รีวิว สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดีๆ

 

ในตอนนี้อนิเมะญี่ปุ่นเป็นที่นิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นอนิเมะแนวโชเน็น ความรัก ดราม่า หรือชีวิตประจำวัน และแน่นอนว่าอนิเมะที่มีอยู่ตอนนี้ก็มีเยอะจนบางครั้งไม่รู้ว่าจะเริ่มดูจากเรื่องไหนก่อนดี งั้นวันนี้ผู้เขียนขอเสนออนิเมะ สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดี ๆ ~สงครามประสาทความรักของเหล่าอัจฉริยะ~ (Kaguya-sama: Love Is War)

ดูอนิเมะออนไลน์

สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดี ๆ ~สงครามประสาทความรักของเหล่าอัจฉริยะ~ (Kaguya-sama: Love Is War) เป็นผลงานมังงะแนวโรแมนติกคอมเมดี้ วาดและเขียนโดยอากะ อาคาซากะ ต่อมาได้ทำเป็นอนิเมะ ตอนนี้มีทั้งหมด 2 ซีซัน และซีซัน 3 จะมาในช่วงเดือนเมษายน ปี 2022 สร้างโดยสตูดิโอ A-1 Pictures และอนิเมะเรื่องนี้ยังได้รับรางวัล Best Comedy จากงานประกาศรางวัล Crunchyroll Anime Awards 2021

 

หลายคนคงให้คำนิยามคำว่ารักเป็นสิ่งสวยงาม เป็นเรื่องของการให้ ความผูกพัน ความอบอุ่นโรแมนติกใด ๆ ก็แล้วแต่ มันใช้ไม่ได้กับการ์ตูนเรื่อง “สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดีๆ” การ์ตูนโรแมนติกคอมเมดี้จาก NETFLIX ที่นิยามความรักว่ามันคือ สงคราม ผู้ที่ตกหลุมรักนั้นเท่ากับว่าได้แพ้ให้กับเกมนี้ไปแล้ว สำหรับผมไม่ค่อยได้ดูการ์ตูนแนวโรแมนติกสักเท่าไหร่ แต่สำหรับเรื่องนี้บอกเลยว่าดีงาม พล็อตเรื่องแปลกไม่ค่อยเหมือนเรื่องไหน ๆ สรุปคือไปอ่านรีวิวละกันนะ (ฮา)

 

เป็นเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่ได้เป็นสภานักเรียน โดยในกลุ่มนั้นจะมีประธานนักเรียนและรองประธานที่คิดว่าอีกฝ่ายชอบตัวเองแต่อยากให้อีกคนเป็นคนพูดก่อน จึงทำให้เกิดกลอุบายต่างๆที่จะทำให้อีกฝ่ายต้องติดกับดักจนทำให้เผลอสารภาพรักออกมา เป็นอนิเมะสายเลิฟคอมเมดี้ที่ทั้งตลกและโรแมนติกในเวลาเดียวกัน มาดูกันว่าเรื่องนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

 

 

เรื่องย่อ รีวิว สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดีๆ

รีวิว สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดีๆ

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นจากสมาชิกระดับหัวหน้าและรองหัวหน้าของสภานักเรียนของ โรงเรียนเอกชนชูจิอิน โดย คางุยะ รองประธานสภานักเรียนที่เป็นถึงลูกสาวคนโตของชิโนมิยะกรุ๊ปที่มีทรัพย์สินรวมทั้งหมด 200ล้านล้านเยน เก่งรอบด้านไม่ว่าจะกีฬา การเรียน สรุปคือลูกคุณหนูนั่นแหละ ส่วน มิยูกิ ประธานนักเรียนเองก็ใช่ย่อยมีดีกรีเป็นถึงอัจฉริยะด้านวิชาการที่หาตัวจับยากเช่นกัน แต่ทว่าแน่นอนทั้ง 2 คนแอบชอบซึ่งกันและกันอยู่ แต่จะให้ตัวเองเป็นฝ่ายสารภาพรักงั้นเหรอ หึหึ ฝันไปเถอะ!! เพราะศักดิ์ศรีความมีชาติตระกูลของทั้งคู่มันค้ำคออยู่ ใครที่ตกหลุมรักและบอกรักก่อนนั่นแหละเป็นฝ่ายที่แพ้ ดังนั้นนี่คือสงครามของทั้งคู่ที่จะทำให้อีกฝ่ายสารภาพรักกับตัวเองออกมา ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม!!

 

  ดูอนิเมะ 

เนื้อเรื่อง

อย่างที่เกรินนำไปเบื้องต้น คือ เป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับนักเรียนมัธยมปลายที่เข้ามาเป็นสภานักเรียนคอยจัดกิจกรรมหรือดูแลงานต่าง ๆ ของนักเรียนทั่วไปให้ออกมาราบรื่น ซึ่งในสภานักเรียนก็มีเรื่องต่าง ๆ ให้คอยจัดการหรือแก้ปัญหาอยู่ตลอด มิหนำซ้ำตัวประธานและรองประธานเองก็ดันชอบกัน แต่ทว่ากลับอยากให้อีกฝั่งเผยความรู้สึกออกมาก่อน ทำให้เกิดการต่อสู้กันทางจิตวิทยา เพื่อหลอกล่อให้อีกฝั่งสารภาพรักออกมา แต่ด้วยองค์ประกอบต่าง ๆ ในแต่ล่ะเหตุการณ์ก็ส่งผลให้การวางแผนนั้นต้องล้มเลวหรือสำเร็จเกินความคาดหมาย ก็กลายเป็นความน่าสนใจในเรื่องนี้ไป และเป็นการดำเนินเนื้อเรื่องในรูปแบบเลิฟคอมเมดี้ ที่มีความฮาในแต่ล่ะตอนแล้ว เนื้อเรื่องจึงไม่ได้ออกไปแนวน่าเบื่อจนเกินไป และยังสามารถดูฆ่าเวลาได้ด้วย แต่ก็มีฉากที่จริงจังอยู่บ้างเพราะแต่ล่ะคนนั้นก็มีภูมิหลังที่น่าสนใจเช่นกัน และจะถูกถ่ายทอดในเรื่องไม่ตอนใดก็ตอนหนึ่ง

 

 

 

 

ความรู้สึกหลังดูการ์ตูนเรื่องนี้!?

เมื่อเราดูไปได้สักครึ่งตอนแรก สิ่งที่เราจะได้เห็นเลยคือตัวละครเอกคู่นี้พยายามทำให้อีกฝ่ายมาสารภาพรักกับตัวเอง และจะเล่าถึงเหตุผลว่าทำไมตัวเองถึงไม่ยอมสารภาพรักเองไปซะเลย ซึ่งต่างฝ่ายต่างมีโพรไฟล์ที่ดี ดีถึงขนาดไม่อยากมีประวัติไปชอบคนอื่น เพราะตัวเราเองเนี่ยแหละต้องเป็นที่ชื่นชอบจากอีกคน ดังนั้นนี่คือสงครามปั่นประสาทอีกฝ่ายเพื่อให้หลุดคำว่าชอบออกมา บอกเลยว่านี่มันเหมือนดูมวยชัด ๆ ต่างฝ่ายต่างงัดไม้เด็ดของตัวเองผลัดกันซัดคนละที และพอดูไปเรื่อย ๆ เราจะเริ่มมีทีมในใจละ อย่างผมเนี่ยทีม คางุยะ เวลาดูก็จะเชียร์นางเอกเป็นพิเศษ แบบเธอต้องชนะนะเฟ้ย ให้พระเอกมาสารภาพรักกับเธอให้ได้ล่ะ ประมาณนี้

 

จุดที่ชอบในการ์ตูนเรื่องนี้

ต้องบอกเลยว่าลายเส้นการ์ตูนเรื่องนี้แบ่งมู๊ดโทนออกมาได้ดีและชัดเจนมาก ๆ มันจะมีลายเส้นที่ดูปกติธรรมชาติของเรื่อง (ซีนธรรมดา) แล้วก็มีช่วงวางแผนสงครามประสาทเพื่อที่จะทำให้อีกฝ่ายมาสารภาพรัก ตรงนี้ก็จะมีลายเส้นที่ดูจริงจังมาก บทจะโรแมนติกซีนหวาน ๆ ก็ทำออกมาได้ชวนจิกหมอนสุด ๆ (โดยเฉพาะตอนคางุยะเขินนี่คือน่ารักจัด) และที่ชอบอีกจุดคือการ์ตูนเรื่องนี้มันออกแนวเป็นการ์ตูนแก๊ก จบเป็นตอน ๆ ไป ไม่ได้มีเนื้อเรื่องที่จริงจังมากสักเท่าไหร่ เป้าหมายคือทำให้อีกฝ่ายบอกชอบให้ได้แค่นั้น มันทำให้เราดูได้เรื่อย ๆ เบาสมอง ผ่อนคลายดี แต่สิ่งที่จะทำให้ติดคือ เราจะอยากเชียร์ตัวละครที่เราชอบ แบบรีบถูกสารภาพรักสักทีเถอะ ไม่ได้เห็นฉากนั้นคือไม่อยากหยุดดูเลยจริง ๆ

 

 

แล้วจุดที่ไม่ชอบล่ะ

อันนี้ไม่ใช่สำหรับผมนะ โดยรวมผมถือว่าชอบในหลาย ๆ อย่าง แต่พอลองมาคิดในมุมอื่นว่าหากดูแล้วไม่อินไม่ได้อยากเชียร์ใครเป็นพิเศษเลยล่ะ? แน่นอนว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะขาดความน่าติดตามไปเยอะเลย(เพราะเนื้อเรื่องไม่ค่อยมีอะไร) สำหรับใครที่ชอบการ์ตูนโรแมนติกที่มีเนื้อหาที่หวานฉ่ำราวกับอยู่ในสวนดอกไม้ขนาดใหญ่เท่าสนามบอล มีเนื้อเรื่องเข้มข้น ดราม่าหนัก ๆ ซึ้งจนน้ำตาไหลนองทั่วใบหน้า หรือฉากเลิฟซีนหวือหวา บอกเลยว่าผิดหวังแน่ ๆ เพราะการ์ตูนเรื่องนี้แทบจะไม่มีให้คุณเลย

 

 

รีวิว สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดีๆ

แนะนำตัวละคร

 

ชิโนมิยะ คางุยะ

 

รองประธานสภานักเรียน มีทรัพย์สินรวมทั้งหมด 200ล้านล้านเยน ลูกสาวคนโตของชิโนมิยะกรุ๊ปที่มีบริษัทลูกมากกว่า 1000 แห่ง และเป็น 1 ใน 4 ตละกูลธุรกิจใหญ่ มีความสามารถเป็นเลิศทุกด้านไม่ว่าจะเป็น ศิลปะ กีฬา การต่อสู้ การเรียน ไม่ว่าจะเป็นวิชาอะไรเธอล้วนมีผลงานอันยอดเยี่ยม เรียกง่าย ๆ ก็คือเป็น อัจฉริยะ ถึงภายนอกจะเป็นอัจฉริยะ แต่จิตใจของคางุยะเหมือนกับเด็กสาวธรรมดา แถมยังไม่ค่อยรู้เรื่องมุกใต้สะดือและเทคโนโลยีด้วย

 

 

ชิโรกาเนะ มิยูกิ

 

ประธานสภานักเรียน ผู้เป็นอัจฉริยะด้านการเรียน ครองตำแหน่งผู้ที่ได้คะแนนอันดับหนึ่งของโรงเรียนซ้อนหลายครั้ง และได้รับเลือกให้เป็นประธานนักเรียนแม้เพิ่งจะย้ายมาจากโรงเรียนอื่น ถึงจะเป็นอัจฉริยะด้านการเรียน แต่ความสามารถด้านกีฬาของมิยูกินั้นต่ำมากจนไม่น่าเชื่อว่าเป็นประธานนักเรียน

 

 

ฟูจิวาระ จิกะ

อนิเมะออนไลน

เลขาของสภานักเรียน จิกะเป็นคนสดใสร่าเริงอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็เป็นคนที่คาดเดาไม่ค่อยได้ ทำให้เธอมักจะกลายเป็นตัวป่วนในแผนการของคางุยะและมิยูกิอยู่เสมอ จิกะมักจะเอาเกมหรือกิจกรรมแปลก ๆ มาชวนคนในกรรมการนักเรียนเล่นและก็มักจะทำให้เกิดเรื่องป่วน ๆ ในห้องกรรมการนักเรียนอยู่เสมอ

 

 

อิชิกามิ ยู

 

เหรัญญิกของสภานักเรียน แม้จะอยู่ปี 1 แต่เพราะมีความสามารถด้านคอมพิวเตอร์ของเขา มิยูกิจึงเลือกเขาเข้ามาทำหน้าที่ในกรรมการนักเรียน ยูเป็นคนติดเกมและการ์ตูนมาก แถมยังเป็นคนที่มองโลกในแง่ร้ายแบบสุด ๆ

 

 

 

1 ในปัจจัยที่จะสามารถดึงดูดให้คนเข้ามาสนใจในอนิเมะได้นั้น นั่นก็คือ ตัวละคร ทั้งบุคลิก หน้าตา หรือภูมิหลังต่าง ๆ ก็มีส่วนทำให้เราสนใจและอยากติดตามมากขึ้น โดยการดำเนินของเรื่องนี้นั้น จะค่อย ๆ เฉลยไปตามตอนต่าง ๆ ที่ล่ะเล็กล่ะน้อย ให้ผู้ชมได้รู้สึกอยากรู้เรื่องทั้งหมดมากขึ้นเรื่อย ๆ หรือสามารถนำไปคาดการณ์ร่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้นได้ต่อไป แต่สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะคาดการณ์ถูกหรือผิด แต่ด้วยตัวละครเหล่านี้ก็สามารถมัดใจคนดูได้ไม่มากก็น้อย

 

 

รีวิว สารภาพรักกับคุณคางุยะซะดีๆ

ธีมพื้นหลัง

ด้วยธีมพื้นหลังที่เป็นแนวโรงเรียนและชีวิตวัยรุ่นมัธยมปลายที่ดูเข้าถึงง่าย ทำให้คนดูอย่างเรา ๆ ไม่จำเป็นต้องไปหาข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่หรือโครงสร้างต่าง เพราะมันคือโรงเรียนที่เราต้องเคยไปกันอยู่แล้ว การที่จะได้เห็นตัวละครเหล่านี้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่อยู่ในโรงเรียนหรือเหตุการณ์ที่จะต้องมีในโรงเรียนอยู่แล้ว แต่ทำให้ตลกขึ้นหรือสนุกขึ้น มันจึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่สามารถเรียกคนดูได้

 

 

มีแบบหนังสือการ์ตูน

บางคนที่ชอบอ่านมากกว่าชอบดูภาพเคลื่อนไหว อนิเมะเรื่องนี้ก็มีในรูปแบบหนังสือการ์ตูนให้คนที่ชอบสายนี้ได้ตามสะสมกันด้วย โดยเนื้อเรื่องอาจจะมีฉากหรือสีหน้าที่แตกต่างกับบนจออยู่บ้างเนื่องจากกระบวนการที่ใช้ทำนั้นแตกต่างกัน แต่ความสนุกและความฮานั้นไม่ได้ลดลงแม้แต่อย่างใด ใครที่เป็นสายอ่าน เรื่องนี้ก็ยังตอบโจทย์ท่านได้

 

 

เรื่องนี้ยังเป็นอีกเรื่องที่ยังไม่มีตอนจบออกมาให้ได้เห็น แปลว่าเรายังสามารถคอยลุ้นเรื่องราวต่าง ๆ ของพวกเขาได้ต่อไป และด้วยความที่เรื่องนี้ดังในระดับหนึ่ง ก็แปลว่าจะมีเป็นอนิเมะออกมาให้รับชมได้อีกแน่นอน รวมถึงสตูดิโอที่ทำเรื่องนี้ก็ทำออกมาได้ดีระดับหนึ่ง ใครที่กำลังหาเรื่องแนวเบาสมองหรือคลายเครียด เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่อยากแนะนำให้ลองรับชมดู

 

ถ้าคุณคิดว่าอนิเมะเรื่องนี้จะเป็นอนิเมะที่คู่พระนางจะมีฉากหวาน ๆ การแสดงความรักระหว่างคนสองคนให้เราดูล่ะก็ คิดใหม่ได้เลย เพราะอนิเมะเรื่องคู่พระนางต้องทำทุกวิธีเพื่อให้อีกฝ่ายมาบอกชอบให้ได้ และด้วยความที่ทั้งคู่เป็นอัจฉริยะก็มักจะวางแผนเอาไว้อย่างซับซ้อนไม่ให้อีกฝ่ายรู้ หรือถ้ามีเหตุการณ์อะไรสักอย่างเกิดขึ้นก็จะใช้จังหวะนั้นทำให้อีกฝ่ายเป็นคนสารภาพรักออกมาให้ได้

 

ตลอดทั้งเรื่องมีการชิงพริบชิงพริบกันตลอดเวลา และแผนการของทั้งคู่แต่ละครั้งก็ทำเอาคนดูอย่างเราฮาจนท้องแข็ง อย่างตอนที่คางุยะจะชวนมิยูกิไปดูหนังด้วย ถ้าไปชวนเลยมันก็คงดูเสียศักดิ์ศรีไปสักหน่อย คางุยะเลยให้คนเอาบัตรไปใส่ไว้ในกล่องจดหมายของฟุจิวาระที่เป็นเลขาของสภานักเรียน เพราะคางุยะคิดแล้วว่าฟุจิวาระต้องเอามาให้มิยูกิแน่ ๆ แล้วมิยูกิก็จะมาชวนเธอในที่สุด (แค่จะชวนไปดูหนังด้วยกันต้องลำบากขนาดนี้เชียว) เนื้อเรื่องชวนให้ติดตามว่าสุดท้ายใครจะสารภาพรักก่อนกันแน่

อนิเมะ 

 

 

สรุปยังไงดี!? ดูดีไหม

ใครที่ชอบการ์ตูนโรแมนติกที่มีพล็อตเรื่องแปลก ๆ มุกตลกเยอะ เนื้อหาไม่ต้องเข้มมากขอแค่ดูได้เพลิน ๆ คุณจะชอบเรื่องนี้ แต่ถ้าคุณไม่ใช่คนที่ชอบแบบข้างต้นที่กล่าวมาคุณอาจจะเฉย ๆ หรือไม่ก็ไม่ชอบการ์ตูนเรื่องนี้ไปเลยก็ได้ แต่สำหรับผมขอแนะนำว่าให้ลองไปดูสักตอนถ้าชอบก็ลุยเลย ดูวันเดียวก็จบ แต่ถ้าดูแล้วไม่ติดเลย น่าเบื่อจังก็เดี๋ยวผมค่อยหาการ์ตูนเรื่องอื่นมารีวิวให้อ่านอีก ไม่แน่นะว่าเรื่องหน้าอาจจะเป็นแนวของคุณก็ได้ ใครจะไปรู้ (ฮา)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *