รีวิว พ่อบ้านสุดเก๋า อนิเมะซีรี่ย์ สุดฮา

วันนี้จะมาพูดถึงเรื่อง The Way of The Househusband พ่อบ้านสุดเก๋า เป็นการ์ตูนอนิเมชั่นที่ขึ้นอันดับหนึ่งของ Netflix ในรอบสัปดาห์นั้น เพราะฉะนั้นก็เป็นตัวการันตีได้ว่าเรื่องนี้ถูกใจมหาชนจริงๆ การ์ตูนพ่อบ้านสุดเก๋ามีแต่ความตลกแต่ในความตลกมันมีดีเทลของงานผลิตซึ่งอนิเมะเรื่องนี้สามารถดูได้แค่ในทาง Netflix เท่านั้น และมีพากย์ไทยด้วย อนิเมชั่นเรื่องพ่อบ้านสุดเก๋าเป็นอนิเมชั่นสั้นมีทั้งหมด 5 ตอน ตอนสักประมาณ 15 – 17 นาที ใน 5 ตอนแบ่งเป็นตอนย่อยๆ อีก ในตอนสั้นๆ นั้นก็จะอธิบายชีวิตของพ่อบ้านคนนี้ที่อดีตเคยเป็นมือหนึ่งของยากุซ่าในตำนานที่มีชีวิตอยู่ เรื่องราวสุดฮาก็ได้เกิดขึ้น มารับชมความฮาของอนิเมะเรื่องนี้กันได้เลย ถ้าเกิดสนใจที่จะ ดูอนิเมะเรื่องนี้ติดตามได้เลยยย และรับชมความสนุกสนานจากเรื่องอื่นๆ ใน อนิเมะ2021 อีกมากมายได้เลย

 

มารู้จักเรื่องนี้กัน พ่อบ้านสุดเก๋า อนิเมะตลกกาวๆ ที่ห้ามพลาด

รีวิว พ่อบ้านสุดเก๋า อนิเมะซีรี่ย์ สุดฮา ปล่อยออกมาแล้วกับอนิเมะพากย์ไทยสุดฮาเรื่องใหม่ The Way of the Househusband “พ่อบ้านสุดเก๋า” จากยากูซ่าสุดโหดสู่พ่อบ้านสุดฮา แบบฉบับอนิเมะนั้นจะสร้างโดยค่าย J.C. Staff  ขอบอกเลยว่าเห็นแค่ trailer ก็ต้องบอกว่าน่าดูมาก ๆ เเล้ว และพอได้ดูเต็ม ๆ แล้วบอกเลยว่าไม่ผิดหวังที่เฝ้ารอ

 

พ่อบ้านสุดเก๋า อนิเมะจากญี่ปุ่น ที่สร้างมาจากมังงะญี่ปุ่นอันเลื่องชื่อ ได้รับความนิยมมากในประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดนำมาฉายทาง netflix original ว่าด้วยเรื่องราวของทัตสึ หัวหน้าแก๊งยากูซ่า ที่ใครก็ตามได้ยินชื่อของเขาแล้วก็ล้วนแต่กลัวเกรง ความเก่งกาจของเขาระมาณว่า ลุยเดี่ยวกับแก๊งยากูซ่าฝ่ายตรงข้ามด้วยมือเปล่า ทำให้อีกแก๊งราบคาบเป็นหน้ากรองเลยทีเดียว ความเก่งกาจของเขาทำให้ได้รับฉายาว่า “ทัตสึคนอมตะ”

 

รีวิว พ่อบ้านสุดเก๋า อนิเมะซีรี่ย์ สุดฮา

 

แต่ด้วยความเบื่อหน่าย ชีวิตในวงการนักเลง และได้ได้แต่งงานกับ มิคุ ภรรยาที่น่ารัก ที่ประกอบอาชีพเป็นดีไซเนอร์ เขาจึงตัดสินใจอย่างเด็ดขาด วางมือจากอาชญากรรมตัวพ่อ แล้วไปเป็นพ่อบ้านแบบฟลูไทม์ ให้มิคุทำงานนอกบ้านที่เธอรัก ส่วนตัวเขาก็ทำงานทุกอย่างในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นดูแลทำความสะอาดบ้าน ทำอาหาร ซื้อของเข้าบ้าน ประชุมสมาคมของหมู่บ้านเป็นต้น

 

พ่อบ้านสุดเก๋า the way of the househusband พากย์ไทย ฉบับ Netflix นี้ ก็ทำออกมาฉายในซีซั่นแรกเพียงแค่ 5 ตอนเท่านั้น และแต่ละตอนก็แยกย่อยออกไปอีก ซึ่งรวมกันแล้วประมาณ 30 ตอน ซึ่งแต่ละตอนนั้นก็สั้นมาก มากจนขนาดที่ว่าเราสามารถดูแบบรวดเดียวจบได้เลย

 

เรื่องย่อของ พ่อบ้านสุดเก๋า

เรื่องราวของ ทัตสึ ยากูซ่าระดับตำนานที่ใคร ๆ ก็กลัว และไม่ว่าจะเจออริคนไหน โหดเท่าไหร่ เขาก็สามารถเอาชนะ โค่นล้มศัตรูได้หมดจนได้รับขนานนามว่า “ทัตสึคนอมตะ” แต่แล้วเขาก็หายไปจากวงการ หายตัวลึกลับแบบไม่มีใครรู้ บ้างก็ว่าถูกอุ้ม บ้างก็ลือว่าถูกจับ แต่จริง ๆ แล้วสาเหตุที่เขาหายไปนั้น ก็เพราะเขาแต่งงานกับสาวสวยที่มุ่งมั่นกับการทำงานเอามาก ๆ นั่นเอง ทัตสึเลือกที่จะวางมือ เพื่อปกป้องสิ่งสำคัญของเขา เพื่อดูแลและสนับสนุนภรรยาของเขาเขาจึงหยุดใช้ความรุนแรง และหันมาเป็น พ่อบ้านฟูลไทม์ แต่ถึงจะวางมือมาเป็นพ่อบ้าน ความเก๋า ความคูลของเขามันก็ไม่ได้หายไปเลย ถ้าอยากรู้ว่ายากูซ่าขาโหดจะไปเป็นพ่อบ้านได้อย่างไร จะฮาขนาดไหน

 

ตัวละครหลัก

ทัตสึ ( Tatsu ) และ มิคุ ( Miku)

ทัตสึพระเอกของเรื่องนี้ อดีตยากูซ่าระดับตำนาน แต่วางมือเพราะแต่งงานกับ มิคุ ดีไซเนอร์สาวสวยผู้มุ่งมั่นกับงานเอามาก ๆ ทัตสึหันมาเป็นพ่อบ้านแทน ในเวอร์ชันพ่อบ้านเนี่ยบอกเลยเอาใจภรรยาเก่งมาก งานบ้านงานครัวไม่มีตกหล่น ทำอาหารหน้าตาน่ากินมาก ๆ แต่ด้วยลุคและหน้าตาที่ยังคงสไตล์อนิเมะ นักเลงในโรงเรียนอยู่ ไปไหนคนก็ยังรู้สึกกลัว ๆ เขาอยู่

 

รีวิว พ่อบ้านสุดเก๋า อนิเมะซีรี่ย์ สุดฮา

 

มาสะ (Masa )

อดีตลูกน้องในพรรคของทัตสึ เพราะพรรคยุบไปจากการหายตัวไปอย่างลึกลับของทัตสึ มาสะจึงไม่มีที่ไป เป็นนักเลงต่อก็ถูกรุมอยู่บ่อย ๆ และวันหนึ่งเขาก็ได้เจอทัตสึอีกครั้ง และพยายามตามทัตสึกลับไป แต่ก็ไม่สำเร็จ เขาจึงหันมาติดตามทัตสึแทน ก็คือเรียนรู้วิถีพ่อบ้านจากทัตสึนั่นเอง

 

กิง

แมวเหมียวตัวน้อยที่ทัตสึและมิคุเลี้ยงเอาไว้ในบ้าน บางช่วงเวลาที่มิคุไปทำงานและทัตสึไปจ่ายตลาด มันมักจะแอบเปิดประตูและออกไปเที่ยวเล่นดูสิ่งต่างๆ รอบพื้นที่บ้านของมันเสมอ จนบางครั้งก็สร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้านบ้างเป็นครั้งคราว

 

ความรู้สึกหลังชมเรื่องพ่อบ้านสุดเก๋า

รีวิว พ่อบ้านสุดเก๋า อนิเมะซีรี่ย์ สุดฮา สิ่งแรกที่ต้องที่ขอรีวิวก็คือ พ่อบ้านสุดเก๋า เขามีวิธีการนำเสนอในรูปแบบของอนิเมะที่มีความเป็นเอกลักษณ์มาก ๆ คือการตั้งใจทำให้ตัวละคร หรืออะไรก็ตามที่อยู่ในภาพยนตร์ มีการขยับน้อยมากที่สุด หรือแทบไม่ขยับเลย มันจึงทำให้เรารู้สึกว่าเราดูอนิเมะไปด้วย และอ่านมังงะสนุกๆไปด้วยในเวลาเดียวกัน

 

ซึ่งตอนแรกที่ผมดูนั้นก็รู้สึกหงุดหงิดใจ ว่าทำไมเป็นแบบนี้ แต่พอดูไปแค่ 2-3 ตอน ก็ชินกันวิธีการนำเสนอแบบนี้ได้อย่างรวดเร็วและไม่มีปัญหาติดขัดอะไรเลยจนถึง 30 ตอน ผมมองว่าสิ่งนี้คือเสน่ห์ที่สำคัญมากของพ่อบ้านสุดเก๋า

 

อีกจุดหนึ่งคือเข้าถึงวิธีการตัดแบบเร็ว ๆ  จากฉากหนึ่งไปอีกฉากหนึ่ง แบบไม่จำเป็นจะต้องให้มีความสมูทลื่นไหลมากนัก แต่เป็นเรื่องแปลกที่เขาสามารถทำได้ในแบบที่เราไม่ขัดใจเลย

 

รีวิว พ่อบ้านสุดเก๋า อนิเมะซีรี่ย์ สุดฮา

 

การดำเนินเรื่องราวก็เป็นไปแบบหลวม ๆ  แต่ละตอนนั้นก็แทบจะไม่จำเป็นจะต้องมีความสัมพันธ์กัน หรือไม่จำเป็นจะต้องดูแบบต่อเนื่องเรียงลำดับก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามเขายังมีตัวละครอีกหลายตัว ที่ทำให้เรื่องราวทั้งหมดสามารถเชื่อมหากัน และมันและทำให้เรื่องเดินไปข้างหน้า

 

อย่างแรกที่ชอบคือเพลงเปิด จังหวะสนุกมาก เปิดได้เร้าใจ จนรู้สึกอยากดูเนื้อเรื่อง ต่อมาคือความฮา ถ้าชอบแนวตลก หรือเครียดมาหลายวันขำไม่ออก อยากจะขำ อยากจะหัวเราะ แนะนำให้ดู มีทั้งมุกฮา ๆ มุกแป๊ก ๆ และมุมฮา ๆ ของพระเอก ชอบที่สุดก็ฉากวิ่งหนีอริเก่า แล้วก็ลากอริเก่าไปแย่งของลดราคาในห้างสรรพสินค้าด้วย ให้ความรู้สึกนึกถึงอารมณ์ผู้หญิง เจอของลดราคามาก ๆ อีกเรื่องคือภาพสวย โดยเฉพาะอนิเมะญี่ปุ่น แนะนําสไตล์ทำอาหารด้วยแล้วนั้น ภาพจะสวยมาก ๆ หน้าตาอาหารดีเวอร์ เห็นแล้วหิวเลย เอาเป็นว่าถ้าชอบแนวตลกต้องไม่ข้ามผ่านเรื่องนี้ ที่สำคัญคือถ้าชอบผู้ชายลุคแบด ๆ แต่อ่อนโยนกับภรรยาแถมยังมีมุมฮาแล้วหล่ะก็ ทัตสึ คนนี้ โดนใจคุณแน่นอน

 

จุดเด่นของอนิเมะเรื่องนี้

เนื้อหาภายในเรื่องที่เราสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า ‘ไร้แก่นสารสุดๆ’ ตั้งแต่พล็อตเรื่องที่จับยากูซ่าสุดโหดมาเป็นพ่อบ้าน คอยปัดกวาดเช็ดถูก ปั่นจักรยานไปจ่ายตลอด ทำข้าวกล่องให้ภรรยาสุดที่รัก ซึ่งมันขัดกับภาพลักษณ์เหี้ยมๆ ของทัตสึแบบสุดๆ นำเสนอวิถีชีวิตยากูซ่าที่กลายเป็นพ่อบ้านได้ฮาดี น่าจะถูกใจบรรดาพ่อบ้านใจกล้า เป็นมุกสั้น ๆ ฮา ๆ เหมาะกับการพักดูระหว่างทำงานคลาดเครียด เสียงพากย์ไทยทำได้ดีมาก

 

 

จุดด้อยของอนิเมะเรื่องนี้

จุดด้อยสุดของเรื่องคงเป็นการที่ภาพแอนิเมชั่นออนไลน์ในเรื่องขยับกันแค่ปากหรือเลื่อนฉากไปมา จริงๆ ตรงนี้เป็นความต้องการของผู้สร้างที่จงใจทำมาแบบนี้ เพื่อให้เข้ากับแนวการ์ตูนแก๊ก เรื่องลดทุนสร้างน่าเป็นเรื่องรองเท่านั้น และจำนวนตอน 5 ตอนสั้น ๆ ดูแล้วอาจไม่จุใจ

 

สรุปควรจะดู พ่อบ้านสุดเก๋า ไหม

เปิดได้เร้าใจ จนรู้สึกอยากดูเนื้อเรื่อง ต่อมาคือความฮา ถ้าชอบแนวตลก หรือเครียดมาหลายวันขำไม่ออก อยากจะขำ อยากจะหัวเราะ แนะนำให้ดู มีทั้งมุกฮา ๆ มุกแป๊ก ๆ และมุมฮา ๆ ของพระเอก ชอบที่สุดก็ฉากวิ่งหนีอริเก่า แล้วก็ลากอริเก่าไปแย่งของลดราคาในห้างสรรพสินค้าด้วย ให้ความรู้สึกนึกถึงอารมณ์ผู้หญิง เจอของลดราคามาก ๆ อีกเรื่องคือภาพสวย โดยเฉพาะอนิเมะญี่ปุ่นสไตล์ทำอาหารด้วยแล้วนั้น ภาพจะสวยมาก ๆ หน้าตาอาหารดีเวอร์ เห็นแล้วหิวเลย เอาเป็นว่าถ้าชอบแนวตลกต้องไม่ข้ามผ่านเรื่องนี้ ที่สำคัญคือถ้าชอบผู้ชายลุคแบด ๆ แต่อ่อนโยนกับภรรยาแถมยังมีมุมฮาแล้วหล่ะก็ ทัตสึ คนนี้ โดนใจคุณแน่นอน

 

 

เป็นการ์ตูนคอเมดี้ที่มีความกาวสูงมาก เปลี่ยนการดำเนินชีวิตประจำวันธรรมดาให้มีความฮาแบบคาดไม่ถึง ทำให้เราฮาแตกได้ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าจะทำออกมาตามต้นฉบับเป๊ะๆ เกินไปหน่อย แต่ก็ยังคงความกาวความสนุกได้ตามมังงะญี่ปุ่น แล้วถ้าไม่ได้เสียงพากย์น้าจูนมาช่วยพากย์ ก็คงจะคิดว่ากลับไปอ่านมังงะเหมือนเดิมยังดีซะกว่า แล้วอีกอย่างทำออกมาน้อยไปหน่อยด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *