองก็เหมือนเงาอันดำมืดมิด โดย ณ ที่แห่งนี้เป็นแหล่งอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จนทำให้ควันบดบังดวงอาทิตย์ที่สาดส่องลงมาที่แห่งนี้ ผู้คนชั้นล่างของที่นี้จึงไม่เคยได้เห็นแสงอาทิตย์จากเมืองแห่งนี้ นอกจากนี้ที่นี้เป็นแหล่งรวมสินค้าจากตลาดมืดที่ผิดกฎหมาย การสรรค์สร้างสิ่งประดิษฐ์อันบ้าคลั่งมากมายจนทำให้เมืองนี้เติบโตไปได้อย่างไร้สิ้นสุดเช่นกัน ณ เมืองแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของ Warwick, Ekko, Jinx และ Vi ที่อยู่ในซีรีส์ Arcane

 

 

Progress day วันแห่งความก้าวหน้า

 

“สุขสันต์วันแห่งการก้าวหน้านะ!!” นี้เป็นอีกวันหนึ่งที่สำคัญของพิวโอเวอร์ที่จะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในวันนี้ ซึ่งจะมีการจัดงานนี้ทุกปีในเมืองนี้ และยังมีการกล่าวสุนทรพจน์ของเหล่าผู้ที่ได้รับเลือกว่าผลงานเจ๋งที่สุด ซึ่ง Progress day มีการกล่าวถึงเป็นเนื้อเรื่องใน lol หลายต่อหลายครั้ง และในเกมการ์ดอย่าง League of runeterra

 

Review : Arcane

ACT I ตอนที่ 1-3

เรียกได้ว่านี้เป็นอีเวนต์ต่อเนื่องมาจากงาน World 2021 เลยก็ว่าได้หลังจากที่ทีม EDG ได้แชมป์ในปีนี้สำเร็จ วันต่อมาทาง Riot ไม่หยุดที่จะปล่อยของออกมารัวๆ อย่างซีรีส์อาร์เคนมาให้รับชมสามตอนแรกก่อน แถมยังมีการโปรโมทเป็นเสียงพากย์ไทยที่มีคุณภาพดีอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ เมื่อเทียบกับพากย์ต้นฉบับ แต่ถ้าใครอยากเก็บลายละเอียดให้ครบเราขอแนะนำให้ฟังเสียงพากย์อังกฤษดีกว่าเพราะจะมีอีสเตอร์เอ้กของตัวละครอยู่ด้วย

ดูอนิเมะ

 

 

ในช่วง ACT 1 จะเป็นการเล่าเรื่องในช่วง วาย และ พาวเดอร์ (Jinx) ในช่วงวัยรุ่นกำลังห้าว ไปขโมยของจากพวกชนชั้นสูง แต่สิ่งที่เจอกลับอันตรายกว่าที่คิด พวกเธอได้ไปเจอบ้านของนักประดิษฐ์อัจฉริยะอย่าง Jayce ที่มีการประดิษฐ์สิ่งของจากเวทมนตร์ที่เรียกกันว่า เฮกเท็ก (Hextech) ของชิ้นนี้มันเป็นสิ่งที่อันตรายมาก ๆ ที่จะมอบพลังให้กับเทคโนโลยีได้อย่างไร้ขีดจำกัด นั้นจึงทำให้พาวเดอร์ที่ขโมยของเหล่านี้เผลอทำหล่นและเกิดระเบิดขึ้น และนั้นคือปัญหาที่ทำให้คนทั่วทั้งเมืองได้รู้จักพวกเธอ (ซึ่งในจุดเริ่มต้นนี้แฟนเกมจะรู้สึกว้าวมากกับของชิ้นเหล่านี้ เพราะว่ามันคืออุปกรณ์ Hextech ที่แชมป์เปี้ยนใน LOL นั้นใช้กันทั้งนั้น) หลังจากที่ทั้งสองกลับถึงบ้านก็จะมีการเปิดถึงตัวละครที่มีชื่อว่าเวนเดอร์เขาเป็นพี่เลี้ยงของพวก วาย ที่เป็นคนใหญ่คนโตในซอนเขาเป็นอีกตัวละครที่เราหลงรักคาแรกเตอร์เขามาก เขาคือคุณลุงใจดีที่เข้าใจปัญหาได้เป็นอย่างดี เขาเป็นแกนนำในการบุกเมืองพิวโอเวอร์และยังเป็นที่เคารพของคนในเมืองนี้ และยังมีอีกตัวละครหนึ่งที่เราต้องรู้จักเช่นกันนั้นก็คือเอคโค่เด็กสุดเกรียนเช่นกันที่เมืองซอน ซึ่งขอบอกเลยทั้งเรื่องจะไม่เกิดเพราะเขาคนเดียวจริงๆ เราจะได้เห็นทั้งความอยากรู้อยากเห็นของเขา และความฉลาดที่เกินกว่าเด็กทั่วไป บอกเลยว่าซีรีส์นี้จะเกิดทั้งคนรักคนเกลียดตัวละครนี้ในเกมเลยก็ว่าได้

 

ACT II ตอนที่ 4-6

 

แห่งความก้าวหน้าได้มาถึง เจซ ได้รับเชิญให้เป็นบุคคลในการปราศรัยในวันแห่งความก้าวหน้านี้ แต่กลับมีเรื่องราวอย่างไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อแปลนอุปกรณ์และอัญมณีเฮกเท็กส์ถูกขโมยไป ส่วนด้านเคทลินที่โดนลูกหลงจากระเบิด ก็เริ่มที่จะเร่งหาฝีมือคนร้ายที่วางระเบิดในงาน ทำให้เธอได้ไปเจอวายในคุก พวกเธอสองคนจึงร่วมมือกันลงไปที่ซอนเพื่อตามหาเบาะแสในที่แห่งนั้น ส่วนวิคเตอร์ที่เวลาของเขาก็เหลือน้อยเต็มที ก็พยายามทดลองสิ่งต่าง ๆ เพื่อให้เขาสามารถมีชีวิตอยู่ต่อได้ เรื่องราวของเหล่าแชมเปี้ยนได้เดินทางมาถึงบทที่สองแล้ว

 

การเปิดตัวของตอนที่ 4 เริ่มต้นมาก็เปิดด้วยความตื่นเต้นเมื่อ The Firelights ได้บุกเข้ามาทำลายสารเคมีเถื่อนของซิลโก้ แต่ก็เสียแผนเมื่อเจอ Jinx(Powder) แอบอยู่ใต้โกดัง ทำให้พวกเขาตายไปไม่ใช่น้อย ในช่วงนี้เราจะได้เห็นการเติบโตสุดบ้าคลั่งของจิงซ์ เมื่อเธอสูญเสียพี่สาวไป มันทำให้เธอฝังใจและเข้าร่วมกับซิลิโก้ และอีกทางด้านหนึ่งเราจะได้เห็นความสำเร็จของเจซและวิกเตอร์ที่ได้นำพาเมืองพิวโอเวอร์สู่ความสำเร็จอีกขั้น แต่นี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เมื่อตัวเรื่องยังนำเสนอหลักจรรยาบรรณวิทยาศาสตร์ที่เราควรก้าวข้ามหรือยึดตามหลักไว้เช่นอดีต และการปรับตัวของเจซถึงแม้เขาจะไม่ได้ชอบมันเท่าไหร่ เขาเรียนรู้ที่จะต้องมีไหวพริบในเกมการเมืองนี้

 

เพื่อให้ได้เงินทุนในการพัฒนาโครงการต่อ ทางด้านเวกเตอร์ที่เหลือเวลาอยู่ไม่มากเขาก็มุ่งตรงต่อการทดลองเพียงอย่างเดียวเพราะเชื่อว่ามันจะต่อชีวิตให้รอดต่อไปได้ ซึ่งมันเข้มข้นมากตั้งแต่ต้นจนจบ สำหรับการนำเสนอมุมมองทั้งสามฝั่ง เราจะได้เห็นสิ่งที่เปลี่ยนไปในซอนหลังจากที่แวนดอลจากไป และซิลโก้ได้เป็นใหญ่ในเมืองแห่งนี้ บอกเลยว่าตัวละครจากบทแรกจะมีความสำคัญในบทนี้อย่างมาก และช่วงสุดท้ายฉากแอกชั่นสุดมันส์ที่ยิงยาวกว่า 20 นาที มีฉากบีบคั้นหัวใจและคำถามมากมายที่ผู้ชมต้องอยากรู้แน่ แต่น่าเสียดายที่เราจะต้องมานั่งรอสัปดาห์ถัดไปกว่าปมเหล่านี้จะถูกเฉลย

 

สรุปแล้วนี้เป็นผลงานที่ดีที่สุดสำหรับปีนี้อีกเรื่องเลยก็ว่าได้แม้จะยังฉายไม่จบครบ 9 ตอนก็ตาม การดำเนินภายในเรื่องจะเป็นไปอย่างรวดเร็วที่ไม่ทิ้งความสนุกและความบันเทิงไว้ข้างหลัง และได้เห็นหลายสิ่งที่ไม่ได้เห็นในเกม เรื่องราวของเมือง ความมีชีวิตชีวาของเหล่าตัวละครที่เสมือนตัวละครที่มีตัวตนจริง ที่เหล่าแฟนเกมชื่นชอบ มันเหมือนโรลเลอร์โคสเตอร์จนปรับอารมณ์ไม่ทัน การนำเสนองานคอนทราสต์ที่ทำให้เราแสดงอารมณ์ไม่ถูกที่จะดีใจหรือเสียใจ  ซึ่ง Act นี้เป็นการยกระดับซีรีส์ไปอีกขั้นจากสัปดาห์ก่อน

 

นี้เป็นการต่อยอดที่น่าประทับใจอย่างมากอย่างเนื้อเรื่องในสัปดาห์ก่อนจะเป็นการนำเสนอเพียงแค่เปลือกนอกเพียงเท่านั้น ในขณะที่บทนี้จะเจาะลึกไปถึงระบบภายในเมืองแห่งนี้ การเติบโตของตัวละคร ทุกตัวละครเรื่องนี้ล้วนสำคัญ และมีผลต่อเนื้อเรื่องเป็นแรงผลักดันให้คนอื่น ๆ ซึ่งทาง Riot ทำการบ้านและวางบทได้อย่างละเอียดอ่อน มีการวางจุดไคลแมกซ์ และจุดพักระหว่างทางได้ดีมาก นี้จึงเป็นเหตุผลที่ผู้เขียนว่าทำไมซีรีส์นี้เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่ดีสุดอีกเรื่องของเน็ตฟลิกซ์

 

ACT III ตอนที่ 7-9

หลังจากที่วายและเคทลินโดยกลุ่ม เดอะไฟเออร์ไลท์ไปและได้ค้นพบว่าหัวหน้าของกลุ่มคือ เอ็คโค่ พวกเขาวางแผนที่จะนำแกนเฮ็กเท็กส์ส่งคืนให้เจซ ในขณะที่ผู้คนจากเมืองใต้ดินเริ่มไม่พอใจกับการมาของผู้คุม ทำให้พวกเขาประท้วงกันอย่างหนัก เจซที่กังวลเกี่ยวกับเฮ็กเท็กส์จะถูกนำไปใช้ในสิ่งที่ผิดเขาเริ่มเดินหลงทางอีกครั้งกับเส้นทางที่เขาเผชิญอยู่ และจิงซ์ก็เริ่มที่จะเปิดฉากบุกทำลายเหล่าผู้คนจากด้านบนแล้ว นี้เป็นการปิดฉากเรื่องที่นำไปสู่สงครามหรือสันติกันแน่

 

เนื้อเรื่องของบทสุดท้ายถือว่าทำออกมาได้เข้มข้นอย่างมาก การที่เจซเลือกที่จะสร้างอุปกรณ์จากเฮ็กเท็กส์เพื่อนำไปต่อสู้กับซิลโก้ และวายที่ได้รับแขนเหล็กคู่ใหม่ของเธอ เราจะได้เห็นขุมพลังของอุปกรณ์เหล่านี้ที่มีความสามารถเกินกว่าที่วิทยาศาสตร์ในปัจจุบันจะทำได้ การต่อสู้สุดมันส์ที่แฟนๆจะต้องชอบ เพราะจะได้เห็น Chemtank ที่เป็นอุปกรณ์ที่สามารถซื้อได้ภายในเกม

 

และจุดกำเนิดค้อนคู่ใจของเจซ และความบ้าคลั่งของจิงซ์ที่เธอบ้าเกินกว่าจะกลับมาได้แล้ว เราจะได้เห็นการเติบโตของซิลโก้ และความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของจิงซ์ มันเหมือนเราเห็นเวนเดอร์ในตัวของซิลโก้เช่นกัน แม้ความสนุกความตื่นเต้นจะเกิดขึ้นตลอดเรื่อง โดยเฉพาะช่วงท้ายที่เล่นกับจิตใจมากลุ้นแทบทนไม่ไหวว่าเรื่องจะเป็นต่อเช่นไร แต่น่าเสียดายที่ปมของตัวละครยังไม่สามารถเคลียร์ได้ภายในซีซั่นนี้ ทำให้เราต้องมารอซีซั่นต่อไป

 

สรุป

การสตรีมร่วมและรางวัลรอบปฐมทัศน์ทั่วโลก | Riot Games

เป็นการเปิดจักรวาลของเกม LOL ที่สามารถทำให้ทั้งผู้ที่ไม่เคยเล่นเกมสามารถอินไปกับตัวละครภายในเรื่องได้ ทั้งดราม่าและฉากบีบคั้นหัวใจมันเป็นอะไรที่น่าประทับใจมาก นอกจากนี้การนำเสนอภาพแอนิเมชั่นที่ไหลลื่น และเพลงประกอบอันยอดเยี่ยมที่ฟังจนติดหู ส่วนผสมเหล่านี้ทำให้แอนิเมชั่นมีพลังทำให้ผู้ชมส่วนมากชอบกันได้อย่างไม่ยากอย่างแน่นอน จนผู้ชมอาจอยากมาลองเล่นเกมนี้เลยทีเดียว

 

ACT I ตอนที่ 1-3 ของ Arcane เป็นการกล่าวชีวิตวัยเด็กของ Vi และ Powder สองพี่น้องที่มีความสัมพันธ์ที่แน่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก และในขณะเดียวกันตัวซีรีส์ก็นำเสนอประเด็นอันโหดร้ายของระบอบสังคมชนชั้นภายในเรื่อง และฉากดราม่าที่ทำให้เราอดใจกลั้นน้ำไม่อยู่ ซึ่งนี้เป็นการปูไปยัง Act ต่อไปของซีรีส์ที่ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

ACT II ตอนที่ 4-6 เป็นการต่อยอดเนื้อหาจากบทที่ 1 ให้มีความนุ่มลึกมากขึ้น เจาะลึกปมตัวละคร Viktor Caitlyn ที่มีผลต่อการดำเนินเรื่อง และประเด็นการเมืองของเจซ การต่อสู้ของวาย อันเข้มข้นน่าติดตามตลอดทั้งสามตอนไม่มีพัก ปริศนาที่เพิ่มมาเรื่อย ๆ รอการเฉลยในช่วงต่อไป และคู่ชิพที่มีเปิดตัวมาเรื่อย ๆ ภายในเรื่อง

ACT III ตอนที่ 7-9 บทสรุปอันเข้มข้นของสองพี่น้องที่ห่างเหินจากกันเป็นเวลาหลายปี นี้เป็นจุดเริ่มต้นของจิงซ์และวาย ที่บีบหัวใจมาก แต่น่าเสียดายที่ประเด็นหลายอย่างยังไม่ถูกเคลียในซีซั่นนี้  แล้วมีการตัดจบทำให้ไม่รู้ผลการกระทำของตัวละคร จึงจำใจที่จะต้องรอติดตามต่อในซีซั่นหน้า

เว็บดูอนิเมะ

 

 

จุดเด่น

 

ฉากแอนิเมชั่นที่ทำออกมาสวยงาม

เนื้อเรื่องสุดเข้มข้นเอาใจแฟน ๆ

มีตัวละครจากเกมภายในเรื่องเยอะ และได้รู้จักความเป็นมาของพวกเขา

มีอีสเตอร์เอ้กให้ดูภายในเรื่อง

เสียงเพลงประกอบที่รับประกันคุณภาพจากทีมงาน Riot music

 

 

จุดด้อย

 

ผู้ที่ไม่เคยเล่นเกมอาจจะงงกับเหล่าตัวละครหลักว่าตัวละครเหล่านี้เป็นใคร และมีความสำคัญอย่างไรภายในเรื่อง

กลางเรื่องอาจจะมีช่วงเอื่อยๆบ้าง ทำให้เบื่อได้เนื่องจากใช้เวลาปูบทที่ค่อนข้างนาน

ไม่เหมาะกับผู้ที่จิตอ่อนเพราะมีฉากรุนแรงค่อนข้างเยอะ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *