รีวิว อีเดนซ์ ซีโร่

เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปช่วยชิกิหาเพื่อนให้ครบ 100 คนใน Edens Zero ผลงานอนิเมะเรื่องใหม่ของอาจารย์ Hiro Mashima ผู้วาด แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร (Fairy Tail) บอกเลยว่าเพื่อน ๆ คนไหนที่เป็นแฟนคลับของอาจารย์พลาดไม่ได้เด็ดขาด อนิเมะเรื่องนี้จะมีเรื่องราวแบบไหนให้พวกเราได้ติดตามชมมาดูกัน

 

https://twitter.com/EDENSZERO_PJ/status/1370209387667595267ทาง Official ต่าง ๆ รวมถึงเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของอนิเมะเรื่อง Edens Zero ได้มีการประกาศกำหนดวันฉายที่แน่นอนออกมาเป็นวันที่ 10 เมษายน 2021 และเริ่มออกอากาศอย่างเป็นทางการทางทีวีญี่ปุ่นในวันที่ 11 เมษายน 2021 ซึ่งอันนี้เป็นกำหนดการของทางประเทศญี่ปุ่นส่วนทางประเทศไทยนั้นก็ไม่ต้องน้อยใจไปถึงแม้จะยังไม่มีกำหนดการที่แน่นอนแต่มีการประกาศออกมาแล้วว่าสามารถรับชมได้ทางแพลตฟอร์ม NETFLIX ดูอนิ

 

จากผลงานผู้สร้าง RAVE:Master และ Fairytail มังงะเวทย์มนต์แฟนตาซีสุดโด่งดัง ในครั้งนี้เขากลับมาพร้อมกับ Edens Zero อีเดนซ์ ซีโร่ (LC โดย Vibulkij) กับการผจญภัยครั้งใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม ที่จะพาผู้ชมเข้าไปสู่โลกแห่งอนาคต ที่มีการผจญภัยต่าง ๆ มากมายในห้วงอวกาศอันกว้างใหญ่ เพื่อค้นหามาเธอร์ สิ่งมีชีวิตลึกลับที่เมื่อพบเจอแล้วจะสามารถทำคำขอให้เป็นจริงได้ และอนิเมะเรื่องนี้ยังเป็นผลงาน Original Netflix ที่มีฉายเพียงแค่เน็ตฟลิกซ์เท่านั้น (ยกเว้นที่ญี่ปุ่นที่มีการฉายรายสัปดาห์ผ่านทีวีก่อน) ถ้าใครที่ชอบผลงานก่อน ๆ ของฮิโระ มาชิม่า เรื่องนี้ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน

 

รีวิวซีรีย์ Edens Zero (2021) เอเดนส์ซีโร่ - HBO MAX FREE เว็บดูหนังออนไลน์ สตรีมมิ่ง ใหม่ล่าสุด ปี 2021

 

รีวิว อีเดนซ์ ซีโร่  เรื่องย่อ

 

ชิกิเด็กหนุ่มปริศนาที่ถูกเก็บมาเลี้ยงโดยหุ่นยนต์ที่อาศัยอยู่ภายในแกรนเบล โลกแห่งนี้มีเพียงแต่หุ่นยนต์เท่านั้นไร้ซึ่งมนุษย์หลงเหลืออยู่ ทำให้ชิกิเป็นเด็กหนุ่มเพียงคนเดียวที่อาศัยอยู่ภายในโลกนี้ จนกระทั่งวันหนึ่งมีหญิงสาวจากต่างแดนที่มีชื่อว่า “รีเบ็คก้า” ได้เข้ามาที่เมืองนี้พร้อมกับแมวคู่ใจของเธอที่มีชื่อว่า “แฮปปี้” ทำให้ชิกิรู้สึกตื่นเต้นเมื่อได้พบมนุษย์คนอื่นนอกจากตน แต่ว่าชาวเมืองหุ่นยนต์ไม่พอใจที่มีมนุษย์เข้ามาในเมืองจึงจะจับหญิงสาวเผา จึงทำให้ชิกิโกรธและช่วยเหลือหญิงสาวออกมาได้ ทั้งสองจึงหนีออกไปจากดาวดวงนี้ และเมื่อหนีออกมาได้ทั้งสามก็ได้เห็นมังกรสีทองอร่ามบินท่ามกลางอวกาศอันแสนสวยงาม นั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่ของชิกิที่จะหาสหายใหม่ในการผจญภัยครั้งนี้

 

ตัวละคร

 

ชิกิ แกรนเบล (Shiki Granbell) (VA: Takuma Terashima) เด็กหนุ่มปริศนาที่ถูกเลี้ยงโดยจอมมาร แห่งแกรนเบล เขามีนิสัยที่ตรงไปตรงมา และไร้เดียงสาเนื่องจากไม่เคยออกไปเผชิญออกไปโลกภายนอก นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ใช้อีเธอร์เกียร์ที่สามารถควบคุมแรงโน้มถ่วง และเสริมพลังให้ตนเองได้

 

 

รีเบ็คก้า บลูการ์เด้น (Rebbeca Bluegarden) (VA: Mikako Komatsu) เด็กสาวกำพร้าที่พบกับแฮปปี้โดยบังเอิญ เธอมีอาชีพเป็นคิวบ์ทูปเบอร์ที่คอยผจญภัยหาสิ่งแปลกใหม่ เธอเป็นคนที่เข้มแข็ง และรักเพื่อนมากกว่าสิ่งอื่นใด เธอมีทักษะการยิงปืนที่ยอดเยี่ยมเมื่อเวลาโกรธ

 

แฮปปี้ (Happy) (VA: Rie Kugimiya) มาสคอตประจำเรื่อง ปรากฎตัวครั้งแรกในแฟรี่เทล(ผลงานเรื่องเก่า) เป็นหุ่นยนต์แมวเพื่อนของรีเบ็คก้าที่พบเจอกันโดยบังเอิญ สามารถแปลงร่างเป็นปืนได้ มีนิสัยร่าเริงแจ่มใส ไม่ค่อยคิดหน้าหลัง เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีชื่อว่าเอ็กซี๊ดจากคำบอกเล่าของโจรภายในเรื่อง(เอ็กซี๊ดเป็นเผ่าทีมีอ้างอิงมาจากแฟรี่เทล)

 

 

ไวซ์ สไตนเนอร์ (Weisz Steiner) (VA: Hiromichi Tezuka) ด็อกเตอร์ไวซ์ จากปี X442 ที่ถูกมังกรกลืนกินดวงดาวไป 50 ปี ทำให้เขามีตัวตนสองคนภายในจักรวาลนี้ เขาเป็นคนที่ฉลาดแกมโกง แต่ไว้ใจได้ เป็นพวกปากไม่ตรงกับใจ ชอบม่อผู้หญิง และเขายังมีอีเธอร์เกียร์ที่สามารถปรับแต่งเครื่องจักรได้

 

 

แฟนต่างชาติเคือง อนิเมะ EDENS ZERO ฉายบน Netflix ช่วงฤดูใบไม้ร่วง

ความรู้สึกหลังดู

 

Edens Zero เป็นอนิเมะที่ดัดแปลงจากมังงะแฟนตาซีแนวผจญภัยผลงานของอาจารย์ Hiro Mashima ซึ่งตัวมังงะของเรื่องนี้ได้มีการนำมาลงในนิตยสารรายสัปดาห์โชเน็นเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2018 โดยลิขสิทธิ์มังงะนั้นเป็นของ Kodansha ซึ่งมีแพลนว่าจะปล่อยมังงะเรื่องนี้ออกมาทั้งหมด 6 ภาษาด้วยกัน ได้แก่ ญี่ปุ่น จีน ฝรั่งเศส เกาหลี อังกฤษและไทย ส่วนเวอร์ชันอนิเมะที่ฉายให้ได้ชมกันในปีนี้สร้างโดยสตูดิโอ J.C. Staff กำกับโดย Yuushi Suzuki และออกแบบตัวละครโดย Yurika Sako

 

รีวิวการ์ตูน

 

 

 

แม้จุดเริ่มต้นของเรื่องจะมีความคล้ายกับอนิเมะโชเน็นเรื่องอื่น ๆ ที่พยายามจะทำให้ผู้ชมอินเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเหล่าหุ่นยนต์และตัวเอก แต่เนื่องจากเวลาที่จำกัดจึงทำให้การเข้าถึงอารมณ์ทำได้ไม่ดีพอ และพล็อตก็ค่อนข้างซ้ำ ผู้ที่เคยดูอนิเมะโชเน็นบ่อย ๆ อาจจะเดาได้ตั้งแต่เริ่มเลยก็ได้ แต่พอหลังจากจบตอนที่หนึ่งไป การดำเนินเนื้อเรื่องเริ่มที่จะแตกต่างจากมังงะทั่วไป เริ่มมีปมปริศนาเข้ามาเรื่อย ๆ ทำให้เนื้อเรื่องน่าสนใจเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก อย่างมาเธอร์สิ่งมีชีวิตลึกลับ เอลซี่ตัวละครปริศนา มังกรในโลกนี้คืออะไร? และเมื่อเข้าช่วงตอนที่ 3 ตัวเอกเข้าดาวนอร์ม่าเพื่อไปอัพเกรดยานบิน แต่แล้วกระแสเวลาของดาวดวงนี้ไม่เหมือนใครเพราะถูกมังกรกลืนกินเวลา ทำให้เวลาในดวงดาวถอยหลังไป 50 ปี ซึ่งส่งผลต่อสิ่งมีชีวิตด้วย และพวกเขาไม่สามารถรู้เลยได้ว่าเวลาได้ถูกย้อนไปแล้ว ณ ที่แห่งนี้พวกเขาได้พบพวกพ้องคนใหม่จากอดีต และเมื่อคลายปมจบเรื่องหนึ่ง ปมใหม่ก็จะค่อย ๆ มา ทำให้มันดึงดูดผู้ชม และสนใจที่จะดูเรื่องนี้ต่อไปเรื่อย ๆ นอกจากนี้ยังมีการดำเนินเนื้อเรื่องที่กระชับ และไม่ยืดเหมือนเรื่องก่อน ๆ อย่างอนิเมะแฟรี่เทล ทำให้ได้รับเนื้อหาภายในเรื่องอย่างเต็มที่ แต่ก็คงต้องยอมรับว่า เรื่องนี้ก็ยังคงคอนเซปต์การใช้พลังมิตรภาพเข้าชนะอีกเรื่อง ทำให้คนที่เสพแนวนี้บ่อย ๆ อาจจะเอียนจริงเหมือนอย่างแฟรี่เทลที่ช่วงหลังใช้พลังมิตรภาพเยอะเกินไป

 

 

ถ้าใครเคยดูแฟรี่เทลอาจจะเห็นอีสเตอร์เอ้กจากภายในเรื่องค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว และยังมีการรีไซเคิลตัวละครจากแฟรี่เทลที่ค่อนข้างเยอะอย่าง เอลซ่า ที่เป็น เอลซี่ ภายในเรื่อง และยังมีเจราด ที่เป็นคู่รักคู่เจ็บอีกด้วย อีกทั้งคาแรกเตอร์ของ รีเบ็คก้า ที่เหมือน ลูซี่ คนที่ดูก็จะตกใจภายในเรื่องบ้างเพราะได้เห็นตัวละครหน้าคล้ายจากแฟรี่เทล มาอยู่ภายในเรื่องนี้เยอะมาก ๆ นอกจากนี้ระบบอีเธอร์เองก็ยังคล้ายกับเวทมนต์ในแฟรี่เทล ภายในเรื่องกล่าวไว้ว่าอีเธอร์เองก็ทำงานเปลี่ยนพลังงานในร่างกายให้ใช้คล้ายเวทมนตร์ได้ ซึ่งมันก็ไม่แตกต่างจากแฟรี่เทลเลย แค่เรื่องนี้มันไฮเทคกว่า โดยเฉพาะท่าไม้ตายพระเอกแต่ละท่า ยิ่งคล้ายนัตสึในแฟรี่เทลเลย

 

ด้านงานภาพคงต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ตรงตามมาตรฐานมากสำหรับซีรีส์ยาว ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีและหาได้ยากในยุคนี้ เพราะเนื่องจากค่าใช้จ่ายอนิเมะต่อตอนที่สูงขึ้น ทำให้คุณภาพอนิเมะเรื่องยาวเผาค่อนข้างเยอะ แต่เรื่องนี้กลับไม่ค่อยเห็นงานเผามากซะเท่าไหร่ ทำให้เรื่องนี้สามารถดูได้สนุกกับงานศิลป์ภายในเรื่องได้อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้โดดเด่นเหมือนเรื่องอื่น ๆ แต่ต้องยอมรับเลยว่าการเล่าเรื่อง และการทำฉากแอ็กชั่นทำออกมาได้น่าพึงพอใจอย่างมาก ที่ไม่ยืดและไม่น้อยเกินไป สู้กันได้สนุก ต่อยกันมันส์ ทำได้พอดีพอเหมาะ พร้อมมีเซอร์วิสแทรกบ้างเกือบแทบทุกตอน(สาว ๆ ภายในเรื่องน่ารักทุกคน) เรียกได้ว่าค่อนข้างอิ่มเอมและอยากดูต่อเลยทีเดียวหลังจากที่จบซีซั่นแรกไปสิบสองตอน

ดูอนิเมะ

 

เมื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างอนิเมะและมังงะ คงต้องบอกเลยว่าลายเส้นในอนิเมะจะเป็นแบบเด็กมากกว่าที่จะเหมือนในมังงะที่ออกแบบมาเหมือนเป็นผู้ใหญ่ ส่วนการเล่าเรื่องจะเล่าตามมังงะเลย ยังไม่เห็นฉากเนื้อเรื่องเสริมที่มีแค่ในอนิเมะ อาจจะเป็นเพราะพึ่งเริ่มสิบสองตอนแรก ทำให้ระยะห่างระหว่างมังงะและอนิเมะค่อนข้างไกล อนิเมะจึงสามารถทำให้กระชับได้ไม่ยืดเหมือนอย่างแฟรี่เทล

2 jeux Edens Zero annoncés en Vidéo

อนิเมะยังไม่จบและยังมีต่อ

สำหรับเน็ตฟลิกซ์ที่นำมาฉายนั้นมีเพียงแค่ 12 ตอนเท่านั้น ซึ่งในปัจจุบันต้องรอให้ทางญี่ปุ่นฉายไปเรื่อย ๆ สัปดาห์ละตอนไปก่อน และเมื่อฉายครบ 12 ตอน เน็ตฟลิกซ์ถึงจะนำมาลง เรียกได้ว่าเราคงต้องรอไปอีกประมาณ 1-2 เดือนถึงจะได้ดูซีซั่น 2 กัน แต่ถ้าใครอยากอ่านมังงะก่อน ก็มีแบบลิขสิทธิ์ในไทยให้อ่านกันได้แล้ว

 

สรุปถ้าใครยังไม่เบื่อมังงะหรืออนิเมะแนวพลังมิตรภาพ เรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่สนุกมากอีกเรื่อง ที่มีปมและปัญหาที่ค่อนข้างน่าสนใจ และงานอนิเมะที่ทำออกมาได้ดีกระชับ ฉากต่อสู้มันส์ ไม่ยืดทำให้เราได้ทั้งเนื้อเรื่องและความสนุกไปพร้อมกัน จึงเป็นอีกเรื่องที่แนะนำให้ดู

 

เวลาต่อตอน: 20 นาที

 

พากย์: ไทย/ญี่ปุ่น/อังกฤษ

 

จำนวนตอน: 12 ตอนใน Netflix

 

จำนวนหนังสือที่ออก 11 เล่มแปลไทย

 

เว็บดูอนิเมะ

 

 

 

สรุป

 

เป็นอนิเมะเนื้อหาโชเน็นหนักที่มีเนื้อหาที่น่าสนใจ ฉากต่อสู้ที่สนุก และกระชับ ถ้าใครเคยติดตามผลงานก่อน ๆ ของ ฮิโระ มาชิม่า เรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่แหวกไปจากเรื่องก่อนๆ ของเขา เป็นอีกเรื่องที่สามารถดูได้ยาวๆ ถ้าใครอยากดูแก้เบื่อ เรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่ดี

 

 

จุดเด่น

 

การนำเสนอที่สนุก

ผู้หญิงภายในเรื่องสวย และเซอร์วิสเยอะมาก

มีปมภายในเรื่องที่น่าสนใจ

อีสเตอร์เอ้กจากผลงานก่อนๆ เยอะ

 

 

จุดด้อย

 

ตัวเอกใช้พลังมิตรภาพเพื่อชนะ

เนื้อเรื่องยังคงเดาได้ภายในเรื่อง

ดีไซน์ตัวละครที่นำมาจากเรื่องก่อนๆ ค่อนข้างเยอะ

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *