รีวิว tokyo ghoul อนิเมะน่าดู ไม่อยากให้พลาดกัน

กูล เป็นสัตว์มีชีวิตกินเนื้อชีวิตหนึ่งที่คอยถ่วงสมดุลของมนุษย์เอาไว้ ไม่ให้มีอำนาจมากเกินไปแน่นอนว่าอาหารจานหลักของพวกมันก็คือมนุษย์ แต่ก็ยังมีอีกสิ่งที่พวกกูลลิ้มรสได้นอกจากเนื้อมนุษย์นั้นก็คือกาแฟ กูลจะมีรูปร่างเหมือนมนุษย์บอกได้เลยว่าถ้ายืนอยู่ในฝูงชนเยอะๆ ก็แยกไม่ออกหรอกว่าพวกกูลหรือมนุษย์ พวกกูลก็เหมือนสัตว์กินเนื้อทั่วไปที่กินครั้งเดียวก็จะอยู่ได้เป็นเดือนๆ ถ้าเกิดมันหิวขึ้นมาเมื่อไหร่ก็เป็นเรื่องที่อันตรายมากๆ ร่างกายของกูลนั้นจะมีลักษณะทางกายภาพที่เหนือกว่ามนุษย์ 4-7 เท่าเลยทีเดียว ก็คือถ้าวัดกันด้วยพละกำลังยังไงพวกมนุษย์ก็แพ้ ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้นต้องติดตามกันใน tokyo ghoul นี้กันได้เลย รับชมความสนุกสนานของเรื่องนี้ที่ ดูอนิเมะ อย่างจุใจและต่อความสนุกของเรื่องอื่นๆ ใน อนิเมะ2021 พร้อมอีกมากมาย

 

สิ่งที่เป็น tokyo ghoul อนิเมะแฟนตาซี แสนสนุก

รีวิว tokyo ghoul อนิเมะน่าดู ไม่อยากให้พลาดกัน เป็นผลงานมังงะญี่ปุ่นของอาจารย์อิชิดะ ซุย เขียนลงในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Weekly Young Jump ของสำนักพิมพ์ Shueisha ซึ่งฉบับมังงะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 14 เล่ม ต่อมาได้ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะ ซึ่งก็ใช้เวลานานอยู่พอสมควรที่ก่อนจะถูกดัดแปลงมาเป็นอนิเมะออนไลน์ได้ เพราะต้องใช้เวลาในการไตร่ตรองเนื้อเรื่องและการเรียบเรียงใหม่ให้สมบูรณ์แบบไม่แพ้เวอร์ชั่นต้นฉบับของมังงะ  เพราะมีแฟน ๆ พันธุ์แท้ที่คอยเฝ้าดูอนิเมะเรื่องนี้อยู่เป็นจำนวนมาก  ถ้าทำออกมาไม่ดีละก็รับรองได้ว่าจะได้รับเสียงก่นด่าเป็นแน่แท้  ทางผู้เขียนหลังจากได้รับชมมาแล้ว ก็นับว่าเวอชันอนิเมะถูกทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว  หากบางคนอาจกำลังหาอนิเมะดี ๆ สักเรื่องเอาไว้ดูแก้เบื่อ ทางผู้เขียนก็อยากจะแนะนำอนิเมะเรื่อง Tokyo Ghoul อีกสักเรื่อง

 

รีวิว tokyo ghoul อนิเมะน่าดู ไม่อยากให้พลาดกัน

 

สังคมมนุษย์ในเมืองใหญ่ที่แสนจะวุ่นวายอย่างโตเกียว ยังมีอสูรกายในมุมมืดที่แอบแฝงตัวอยู่ปะปนกับมนุษย์โดยทั่วไป ภายนอกพวกมันอาจดูเหมือนมนุษย์ธรรมดา ๆ เท่านั้น ดูไม่แตกต่างจากมนุษย์คนอื่น แต่พวกมันนั้นแสนโหดร้ายดำรงชีวิตอยู่ด้วยการกินเนื้อมนุษย์เป็นอาหาร  พวกมันมองมนุษย์เป็นเพียงอาหารอันโอชะของมันเท่านั้น สิ่งมีชีวิตเหล่านี้นี้ถูกเรียกว่า “กูล”

 

กูลจะมีภาคต่อ และจัดทำออกมาหลากหลายรูปแบบ ไล่ตั้งแต่แนวมังงะ ที่มีทั้งเวอร์ชั่นปกติ 14 เล่มจบ และในภาคต่อที่ใช้ชื่อว่า Re 16 เล่มจบ นอกจากนี้ ยังมีแต่งออกมาเป็นนิยาย ในลักษณะ Light Novel จำนวน 3 เล่มด้วยกันโดยมีชื่อตอนย่อยว่า HIBI, KUHARU และSEKIJITSU อีกทั้งยังมีภาคพิเศษที่ชื่อตอนว่า Jack  ที่ออกมาเล่มเดียวจบ

 

ในส่วนอนิเมะที่ถูกสร้างออกมาเป็นทีวีซีรี่ส์ ที่เริ่มจาก Season 1 และต่อด้วย Season 2 ที่มีชื่อเต็ม ๆ ว่า Tokyo Ghoul (Root A) ซึ่งกำลังฉายอยู่ในขณะนี้ (ใน netflix original และ TrueID) อีกทั้งยังมีภาคพิเศษที่ทำออกมาในรูปแบบ OVA (Original Video Animation) ที่เน้นแต่ขายแผ่นเท่านั้น ในชื่อตอนว่า Jack และ Pinto นอกจากนี้ ยังมีการจัดทำในเวอร์ชันภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดงจริงในชื่อ คนพันธุ์กูล ที่ออกฉายในปี 2560 (ตามรูปแบบการเล่าเรื่องของมังงะและอนิเมะซีรีส์) และภาคต่อ โตเกียว กูล เอส ในปี 2562

 

เนื้อเรื่องย่อของ tokyo ghoul โตเกียวกูล

คาเนกิ เคน เด็กหนุ่มมหาลัย ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองโตเกียวเขต 20 พ่อและแม่ของเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว เขาจึงใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียว อยู่มาวันหนึ่ง เขาก็ได้บังเอิญไปพบกับหญิงสาวคนหนึ่งเธอชื่อ ริเสะ หญิงสาวคนที่นี้ เขาแอบชอบเธอมานานแล้ว จึงได้ขอเธอออกเดตด้วย แต่หารู้ไหมว่าเธอนั้นเป็นกูลและเธอเพียงแค่จะหลอกล่อเขาไปในที่ลับตาคน เพื่อที่จะจับเขากินเป็นอาหารของเธอก็เท่านั้นเอง

 

รีวิว tokyo ghoul อนิเมะน่าดู ไม่อยากให้พลาดกัน

 

แต่กว่าเขาจะรู้สึกตัวก็ช้าไปเสียแล้ว เธอหลอกเขาไปในที่ลับตาคนทำให้เขาโดยเธอกัดที่ไหล่จนเป็นบาดแผลใหญ่ แต่โชคยังดีด้วยแรงที่เขายังมีเหลืออยู่บ้าง ทำให้เขายังสามารถหลบหนีเธอออกมาได้ ระหว่างที่เขากำลังหลบหนีเอาตัวรอดอยู่นั้น ด้วยความที่ไม่ทันระวังทำให้เขาและริเสะถูกรถพุ่งเข้าชนอย่างจัง แล้วก็ได้สลบไปด้วยอาการบาดเจ็บสาหัส เมื่อเขาฟื้นขึ้นหลังจากได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์ เขาก็พบว่ามีความผิดปกติเกิดขึ้นกับตัวเอง และค้นพบว่าตัวเองได้กลายเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งกูลไปแล้ว เพราะแพทย์ได้ทำการปลูกถ่ายอวัยวะของริสะให้กับเขา เพื่อทำการรักษาชีวิตของเขาเอาไว้  แต่มันก็ทำให้เขาไม่สามารถกินอาหารของมนุษย์ได้เลย พยายามฝืนกินเท่าไรก็อ้วกออกมาเสียหมด

 

ระหว่างที่เขากำลังทุกข์ทรมานกับความหิวอยู่นั้น  อยู่ ๆ เขาก็ได้กลิ่นที่ส่งออกมายั่วยวนความหิวโหยของเขายิ่งหนัก และเมื่อเขาตามมันไปก็ทำให้ไปพบกับกูล อีกตนที่กำลังกินอาหารที่เป็นเนื้อมนุษย์สด ๆ อยู่ มันนำพาเขาไปพบกับภัยร้ายที่ไม่อาจคาดคิด มีกูลอีกตนที่ตามมา เพราะเจ้ากูลตนนี้ไปล่าเหยื่อในเขตของมัน ทำให้มันโกรธและเข้ามาหมายจะทำร้าย คาเนกิ เคน แต่ทันใดนั้นก็ปรากฏกายหญิงสาวคนหนึ่ง เธอคือ คิริชิมะ โทกะ เธอก็เป็นกูลเหมือนกันที่เป็นพนักงานของร้านกาแฟชื่อว่า อันเทย์คุ ซึ่งสมาชิกของร้านแห่งนี้ล้วนเป็นกูล ที่ไม่ทำร้ายมนุษย์เรียกว่าเป็นกูลฝ่ายดีก็ว่าได้ เธอได้เช้ามาช่วย คาเนกิ เคน เอาไว้และพาเขาไปพบกับผู้จัดการร้าน  ผู้จัดการร้านจึงได้ให้ความช่วยเหลือ และฝึกเขาให้มีชีวิตรอดต่อไปได้ สิ่งเหล่านี้ทำให้ คาเนกิเคน เริ่มยอมรับในตัวตนของกูล และเพื่อที่จะได้เข้าใจและเรียนรู้วิถีของกูล เขาจึงตัดสินใจมาทำงานเสริมที่ร้านกาแฟ อันเทย์คุ พร้อม ๆ กับการที่เขาต้องใช้ชีวิตอย่างเสแสร้ง และปิดบังความจริงเพื่อไม่ให้เพื่อนสนิทเพียงคนเดียวและมนุษย์ทั่วไปได้รับรู้การเป็นกูลของเขา

 

แนะนำตัวละคร

คาเนกิ เคน (พากย์โดย:Hanae Natsuki)

นักศึกษามหาวิทยาลัยที่ชื่นชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เพราะเป็นสิ่งเดียวที่พ่อของเขาเหลือไว้ให้ และแอบชอบริเสะซึ่งมาอ่านหนังสือในคาเฟ่น่ารักๆเดียวกัน แต่แล้วชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปเพราะริเสะ

 

 

คิริชิมะ โทกะ (พากย์โดย:Amamiya Sora)

นักเรียนมัธยมปลายซึ่งทำงานพาร์ทไทม์ที่อันเทย์คุ ซึ่งเธอก็เป็นหนึ่งในกูลเช่นกัน แต่ก็ใช้ชีวิตมนุษย์ปกติร่วมกันคนอื่นได้ โดยเธอมีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง

 

รีวิว tokyo ghoul อนิเมะน่าดู ไม่อยากให้พลาดกัน

 

คามิชิโระ ริเสะ (พากย์โดย:Hanazawa Kana)

ภายนอกเป็นหญิงสาวสวยรักหนังสือ แต่ความจริงริเสะคือกูลที่ได้รับฉายาว่าจอมเขมือบ และหลังพบคาเนกิชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปเช่นกัน

 

 

นางาจิกะ ฮิเดโยชิ (พากย์โดย:Toyonaga Toshiyuki)

เพื่อนสนิทของคาเนกิที่คบมาตั้งแต่เด็กๆ โดยที่คาเนกิเรียกเขาว่า “ฮิเดะ” อยู่เสมอ มีนิสัยร่าเริงและคอยเป็นห่วงคาเนกิอยู่เสมอ

 

 

ฟูเองุจิ ฮินามิ (พากย์โดย:Morohoshi Sumire)

เด็กหญิงที่เข้ามาพักในอันเทย์คุด้วยเหตุผลบางอย่าง และเธอไม่ได้เรียนหนังสือเหมือนคนอื่นๆ ทำให้ต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง

 

 

โยชิมุระ (พากย์โดย:Sugo Takayuki)

ผู้จัดการร้านอันเทย์คุ มีบุคลิกเป็นชายสูงวัยใจดีและคอยดูแลพนักงานด้วยความใจเย็น

 

 

นิชิโอะ นิชิกิ (พากย์โดย:Asanuma Shintaro)

รุ่นพี่ในมหาวิทยาลัยของคาเนกิคณะเภสัชฯ ซึ่งเขาเองก็เป็นกูลเช่นกัน แต่เพื่อปกป้องแฟนที่เป็นมนุษย์ก็เลยมาอยู่กับอันเทย์คุอีกคน

 

 

สึกิยามะ ชู (พากย์โดย:Miyano Mamoru)

กูลเจ้าของฉายา “นักชิม” ที่คอยสรรหาวัตถุดิบต่างๆ เพื่อเป็นอาหารให้กับกูลอื่นๆ ที่ติดรสนิยมหรูๆ

 

 

มาโดะ คุเรโอะ (พากย์โดย:Okawa Toru)

เจ้าหน้าที่ CCG ระดับสูง ซึ่งเป็นหน่วยปราบกูล เป็นคนที่มีความสามารถแล้วยังมีลางสังหรณ์ที่แม่นยำอีกด้วย

 

 

อามอน โคทาโร่ (พากย์โดย:Katsuyuki Konishi)

คู่หูของมาโดะ เจ้าหน้าที่ระดับ 1 ของ CCG ที่มีความสามารถสูง เป็นคนที่รักความยุติธรรมสูงและพยายามปรับเปลี่ยนโลกที่บิดเบี้ยว

 

ความรู้สึกหลังจากได้ดู tokyo ghoul จบแล้ว

รีวิว tokyo ghoul อนิเมะน่าดู ไม่อยากให้พลาดกัน แอบตกใจนิดหนึ่งกับฉากเลือดสาด และแอบหลอนเบาๆ เพราะตอนแรกเปิดเรื่องมาด้วยภาพวิวทิวทัศน์จากมุมสูงของกรุงโตเกียว ซึ่งเรื่องนี้ทำภาพออกมาได้สวยมาก ในช่วงแรกเนื้อเรื่องจะค่อนข้างเครียดทีเดียวในความคิดเห็นของผู้เขียน เพราะจะมีจุดหักเหของเรื่องซึ่งจะทำให้ผู้รับชมมีอารมณ์ร่วมกับตัวละคร ทั้งเครียดและสับสนไปพร้อมๆ กับตัวละคร เมื่อได้ดูต่อไปเรื่อยๆ ก็จะเริ่มมีรายละเอียดเจาะเข้าไปในสังคมใหม่ๆ อย่างสังคม กูล มากขึ้น ณ จุดนี้นั่นเอง ที่เรื่องจะเริ่มแสดงถึงการสะท้อนสังคม ซึ่งมีการแบ่งแยกกันและห้ำหั่นใส่กันโดยไม่สืบเสาะเรื่องราวให้ดีเสียก่อน

 

 

ทุกฉากที่มีการต่อสู้ตื่นเต้นลุ้นได้ทุกตอน ได้เห็นอารมณ์ที่หลากหลายของตัวละคร การดิ้นรนเอาชีวิตรอด การตัดสินใจจากความกดดันต่าง ๆ สื่อออกมาได้ดี แถมยังมีเพลงเพราะมาก ๆ คือได้อารมณ์แบบสุด ๆ เข้ากับอนิเมะต่างโลกมาก ๆ หากคุณได้ดูรับรองว่าคุณจะไม่เสียเวลาไปเปล่าแน่นอน

 

ข้อคิดที่ได้อย่างชัดเจนในเรื่องนี้คือ ในทุกๆ สังคม ย่อมมีทั้งคนดีและคนชั่วอยู่เสมอ ไม่มีทางที่สังคมใดสังคมหนึ่งจะมีแต่คนดี และไม่มีสังคมใดที่มีแต่คนชั่ว

 

โดยรวมแล้ว ฉากการต่อสู้อาจจะรุนแรงไปบ้าง แต่ก็มีหลายฉากที่ฉายภาพแบบเลี่ยงๆ พอให้ผู้ชมได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้าอยากลองชมอนิเมะญี่ปุ่นแนวดาร์คแฟนตาซี เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อยากแนะนำให้ติดตามกัน จบภาคนี้ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจด้วยการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของตัวเอก

 

สรุปการรีวิว tokyo ghoul

ด้วยเนื้อเรื่องที่มีความสนุกตื่นเต้นชวนให้คุณติดตามในทุก ๆนาที รวมถึงเสน่ห์และบุคลิกตัวละครที่มีนิสัย และเอกลักษณ์อย่างชัดเจน ทำให้อนิเมะออนไลน์เรื่องนี้มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย  ในช่วงแรกๆ ตอนต้นเรื่อง เนื้อเรื่องอาจจะดูค่อนข้างเครียดไปสักหน่อย แต่เมื่อคุณรับชมต่อไปเรื่อย ๆ ก็จะเริ่มมีรายละเอียดเกี่ยวกับตัวละครต่าง ๆ สังคมกูล การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ที่เนื้อเรื่องจะสะท้อนสังคมและให้แง่คิดเกี่ยวกับสังคมในโลกปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสังคมในรูปแบบไหนก็มีทั้งคนดีคนชั่วปะปนกันไปอยู่เสมอ  สำหรับท่านที่อ่านรีวิวของผมแล้วอยากจะรับชม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *