รีวิวเวิลด์ ทริกเกอร์ World Trigger

ฮัลโหลลลทุกคน กลับมารีวิวอนิเมะอีกแล้วจ้า ก็มันยังตีตั๋วเที่ยวไม่ได้ก็นั่งดูซีรีส์ อนิเมะยาว ๆ ต่อไป และบทความที่แล้วเราก็ได้เขียนวิเคราะห์ เหตุผลที่ทำให้ดาบพิฆาตอสูรครองใจคนดูไปแล้ว ระหว่างรอ ดาบพิฆาตอสูรภาค 2 ก็ได้เลื่อนหาอนิเมะดูไปเรื่อย ๆ ก็มาสะดุดกับอนิเมะเรื่อง เวิลด์ ทริกเกอร์ ( World Trigger ) ดูภาพปกก็ธรรมดา ๆ แต่ก็ติดอันดับอนิเมะยอดนิยม บน True ID จะไม่ลองดูคงไม่ได้ แล้วพอดูแล้วก็หยุดดูไม่ได้เลย วันนี้เลยจะมารีวิวและแนะนำอนิเมะเรื่องนี้กันจ้า ดูอนิเมะออนไลน์ 

 

เรื่องย่อ รีวิว เวิลด์ ทริกเกอร์ World Trigger

รีวิว เวิลด์ ทริกเกอร์ World Trigger

เรื่องนี้เป็นอนิเมะแนวแอคชั่นไซไฟ เป็นการต่อสู้ของมนุษย์กลุ่มหนึ่งที่เรียกว่า Border กับสัตว์ประหลาดที่มาจากต่างมิติ หรือที่ในเรื่องเรียกว่า  Neighbor โดยใช้เทคโนโลยีอาวุธเฉพาะตัว หรือก็คือ ทริกเกอร์ ซึ่งประกอบไปด้วยอาวุธที่หลากหลาย เช่น สกอร์เปี้ยน (มีด/ดาบ/ดาบสองด้าน), โคเก็ตสึ (คาตานะ/หอก), เรย์กัส (ดาบที่มีโหมดโล่), ปืนหลาย ๆ แบบ และ สไนเปอร์ นักซุ่มยิงระยะไกล แค่อาวุธก็รู้ว่ามันส์แล้ว ซึ่งความขัดแย้งในยุคปัจจุบันนั้นดันมี Neighbor ที่ครอบครองแบล็กทริกเกอร์อย่าง ยูมะ คูกะ ที่ดันมาช่วยเหลือ มิคุโมะ โอซามุพระเอกที่เป็น Border แม้จะยังมี Border คนอื่น ๆ ที่ไม่ยอมรับในตัว คูกะ แต่คูกะก็ยังช่วยเหลือเพื่อนของเขาเสมอมา และยังมีจิงกะที่เป็นเป้าของ Neighbor อีกฝั่งหนึ่ง เป็นปริศนาว่าทำไมพวกมันต้องการตัวจิงกะและลักพาตัวมนุษย์ไป เจ้าหนูจิงกะจะปลอดภัยหรือไม่

 

ความรู้สึกหลังรับชม

 

ก็ต้องบอกว่า “ชอบ” แหละ แต่ชอบเพราะอะไรมันก็มีหลากหลายเหตุผล จะอธิบายเป็นข้อ ๆ ไปนะคะ

  1. ดูอนิเมะ

 

  1. ภาพสวย

 

เป็นอนิเมะที่ภาพสวยมาก โดยเฉพาะตอนที่ผู้ใช้ทริกเกอร์ทำการ ทริกเกอร์ออน เปลี่ยนร่างคนจริงเป็นร่างทริออน ซึ่งช่วงจังหวะการเปลี่ยนร่างตรงนี้ให้ความรู้สึกเหมือนดูหนังไซไฟ และยังมีภาพประกอบอื่น ๆ ที่สวยงามเช่น ท้องฟ้า บ้านเมือง เครื่องแบบของตัวการ์ตูน สวยจริงประทับใจมากเลย

 

 

  1. คาแรกเกอร์ตัวการ์ตูนดี และโดดเด่น

 

เราจะไม่พูดเรื่องลายเส้นของตัวการ์ตูนเพราะเรื่องนี้โครงหน้าเดียวกันหมดเลยแค่ปรับส่วนประกอบ หู สีตา จมูก ปาก ผมให้ต่างบ้างเล็กน้อย แต่ในด้านคาแรกเตอร์ถือว่ามีความโดดเด่น ไม่ได้ทิ้งให้ตัวการ์ตูนตัวใดตัวหนึ่งจมหายไปกับความเด่นของคาเเรกเตอร์ตัวการ์ตูนหลัก

 

 

  1. ข้อคิดที่แฝงไว้

 

ตัวการ์ตูนทุกตัวมีการฝึกฝนจนเก่งกาจ คนที่ไม่ได้เก่งตั้งแต่เกิดอย่าง มิคุโมะ โอซามุ หรือก็คือเจ้าหนูสี่ตานั้น แม้จะไม่ได้เก่งกาจด้านพละกำลังแต่กลับมีสติปัญญาที่เป็นเลิศก็เลยสามารถต่อสู้ได้เช่นกัน แต่อาจจะไม่เก่งสุดยอดแต่มีความคิดที่ยอดเยี่ยม อนิเมะกำลังบอกว่า ความแข็งแกร่งนั้นวัดไม่ได้จากกำลังเพียงอย่างเดียว เพราะการมีสติปัญญาที่ดีก็ทำให้เข้มแข็งจนสามารถสู้ได้ หรือการฝ่าฝันให้ไปถึงจุดมุ่งหมายที่ตัวฝันถึง การปกป้องเพื่อนพ้อง ความสามัคคี ถือเป็นอนิเมะที่ดีกินใจมาก ๆ เลย

 

 

  1. ฉากการต่อสู้

 

โอ้โห้ ๆ สู้กันมันส์มาก ๆ ทั้งลุ้น ทั้งมันส์ แล้วก็ยังมีฉากที่ซึ้งกินใจ เพราะอนิเมะเรื่องนี้จะเน้นความสัมพันธ์ของเพื่อนที่จริงใจ เข้าใจ ช่วยดูแลปกป้องกันและกัน ดังนั้นในตอนสู้จะเห็นถึงความรู้สึกรักและผูกพันธ์ของตัวการ์ตูนที่พร้อมจะสู้เคียงข้างกันและกัน อินมากน้ำตานองเลยจ้า

 

 

  1. ความน่ารักและอบอุ่นของหัวหน้าชิโนดะ

 

ก็เป็นความชอบส่วนตัวนะคะคุณ ทุกคนอาจจะมุ่งไปที่ตัวหลัก ๆ ออกฉากบ่อย ๆ อย่าง ยูมะ คูกะ, มิคุโมะ โอซามุ, เรพลิก้า, ยูอิจิ จิน และ อามาโทริ จิงกะ แต่เรามองเห็นความน่ารักของหัวหน้าชิโนดะค่าาาาา ยิ่ง EP ที่หัวหน้าชิโนดะ ที่บัญชาการรบเอง และยังออกโรงไปสู้เองเพื่อปกป้องลูกน้องในศูนย๋ แถมมีความยุติธรรมให้ทีมพระเอกเสมอมาก น่ารัก ดูเป็นผู้ใหญ่

 

 

 

เหตุผลที่ต้องดู

รีวิว เวิลด์ ทริกเกอร์ World Trigger

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาการ์ตูนแอ็คชั่น-ไซไฟ สักเรื่องที่สนุกมากจนถูกนำมาทำเป็นอนิเมะมาแล้วล่ะก็ บอกเลยว่า “World Trigger” ตอบโจทย์เพื่อนๆ แน่นอน สำหรับเราเองอ่านแล้วก็ไม่ได้ติดเท่าไหร่เล้ยยยยย (เสียงสูง) ก็แค่รอให้ออกเล่มใหม่ไม่ไหวแล้วเท่านั้นเอง อิอิ แต่ก่อนที่จะบอกว่าการ์ตูนเรื่องนี้สนุกตรงไหนบ้าง เรามาดูเนื้อเรื่องย่อกันก่อนดีกว่าว่าเนื้อเรื่องเกี่ยวกับอะไร มีตัวละครหลักเป็นใครกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้วตามมาเลย

 

เมื่อสี่ปีก่อน มิคุโมะ โอซามุ ได้รับความช่วยเหลือจากคนในองค์กรบอร์เดอร์ชื่อ ชิน ยูอิจิ จนรอดพ้นจากสิ่งมีชีวิตต่างโลกที่ถูกเรียกว่า “เนเบอร์” ทำให้เขาตัดสินใจสมัครเข้าเป็นสมาชิกของบอร์เดอร์เพื่อปกป้องผู้คนในเมืองมิคาโดะ วันหนึ่งโอซามุได้พบกับ คูงะ ยูมะ เด็กหนุ่มปริศนาที่บอกว่าตัวเองเป็นเนเบอร์ แต่กลับจัดการเนเบอร์ซะเรียบเลย แถมยังบอกว่าตัวเองมายังโลกมนุษย์เพราะมีจุดประสงค์บางอย่างเกี่ยวกับพ่อที่เคยทำงานในองค์กรบอร์เดอร์ด้วย

 

นอกจากโอซามุแล้วทางองค์กรก็รู้ว่า ยูมะเป็นเนเบอร์ที่มีอาวุธทรงพลังติดตัวมาด้วยซึ่งถูกเรียกว่า “แบล็คทริกเกอร์” ผบ. คิโดะจากบอร์เดอร์จึงคิดจะกำจัดยูมะทิ้งแล้วชิงเอาอาวุธมาเป็นของตัวเอง แล้วอย่างนี้โอซามุกับยูมะคุงจะทำอย่างไรดี ตามไปเอาใจช่วยพวกเขาได้ใน World Trigger ตอนนี้วางจำหน่ายถึงเล่ม 11 แล้วทั้งแบบเล่มและ e-Book

 

หลังจากพูดถึงเรื่องย่อกันไปแล้วก็ถึงเวลาแชร์เหตุผลทั้ง 5 ข้อที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดการ์ตูนเรื่องนี้กัน ตามมาอ่านด้านล่างนี้ได้เลย

 

  1. เพราะไม่เก่ง จึงต้องฝึกฝนตัวเอง

 

การ์ตูนหลายเรื่องอาจมีพระเอกเก่งขั้นเทพซะจนน่าเบื่อ แต่ “มิคุโมะ โอซามุ” ต่างจากพระเอกพวกนั้นไปไกลเลย ด้วยความเป็นคนรักสงบ ทำให้โอซามุต่อสู้กับเนเบอร์เฉพาะตอนที่ช่วยเหลือคนในเมืองมิคาโดะเท่านั้น ทำให้เขาไม่ค่อยมีทักษะการต่อสู้เหมือนคนอื่นๆ กลายเป็นว่าจะไปช่วยเขา แต่กลับให้เขาช่วยแทน น่าสงสารจริงจริ้งเจ้าโอซามุคุง

 

แม้ช่วงแรกดูเหมือนจะต้องพึ่งพาคนอื่นตลอด แต่โอซามุก็พยายามเรียนรู้ทักษะการต่อสู้จากคนเก่งๆ และนำมาปรับใช้อยู่เสมอ ทำให้โอซามุสามารถช่วยเหลือคนในเมืองให้ปลอดภัย รวมทั้งช่วยเพื่อนๆ ในทีมเพื่อให้ทำภารกิจสำเร็จด้วย เรียกได้ว่าเป็นพระเอกที่มีพัฒนาการในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ทำเราลุ้นตามด้วยว่าเจ้าโอซามุจะเก่งขึ้นได้อีกแค่ไหน

 

  1. ต่อให้เทพแค่ไหน ยังไงก็ต้องทำงานกันเป็นทีม

 

โดยทั่วไปแล้วสมาชิกในองค์กรบอร์เดอร์มีทั้งหมด 4 ระดับได้แก่ ระดับ C เป็นนักเรียนฝึกหัด ระดับ B เป็นกำลังรบหลัก ระดับ A เป็นกำลังรบระดับหัวกะทิ ส่วนระดับ S เป็นผู้ถือครองแบล็คทริกเกอร์ โดยกำลังรบระดับ A และ B จะแบ่งย่อยเป็นหน่วยต่างๆ ซึ่งจะมีสมาชิกในแต่ละหน่วยทั้งหมด 3 คน ได้แก่ แอ็ทแท็คเกอร์ (มือโจมตี), กันเนอร์ (มือปืน) และ สไนเปอร์ (มือซุ่มยิง) ดังนั้นเพื่อนๆ จะได้เห็นสมาชิกในหน่วยต่างๆ ร่วมมือกันวางกลยุทธ์รับมือกับเนเบอร์ รวมถึงชิงไหวชิงพริบจัดการหน่วยอื่นในศึกชิงแรงค์อีกด้วย

 

นอกจากนี้บางคนยังมีความสามารถพิเศษติดตัว ที่เรียกว่า “ไซด์เอ็ฟเฟ็กต์” ซึ่งนำมาปรับใช้ในการต่อสู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยกตัวอย่างเช่น ไซด์เอ็ฟเฟ็กต์ของ จิน ยูอิจิ สามารถมองเห็นอนาคตได้ เมื่อนำมาประยุกต์ใช้กับแบล็คทริกเกอร์ “ฟูจิน” ที่ฟันศัตรูได้ในระยะไกล ทำให้สามารถจัดการศัตรูในที่แคบได้ถึง 2 คน ในการโจมตีเพียงครั้งเดียว ซึ่งการทำงานกันเป็นทีม บวกกับความสามารถพิเศษนี้เองที่ทำให้คนอ่านอย่างเราลุ้นไปด้วยว่าแต่ละทีมจะมีลูกไม้เด็ดเฉือดเฉือนกันอย่างไรบ้าง

 

  1. ตัวละครมีเป้าหมายชวนให้ติดตาม

 

ช่วงแรกของเรื่องเพื่อนๆ อาจต้องใช้เวลาทำความรู้จักกับโลกมนุษย์และโลกเนเบอร์ รวมทั้งวิทยาการขององค์กรบอร์เดอร์กันสักนิดนึง แต่หลังจากนั้นเพื่อนๆ จะได้ทำความรู้จักกับเหล่าตัวเอกมากขึ้น ทั้งมิคุโมะ โอซามุ, คูงะ ยูมะ, อามะโทริ จิกะ และ จิน ยูอิจิ ซึ่งส่งผลให้เราอินกับเป้าหมายของพวกเขามากขึ้น โดยเป้าหมายของเหล่าตัวเอกคือการได้ช่วยผู้คนที่ถูกเนเบอร์จับไปที่นอกโลก ทั้งสามคนจึงต้องฝึกฝนและลงแรงค์ไต่ระดับไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ไปโลกของเนเบอร์ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ แต่ระหว่างทางก็มีอุปสรรคโผล่มาเรื่อยๆ แล้วอย่างนี้โอซามุ, ยูมะ และจิกะ จะไปถึงเป้าหมายได้หรือไม่น้า ต้องติดตามกันให้ได้นะเพื่อนๆ

 

  1. การกระจายบทดี จนไม่อาจลืมตัวละครไปได้สักตัว อนิเมะออนไลน  

 

หากเพื่อนๆ กลัวว่าตัวละครที่ตัวเองชอบในเรื่องนี้จะโดนตัดทิ้งอย่างไม่ไยดี ไม่ต้องห่วง!! เพราะอาจารย์ไดสุเกะแกหยิบตัวละครตัวอื่นนอกจากตัวเอกมาใช้งานตลอด ไม่ว่าจะเป็นตัวละครระดับลูกกะจ๊อกไปจนถึงระดับบอสโหดๆ ก็มีให้เห็นเรื่อยๆ แถมตัวละครแต่ละตัวก็มีความสามารถหรือจุดเด่นที่โดดเด่นในแบบของตัวเอง รับรองว่าจำได้หมดทุกคนแน่นอน ขนาดตัวละครที่ชื่นชอบมากที่สุดอย่างคุณคิโทระ ไอ ก็โผล่มาให้หายคิดถึงได้เรื่อยๆ แถมมาแต่ละทีก็เท่ซะไม่มีล่ะ งื้ออออ น้องคิโทระจ๋า

 

  1. ตัวร้ายเก่งไม่แพ้ตัวเอก

 

แม้ตอนนี้จะมีตัวร้ายจากอาณาจักรอาฟโตเครเตอร์โผล่มาแค่กองทัพเดียวก็ตาม แต่เป็นกองทัพที่มากด้วยฝีมือและมีผู้ใช้แบล็คทริกเกอร์สุดแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นไฮเรน, มิร่า, ผู้เฒ่าวีซ่า, ฮิวส์ และเอเนดรา แต่ละคนเก่งมาก ขนาดหลายหน่วยรุมกันตีคนเดียวยังเอาชนะยากเลย ส่วนฝั่งบอร์เดอร์เองก็วางกลยุทธ์และตัดสินใจได้เฉียบคมไม่แพ้กัน คนอ่านอย่างเราก็เดาไม่ออกเลยว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะกันแน่ และนอกจากอาฟโตเครเตอร์แล้ว ในอนาคตอาจมีเนเบอร์ที่เก่งขึ้นมารุกรานโลกอีกก็ได้นะ เพราะยังมีโลกของเนเบอร์แห่งอื่นที่ยังไม่ถูกสำรวจอีก แค่นึกก็ตื่นเต้นแล้วล่ะ

 

 

สรุป

รีวิว เวิลด์ ทริกเกอร์ World Trigger

โดยรวมเซฟลิสเก็บเป็นอนิเมะโปรดในใจเรียบร้อยแล้ว สนุกมาก ๆ และมีเนื้อหาที่กินใจมาก ชอบมาก ๆ  ตอนดูครั้งแรกตั้งใจจะดูทีเดียวจนจบแต่มันมีถึง 73 EP ใช้เวลาดูเป็นอาทิตย์เลยจ้า ใครที่ยังไม่ได้ดูแนะนำให้ดูเลยจ้า

อนิเมะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *