รีวิว กินทามะ เดอะมูฟวี่ อนิเมะญี่ปุ่น แนะนํา

วันนี้ก็มีการ์ตูนอนิเมะผู้ชาย อยากให้ได้ดูกัน วันนี้จะมาพูดถึงอนิเมะสุดฮาเรื่องนี้เลย gintama ในอดีตที่ผ่านมาหากไม่เคยมีอนิเมะเรื่องไหนที่ทำให้ขำแล้วหัวเราะออกมาดัง ๆ แบบบ้าหลุดโลกจนป้าข้างบ้านแทบจะออกมาเคาะประตูบ้านด่าแล้วละ เพราะอนิเมะ gintama บอกเลยว่าเป็นที่สุดของความฮาและความบันเทิงที่ไม่มีอะไรในโลกนี้มาหยุดมันไว้ได้ทั้งนั้น ใครดูแล้วไม่ฮา ไม่ตลก นี่บอกเลยว่าไม่ใช่มนุษย์มีชีวิตที่ใช้ออกซิเจนบริสุทธิ์หายใจอยู่บนโลกนี้แล้ว แล้วเรื่องนี้ก็เป็นอนิเมะที่ชอบหยิบเอาอนิเมะเรื่องอื่นๆ มาล้อกันแบบจัดเต็มซึ่งแฟนๆ อนิแมะทั้งหลายถ้าได้ดูแล้วช่วยนับกันหน่อยว่า gintama นี่ล้ออนิเมะเรื่องอื่นไปกี่เรื่องแล้ว งั้นไปติดตามกันได้เลย ห้ามพลาดที่จะดูอนิเมะ เรื่องนี้เด็ดขาดเลยนะทุกคน

 

มารู้จัก gintama อนิเมะที่ควรดู เรื่องนี้กันก่อน

รีวิว กินทามะ เดอะมูฟวี่ อนิเมะญี่ปุ่น แนะนํา อนิเมะเรื่องนี้ ฉายครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2546 ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้ได้เติบโตมาพร้อมกันซึ่งนึกถึงทีไรก็ทำให้อดคิดถึงวันวานไม่ได้เลย การ์ตูนเรื่องนี้ได้ออกมาเรียกเสียงหัวเราะและความสุขให้ทุกๆ คนมาอย่างยาวนานนับ 16-17 ปี แล้วปัจจุบันมีทั้งหมด 1-284 ตอน หนังสืออีก 56 เล่ม สำหรับแฟนตัวยงก็คงจะมีครบ เป็นอนิเมะแนว ตลก,คอมมาดี้,ต่อสู้ ซึ่งผู้แต่งอนิเมะเรื่องนี้คือ ฮิเดะอากิ โซะระชิ และยังเป็นอนิเมะเรื่องแรกที่เคยดูอีกด้วย แค่ได้ดูตอนแรกผมก็ติดใจแล้ว เป็นอนิเมะน่าดูที่แปลกใหม่ดีมีมุขมาหยอดคนดูเรื่อยๆ พูดได้เต็มปากเลยว่าอนิเมะเรื่องนี้ได้ซึมเข้าไปในใจใครหลายๆ คนแน่นอน

 

รีวิว กินทามะ เดอะมูฟวี่ อนิเมะญี่ปุ่น แนะนํา

 

gintama anime ซามูไรเพี้ยนสารพัด เป็นเรื่องราวของซามูไรผ่านศึกคนหนึ่งชื่อ ซากาตะ กินโทกิ (Sakata Gintoki)  ที่พอหลังผ่านสงครามมาแล้วตกอับเงินไม่ค่อยจะมี จึงต้องทำอาชีพรับจ้างอิสระ ( ประมาณ general เบ้ ใครใช้ให้ไปทำอะไรก็ทำหมดถ้าได้เงิน ) ซากาตะ กินโทกิ (Sakata Gintoki) ได้เปิดร้านรับจ้างสารพัดร่วมกับเพื่อนอีก 2 คนคือ ชิมูระ ชินปาจิ เด็กเนิร์ดใส่แว่นที่ต้องการเรียนรู้วิถีของชาวซามูไร และ คางุระ สาวผมแดงชาวดาวยาโตะที่มีพลังกายเหนือมนุษย์   Anime ในปัจจุบันมีทั้งหมด 8 season แล้ว มี Episode รวมกันทั้ง 8 season จำนวน 367 Episode อยู่ในหมวด Comedy , Action , Parody  นอกจากแบบที่เป็น season ปกติแล้วยังมีแบบเป็น The movie ให้ชมกันด้วย

 

เนื้อเรื่อง gintama

เรื่องนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับ ชายหนุ่มวัยกลางคน ผมสีน้ำเงิน ที่มีชื่อว่า ซากาตะ กินโทกิ อดีตซามูไรรับจ้างที่แข็งแกร่งและยังเป็นอาชีพอิสระ อนิเมะออนไลน์เรื่องนี้มีแนวโน้มคล้ายๆ กับคนยุคโบราณที่ยังนิยมใช้ม้าในการเดินทางและยังแต่งตัวชุด กิโมโน อีกด้วย กินโทกิ ที่เป็นพระเอกนั้นถ้าอยู่คนเดียวก็คงจะเหงา เพราะฉะนั้น จึงได้มีวัยรุ่น อีก2คนที่จะมาเรียกเสียงหัวเราะและเพิ่มสีสันให้กับเรื่องนี้อย่าง ชิมูระ ชินปาจิ และ คางุระ เพื่อเข้ามาช่วยทำมาหากินเลี้ยงชีพตัวเองในยุค ซามูไร ที่ตกต่ำ เนื่องจากมีการบุกรุกของมนุษย์ต่างดาว ซึ่งเรื่องนี้อาจจะดูแปลกๆ ไปหน่อยเพราะมันเป็นแนวตลกขบขันตามสไตล์ของเรื่อง

 

เนื้อเรื่องผสมผสานเข้ากัน ระหว่าง ยุคโบราณ กับ วิทยาศาสตร์ ที่ไม่มีในช่วงนั้นความฮาและฉากต่อสู้มันส์ๆ จะเป็นอย่างไรต่อก็ไปหาชมกันได้นะครับ อนิเมะเรื่องนี้ ติดอยู่ในท็อป 10 อีกด้วย ดูแล้วคลายเครียดทำให้คนดูรู้สึกตื่นเต้นตลอดเวลา แต่อนิเมะญี่ปุ่นเรื่องนี้ก็มีด้านลบเช่นกัน เนื่องจากอาจจะมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมกับเด็กนิดหน่อย ควรใช้วิจารณญาณในการรับชม นอกจากเรื่องราวการทำงานรับจ้างต่างๆ กินโทกิและลูกน้อง ยังได้รู้จักกับ กลุ่มตำรวจพิเศษติดอาวุธ ชินเซ็นงุมิ ซึ่งทั้งสองฝ่ายมักมีปากเสียงกันอยู่บ่อยครั้ง และได้ควักดาบใส่กันอยู่หลายรอบแต่ พวกเขาเหล่านี้ มักจะมี ความฮาปะปนกันไปซะมากกว่า

 

รีวิว กินทามะ เดอะมูฟวี่ อนิเมะญี่ปุ่น แนะนํา

 

ตัวละครหลักในเรื่อง

ซากาตะ กินโทกิ พากย์เสียง : โทโมคาสึ ซุงิตะ

เป็นตัวละครเอกในหนังสือการ์ตูนและภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องกินทามะ ผลงานของฮิเดอากิ โซราจิ เดิมเป็นนักรบซามูไรขับไล่ต่างแดนที่ช่วยปกป้องญี่ปุ่นจากการรุกรานของชาวสวรรค์หรือมนุษย์ต่างดาว แต่ต่อมาเขาเริ่มรู้สึกว่าการต่อสู้กับชาวสวรรค์เป็นการกระทำที่สูญเปล่า จึงได้พลิกผันตนมาเป็นนักรับจ้างอิสระในเอโดะ โดยเปิดร้านที่ใช้ชื่อร้านว่า ร้านกินจังรับจ้างสารพัด ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้านรับจ้างสารพัด ณ ย่านคาบุกิโจ เมืองเอโดะ โดยเช่าชั้นสองของร้านโอโทเซะสแน็กเปิดเป็นร้านรับจ้างสารพัด ในอดีตเคยเป็นซามูไรขับไล่ต่างแดน

 

ชิมูระ ชินปาจิ พากย์เสียง : ไดสึเกะ ซากางุจิ

ลูกชายของเจ้าของโรงฝึกดาบที่ปิดตัวลงเพราะบัญญัติการห้ามใช้ดาบ แล้วต่อมาได้เห็นจิตวิญญาณในตัวกินโทกิ จึงได้มาทำงานเป็นลูกจ้างของกินโทกิ ใส่แว่นจนเป็นจุดเด่น แต่ก็บทไม่เด่นนัก มักจะเป็นคนตบมุข หลังจากบิดาเสียชีวิต ตัวเขาและพี่สาวของเขาคือ ชิมูระ ทาเอะ (โอทาเอะ) ก็พยายามทำงานหาเงิน เพื่อฟื้นฟูโรงฝึกดาบ และเพื่อใช้หนี้ที่บิดาได้กู้ไว้ก่อนเสียชีวิต

 

คางุระจัง หรือ อาหมวย พากย์เสียง : ริเอะ คุกิมิยะ

คางุระ เป็นเด็กหญิงชาวสวรรค์เผ่ายาโตะ ซึ่งเป็นเผ่านักรบที่แข็งแกร่งเผ่าหนึ่งในจักรวาล เป็นบุตรสาวของอุมิโบซุ ชอบแต่งตัวแบบคนจีน และพูดภาษาญี่ปุ่นพื้นฐานสำเนียงจีน โดยมักจะลงท้ายคำพูดด้วยคำว่า ‘น่อ’ อยู่เสมอ มักจะเขียนภาษาญี่ปุ่นผิดๆ ถูกๆ อีกทั้งกินจุเอามากๆ และมักจะเห็นคางุระชอบกินบ๊วยแผ่นเป็นประจำ (บางครั้งอาจเป็นสาหร่ายดอง) คางุระชอบถือร่มไว้กันแดด เนื่องจากเผ่ายาโตะเป็นพวกแพ้แสงแดด และร่มคันเดียวกันนี้ยังใช้เป็นอาวุธ ทั้งใช้ฟาดฟันและใช้ในการยิง คางุระมักมีบทบาทในการเป็นตัวเสริมมุข

 

รีวิว กินทามะ เดอะมูฟวี่ อนิเมะญี่ปุ่น แนะนํา

 

ซาดะฮารุ

เป็นสุนัขตัวใหญ่สีขาว ความจริงเป็นอินุงามิ (สุนัขเทพ) เป็นผู้เฝ้าทวารมังกรในเอโดะ แต่เมื่อชาวสวรรค์รุกราน จึงได้นำทวารมังกรมาเป็นพลังงานให้ท่าเรือ ทำให้อินุงามิไม่มีประโยชน์อีกต่อไป เลยโดนมิโกะผู้เลี้ยงดู (อาเนะ และ โมเนะ) มาทิ้งให้ร้านรับจ้างสารพัดเลี้ยงดู จะคืนร่างจริงก็ต่อเมื่อกินเลือดของแพะ (นมสด) และผลไม้สีแดง (สตรอว์เบอร์รี)

 

คอนโด้ อิซาโอะ พากย์เสียง : ซึซึมุ ชิบะ

คอนโด้ อิซาโอะ เป็นหัวหน้าของกองกำลังตำรวจพิเศษติดอาวุธชินเซ็นงุมิ แต่เดิมเป็นศิษย์และทายาทของเจ้าสำนักดาบที่บูซุ โดยมีศิษย์น้องคือโอคตะและฮิจิคาตะ ต่อมาทั้งหมดจึงได้เดินทางเข้าเอโดะ แล้วคอนโด้ก็ได้รับตำแหน่งหัวหน้าแห่งชินเซ็นงุมิ คอนโด้เป็นคนที่ใช้ชีวิตอย่างง่ายๆ และเป็นคนที่มองคนอื่นในแง่ดีจนเกินไป จนบางครั้งตนเองกลับต้องมาเดือดร้อน แต่คอนโด้เป็นหัวหน้าที่ลูกน้องล้วนจงรักภักดี ยอมสละชีวิตเพื่อปกป้องให้ได้

 

ฮิจิคาตะ โทชิโร่ พากย์เสียง : คาซึยะ นากาอิ

ฮิจิคาตะ โทชิโร่เป็นรองหัวหน้าของกองกำลังตำรวจพิเศษติดอาวุธชินเซ็นงุมิ แต่เดิมเป็นลูกติดที่เกิดจากภรรยาลับของตระกูลฮิจิคาตะจึงไม่มีใครยอมรับเขานอกจากอิซาบุโร่ บุตรชายคนโตของบ้านที่ดูแลเหมือนพ่อแท้ๆ จนกระทั่งเกิดเรื่องที่ทำให้ฮิจิคาตะทำร้ายคนมากมายเพื่อปกป้องอิซาบุโร่ แต่หลังจากนั้นเขาก็ไม่กลับไปพบหน้าอิซาบุโร่อีกเลย และมาฝากตัวเป็นศิษย์สำนักดาบที่บูซุ ร่วมสำนักเดียวกับคอนโด้และโอคิตะ มีพรสวรรค์ด้านดาบให้เห็นมาตั้งแต่เด็กทำให้เก่งกาจมาก แต่เดินเข้าไปหาเรื่องคนอื่นเก่งยิ่งกว่า ภายหลังศิษย์ในสำนักทั้งหมดจึงได้เดินทางเข้าเอโดะ และฮิจิคาตะก็ได้รับตำแหน่งรองหัวหน้าแห่งชินเซ็นงุมิ ฮิจิคาตะเป็นบุคคลที่มีนิสัยสุขุมเยือกเย็น แต่เวลาต่อสู้ จะสู้อย่างเต็มกำลัง เป็นคนที่เกลียดการพ่ายแพ้เป็นที่สุด แล้วยังเป็นคนที่จงรักภักดีต่อคอนโด้ที่เป็นหัวหน้ามากที่สุดคนหนึ่ง มีฝีมือดาบดี

 

 

โอคิตะ โซโกะ พากย์เสียง : เคนอิจิ ซูซุมูระ

โอคิตะ โซโกะ เป็นหัวหน้าหน่วยที่ 1 แห่งของกองกำลังตำรวจพิเศษติดอาวุธชินเซ็นงุมิ และเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในชินเซ็นุงิ แต่มักจะใช้บาซูก้าเป็นอาวุธมากกว่า โอคิตะนั้นกำพร้าพ่อแม่มาตั้งแต่เด็ก ได้มิตสึบะที่เป็นพี่สาวคอยเลี้ยงดู ต่อมาได้เข้าเป็นศิษย์สำนักดาบที่บูซุ ร่วมสำนักเดียวกับคอนโด้ อิซาโอะและฮิจิคาตะ โทชิโร่ โดยมีฐานะเป็นศิษย์พี่ของฮิจิคาตะแม้จะมีอายุน้อยกว่า เพราะฮิจิคาตะมาร่วมสำนักในภายหลังสุด ต่อมาทั้งสามคนรวมศิษย์ร่วมสำนักจึงได้เดินทางเข้าเอโดะ แล้วโอคิตะก็ได้รับตำแหน่งหัวหน้าหน่วยที่ 1 แห่งชินเซ็นงุมิ

 

ความคิดเห็นส่วนตัวหลังจากดูเรื่องนี้จบ

รีวิว กินทามะเดอะมูฟวี่ การ์ตูนญี่ปุ่นดังๆ หนังออนไลน์ดูฟรี ความสนุกของเรื่องนี้บอกเลยว่ามันอยู่ที่ความฮาและปั่นแบบสุด ๆ นอกจากความฮาที่มาจากตัวละครในเรื่องเองแล้ว กินทามะ netflix ยังมีบาง Episode ที่นำตัวละครจากอนิเมะชื่อดังอื่น ๆ อย่าง ลูฟี่ จาก One piece หรือ โงกุน จาก Dragon ball มายำรวมกันใน Plot เรื่องเเบบโคตรจะฮาน้ำตาเล็ดดูกันได้ไม่เบื่อเลยทีเดียว เรื่องนี้ให้ความสนุกแบบคบรสทั้ง Action , Comedy ,Drama , romantic (นิด ๆ) แต่หลัก ๆ จะหนักไปทาง ฮา ๆ แบบ Comedy และ Action มากกว่า ต้องขออภัยผู้อ่านที่ไม่สามารถยกตัวอย่างความฮามาให้กันชมได้เพราะ anime แนวนี้การ spoil เรื่องแม้แต่เพียงเล็กน่อยนั้นจะทำให้คนที่ไปตามดูทีหลังมุกจะแป้กไม่สนุกเลย

 

 

สรุปการรีวิว gintama

เนื่องจากอนิเมะเรื่องนี้มีอยู่มานานมากแล้ว สำหรับในยุคนั้นเป็นภาพที่ทำออกมาได้ดีมากๆ แต่สำหรับตอนนี้อาจจะดูเก่าไปมาก แต่เนื้อหาคือสนุกสุดๆ ไปเลยสำหรับคนที่ เครียดๆ แค่ได้ดูก็ อารมณ์ดีแล้ว เนื้อหาและภาพดีเลยทีเดียว ซึ่งเป็นอนิเมะที่เก่าแต่ยังแจ๋วไม่แพ้ อนิเมะออนไลน์เรื่องใหม่ๆ เลย พล็อตของเรื่องจะเน้นไปที่ มนุษย์ต่างดาว และความฮาไปส่วนใหญ่ แต่ฉากต่อสู้ก็ออกแบบมาได้ลุ้นระทึกเอาเรื่อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *