รีวิว ฮันมะ บากิ

อนิเมชั่นน่าดูเรื่องนี้มีชื่อว่า BAKI HANMA หรือที่เราเรียกสั้น ๆ ว่า บากิ เป็นอนิเมชั่นแนวแอคชั่นที่มาใหม่ใน NETFLIX มีจำนวนทั้งสิ้น 12 ตอน และเป็นพากย์ไทยด้วย บากิเป็นการ์ตูนในความทรงจำของใครหลาย ๆ คน ที่เกิดในช่วงปี 2534 นี่เป็นอนิเมชั่นอีกเรื่องที่อยู่คู่คอการ์ตูนมานาน จนมีภาคต่อ และถูกนำมารีเมคใหม่ แต่อย่างไรก็ตามถึงจะรีเมคใหม่แต่ก็ยังคงเนื้อหาที่เหมือนกับต้นฉบับเอาไว้ แถมเนื้อหาโดนบีบอัดให้กระชับเหมาะกับยุคสมัยด้วย ใครที่กำลังลองหาอนิเมชั่นใหม่ ๆ ต้องลองดูเรื่องนี้เลย

 

ชื่อเรื่องภาษาอักกฤษ : BAKI HANMA2019

 

ชื่อเรื่องภาษาไทย : ฮันมะ บากิ

 

ประเภท : ANIMATION

 

แนว : แอคชั่น

 

ภาษา : ไทย และ ญี่ปุ่น

 

ฉายเมื่อ : ปี 2019

 

ฉายทาง : NETFLIX

 

จำนวนตอน : 12 ตอน

 

คะแนน IMDB : 6.7

 

รีวิว ฮันมะ บากิ เรื่องย่อ

 

รีวิว ฮันมะ บากิ

 

อนิเมชั่นน่าดูเรื่อง BAKI HANMA หรือ ฮันบะ บากิ นี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวเอกอย่างบากิที่ต้องการที่จะขึ้นเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด โดยเขาต้องก้าวข้ามพ่อของเขาอย่าง ฮันมะ ยูจิโร่ ผู้ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี หรือฉายาก็คือ ออก้า นั่นเอง ด้วยเรื่องนี้ทำให้ตัวบากิเองตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนักตั้งแต่เด็ก ๆ เพื่อที่จะก้าวข้ามพ่อไปให้ได้ จนกระทั่งเขาเข้าเรียน ม.ปลาย ก็มีเรื่องทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง เนื่องจากตอนนี้บากิขึ้นเป็นคนที่แข็งแกร่งที่สุดในระดับ ม.ปลาย ทำให้มีนักเลงมาท้าต่อยตีอยู่ทุกวัน ไหนจะตัวบอสของเรื่องอีก แต่ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถเอาชนะบากิได้เลยสักคน

 

อนิเมชั่น BAKI HANMA ภาคต่อ

โดยภาคที่ NETFLIX นำมาทำนี้เป็นภาคที่บากิจะสู้กับคนในคุก โดยอนิเมชั่นน่าดูเรื่องนี้เป็นอนิเมชั่นภาคต่อของบากิภาค BAKI : DAI RAITAISAI – HEN โดยในภาคนี้บากิจะได้สู้กับตัวยูจิโร่ที่เป็นพ่อด้วย แต่ก่อนที่จะได้สู้บากิจะต้องไปสู้กับ MR. UNCHAINED ที่ว่ากันว่ามีฝีมือเทียบได้กับยูจิโร่

เว็บดูอนิเมะ

 

อนิเมชั่นน่าดู BAKI HANMA : แนะนำตัวละครหลัก

ฮันมะ บากิ

บากิเป็นพระเอกของอนิเมชั่นน่าดูเรื่อง BAKI HANMA และยังเป็นลูกของ ฮันมะ ยูจิโร่ ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี พ่อของบากิเข้มงวดกับเขามาก โดยตัวบากิเองจะต้องฝึกซ้อมตั้งแต่เด็ก ๆ และเมื่อบากิอายุ 13 ปีเขาก็ได้เรียนกับครูฝึกมือหนึ่งในแต่ละสาขาที่จำเป็นต้องเรียน นั่นทำให้บากิเป็นผู้มีความสามารถในหลาย ๆ แขนงวิชา เรียกว่าเป็นอัจฉริยะในการต่อสู้ก็ว่าได้ และเป้าหมายหลักเพียงอย่างเดียวของบากิคือ ต้องเป็นคนที่แข็งแกร่งกว่าพ่อของเขานั่นเอง สาเหตุที่บากิต้องเอาชนะพ่อเป็นเพราะว่า พ่อฆ่าแม่ต่อหน้าต่อตาเขา ทำให้บากิโกรธแค้นพ่อเป็นอย่างมาก

 

รีวิว ฮันมะ บากิ

 

ฮันมะ ยูจิโร่

พ่อของบากิพระเอกของอนิเมชั่นน่าดูเรื่องนี้ โดนตัวยูจิโร่เองเป็นผู้ที่ได้สมญานามว่า สิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ซึ่งฉายานี้ไม่ได้มาเล่น ๆ เพราะพ่อของบากิต่อสู้โดยการใช้มือเปล่าล้วน ๆ โดยได้ต่อสู้กับคนจากทั่วโลก จนมีอีกฉายาหนึ่งที่ทางกองทหารจะเรียกนั่นคือ ออก้า เพราะพลังของยูจิโร่นั่นเทียบเท่าได้กับอาวุธนิวเคลียร์เลยทีเดียว ในหมู่สิ่งมีชีวิตด้วยกันเองพ่อของบากิก็อยู่จุดสูงสุดของโลกที่ผู้นำทุก ๆ คนรู้จัก และมีดาวเทียมติดตามอยู่เสมอ เนื่องจากถือว่าเป็นบุคคลอันตราย ถ้ายูจิโร่เคลื่อนไหวผิดปกติเมื่อไหร่ดาวเทียมจะเริ่มทำงานทันที

 

 

  1. UNCHAINED

ตัวละครสำคัญอีกตัวจากอนิเมชั่นน่าดูอย่างบากิ MR. UNCHAINED เป็นบุคคลที่ขึ้นชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในอเมริกา และมีอิสระที่สุดในปฐพี เขามีความสามารถเทียบเคียงกับฮันมะ ยูจิโร่ ชายผู้ที่ได้ชื่อว่าสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ในภาคนี้ MR. UNCHAINED จะต้องต่อสู้กับลูกชายของยูจิโร่อย่างบากินั่นเอง ถือว่าเป็นรองบอสก่อนที่จะเจอบอสใหญ่

ดูอนิเมะ

 

ด้านงานภาพ 

อนิเมชั่นนน่าดูเรื่อง บากิ เป็นอนิเมชั่นเก่าที่มีมานานมากแล้ว แต่ในเวอร์ชั่นนี้ถูกนำมาสร้างใหม่โดย NETFLIX เนื้อหาจะมีความกระชับมากขึ้น โดยถูกย่อให้เหลือเพียง 12 ตอนเท่านั้น งานภาพเรื่องนี้เหมือนกับอนิเมชั่นแอคชั่นทั่วไปเลย คือ ตัวละครกล้ามโตที่เห็นแล้วก็อดสงสัยไม่ได้ว่า พวกนี้มันอายุเท่าไรกันแน่ แต่ถ้าฉากต่อสู้ทำออกมาได้ค่อนข้างโอเค ถึงจะไม่ได้มันส์มากแต่ก็ทำได้ดี ใครที่ไม่ชอบอนิเมชั่นที่ตัวละครกล้ามโต ลายเส้นชัด ๆ อาจจะไม่ค่อยชอบเรื่องนี้ เพราะเรื่องนี้เน้นทำออกมาให้เหมือนกับอนิเมชั่นยุคเก่า ถือว่าทำยากพอสมควร แต่ก็ทำออกมาได้ดี งานภาพเราให้คะแนน 7/10

 

จุดที่ควรแก้ไข

อนิเมชั่นน่าดูเรื่อง บากิ มีจุดที่ควรแก้ไขไม่มาก แต่ก็เป็นจุดใหญ่ ๆ ทั้งนั้น อย่างแรกเลยคือเนื้อเรื่อง ด้วยความที่บากิเป็นอนิเมชั่นที่เก่าแล้วทำให้มีหลายภาค ซึ่งภาคที่ทาง NETFLIX นำมาทำไม่ใช่ภาคออริจินอล บางคนมาดูอาจจะงงว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ทำไมตัวละครในเรื่องต้องทำแบบนี้ ๆ ไหนจะเนื้อเรื่องที่ถูกบีบอัด เพื่อให้กระชับอีก ใครที่ไม่เคยดูต้องมีงงบ้าง ต่อมาเกี่ยวกับฉากต่อสู้ในเรื่อง ด้วยความที่เรื่องนี้เป็นอนิเมชั่นแอคชั่นมันควรที่จะมีฉากต่อสู้เยอะ ๆ แต่เรื่องนี้ที่ NETFLIX เอามาทำกลับเน้นไปที่การเล่าเรื่องความแค้น ถ้ามีฉากต่อสู้เยอะ ๆ ก็จะดีกว่านี้ เพราะเรื่องบากิฉากต่อสู้มันมันส์มากในมังงะ

 

บทสรุป BAKI HANMA

 

เนื้อเรื่องภาคนี้ยุบตัดตอนจากในการ์ตูนมาพอสมควร แต่ก็ทำให้เรื่องดูกระชับต่อเนื่อง โดยตอน 1-2 เปิดตัวพ่อบากิว่าล้มช้างแอฟริกายักษ์ บากิก็เลยจินตนาการสู้กับตั๊กแตนตำข้าวที่เทียบต่อน้ำหนักเท่ากันแข็งแกร่งกว่า ก่อนจะมาเข้าคุกแล้วก็เจอกับตัวละครใหม่ “มิสเตอร์เซคันด์” ชายผู้เป็น 1 ใน 3 ของบุคคลที่อเมริกาใช้ดาวเทียมจับตาตลอดเวลา (มีพ่อบากิ โอลิเวอร์ มิสเตอร์เซคันด์) จากนั้นก็เปิดตัวเมาธ์ นักสู้แฝดสาม ที่ใช้กลยุทธ์การต่อสู้แบบรุมกับมิสเตอร์เซคันด์ ก่อนจะมีการดวลไฮไลท์กลางเรื่องระหว่างโอลิเวอร์กับมิสเตอร์เซคันด์ แล้วก็ต่อด้วยบากิกับโอลิเวอร์ ก่อนจบทิ้งท้ายเปิดตัวพิคเคิล มนุษย์จากโลกไดโนเสาร์ในตอนจบ  ฉากต่อสู้ของเรื่องออกมามันส์มากทุกคู่ มีความสูสี และยังโม้เหนือมนุษย์แบบสุดขีดเหมือนเดิม แต่ก็ยังมีช่วงโม้คั่นเวลายาวนานอย่างเดิม ซึ่งใครที่พึ่งมาดูบากิก็คงเบื่อได้เลยเหมือนกัน แต่ใครที่ติดตามบากิมาก่อนก็คงชินกับตรงนี้ไปแล้ว

 

รีวิว ฮันมะ บากิ

เนื้อหาค่อนข้างดี และไม่หนักมากเลย ลายเส้นชัดเจนมาก ๆ ผมชอบฉากต่อสู้ของบากิที่เขาได้มีการพัฒนาเรื่อย ๆ จนทำให้นักโทษแต่ละคน อึ้งไปเลย สำหรับการรีวิว ก็ขอจบไว้แต่เพียงเท่านี้

 

ส่วนของการต่อสู้ มันจะเน้นไปที่การต่อสู้แบบอัตโนมัติ นอกจากกดสกิลแล้วเราก็แทบไม่ต้องทำอะไรอีกเลย แต่ด้วยความที่เกมมันนำเสนอในมุมมอง First Person ทำให้บางทีเราจะคันไม้คันมือ กดลุยเองให้มันจบ ๆ ไปก็จะได้อารมณ์ไปอีกแบบหนึ่ง

 

แต่ถ้าเบื่อแล้วก็เปิด Auto ให้ตัวละครเราจัดการชกต่อยเองตามสบายได้เลย ทางด้านตัวละครของเกมนี้ก็แทบจะเหมาเข่งจักรวาลบากิมาไว้ให้แฟน ๆ ได้สะสมกัน วิธีการหาก็ไม่มีอะไรอื่นอีกนอกจากกาชานั่นแหละ ส่วนตัวละครแต่ละตัวก็จะสามารถติดตั้งอุปกรณ์ และเลเวลอัปเสริมพลังให้แข็งแกร่งขึ้นได้

 

นอกจากนั้นเกมนี้ยังมาพร้อมระบบคอสตูม ที่เหมือนกับตอนสร้างตัวละครครั้งแรก ที่มันอาจจะดูตลกไปหน่อยสำหรับซีรีส์บากิ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพอเอามาใส่ในเกม เพราะปกติตัวละคร

 

แต่ละตัวก็จะมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่แล้ว พอพยายามจะใส่คอสตูมหรือแฟชั่น มันเลยทำได้แค่เปลี่ยนสีผิว สีผม ทรงผม ซึ่งเหมือนเป็นการเอารูปลักษณ์ของแต่ละตัวละครมาเป็นทางเลือกให้ได้แต่งยำ ๆ รวมกันเท่านั้น ไม่ได้ดูเป็นคอสตูมที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษแต่อย่างใด ตรงนี้แฟน ๆ หลายคนคงขัดใจ + เซ็งกันไม่น้อยเลยทีเดียว

 

ข้อเสียพอสมควรของเกมนี้คือการออกแบบระบบ UI ชวนงงมาก ๆ การกดปุ่มไม่เคยตายตัว ย้ายไปย้ายมา ทำให้ระหว่างการเล่น งงกันหลายรอบ ประกอบกับเกมนี้ไม่มีภาษาอังกฤษในตอนนี้ บางทีติดอยู่นานมาก ว่าต้องไปไหน ทำอะไรต่อ ทั้งที่บางทีมันให้กดปุ่มแค่ปุ่มเดียว ซึ่งคาดว่าอีกไม่นาน เดี๋ยวคงมีการแก้ไข และแปลภาษาอังกฤษเพิ่มเติม

 

รีวิวการ์ตูน

 

แอนิเมชั่นภาคนี้ดูดีกว่าภาคก่อนอย่างเห็นได้ชัด มีความลื่นไหลไม่มีกระตุกอะไรเลย ภาพลายเส้นคมชัดดูดีขึ้นหมด มีเสียงไทยครบ พากย์ดีมากด้วย  ใครที่อยากมาลองดูบากิก็เปิดดูได้เลย ส่วนใครที่ติดตามมาตลอดก็ห้ามพลาดเลยครับ

 

 

อนิเมชั่นน่าดูเรื่องนี้สำหรับเราคนที่ไม่ได้ดูภาคอื่นมาก่อน แต่เคยอ่านมังงะมา พอมาดูภาคนี้ก็มีความงงเล็ก ๆ ว่ามันเป็นมายังไง ทำไมบากิจะต้องไปสู้กับใครก็ไม่รู้ในคุก ด้วยอนิเมชั่นเรื่องนี้อาจจะไม่ถูกใจผู้หญิง แต่ถ้าเป็นแฟนอนิเมชั่นแอคชั่นเรื่องนี้ก็ไม่แน่ แต่คนที่ไม่เคยดูก็จะบอกว่าหาความสนุกไม่เจอ งง เพราะเห็นเป็นอนิเมชั่นแอคชั่นก็คิดว่าต้องได้ดูฉากต่อสู้อย่างจุใจ แต่ความจริงแล้วฉากเล่าเรื่องย้อนอดีตมีมากกว่าฉากต่อสู้อีก แถมตัวละครบากิเองก็เก่งแบบฟ้าประทานมาก ไม่มีใครสู้ได้เลย เก่งเกินไปจนน่าเบื่อ ถึงส่วนตัวจะชอบตัวเอกเก่ง ๆ แต่นี่เก่งเกินเบอร์มาก

 

 

สรุป

 

บากิภาคใหม่ที่ใครพึ่งมาดูก็เข้าใจได้ง่ายๆ เพราะเรื่องสรุปรวบรัดเนื้อหาหลักของเรื่องนี้ไว้แล้ว  เนื้อเรื่องรวบรัดเข้าฉากต่อสู้ไว แอ็กชั่นสนุกโม้แตกกว่าภาคก่อนๆ งานภาพแอนิเมชั่นเคลื่อนไหวยกระดับดีกว่าภาคก่อนๆ มีเสียงพากย์ไทยครบ

 

จุดเด่น

 

รวบเนื้อเรื่องให้กระชับแบบเข้าใจง่าย

แอ็กชั่นสนุกมันส์ทุกคู่

งานแอนิเมชั่นภาพเคลื่อนไหวดีมาก

 

จุดด้อย

 

มีฉากโม้คั่นเวลาฉากต่อสู้เยอะเหมือนเดิมตามสูตรบากิ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *