รีวิว – แบล็กโคลเวอร์ ปี 2

 

สวัสดีค่ะทุกคน และแล้วก็มี Black Clover ปี 2 แบบพากย์ไทยให้ได้ดูกันแล้วนะคะ  โดยเนื้อเรื่องของภาคนี้จะต่อจากเหตุการณ์ต่อสู้กับกลุ่มเนตรมารแห่งพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่วิหารใต้น้ำ โดยอัสตานั้นก็จะสะบักสะบอมน่วมไปทั้งตัวเลยค่ะ พวกเขาจะได้พักผ่อนหย่อนใจจากภารกิจอันหนักหน่วงได้แป๊ปเดียวและหลังจากนั้นก็จะมีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้น จะมีทั้งต่อสู้กับราชินีแม่มด และการต่อสู้กับเนตรมารแห่งพระอาทิตย์เที่ยงคืนก็ยังไม่ได้จบสิ้น บอกเลยว่า มันส์แน่นอนค่ะ

 

 

ข้อมูลอนิเมะ

 

ชื่อเรื่องญี่ปุ่น : ブラッククローバー ( Burakku Kurōbā)

ชื่อเรื่องอังกฤษ : Black Clover

ชื่อเรื่องภาษาไทย : แบล็กโคลเวอร์

สร้างเป็นอนิเมะโดย : สตูดิโอปิเอโร

รับชมได้ทาง True ID : Black Clover ซีซัน 1 / Black Clover ซีซัน 2

 

Black Clover เป็นเรื่องราวของ อัสต้า กับ ยูโน เด็กกำพร้าที่ถูกทอดทิ้งไว้กับโบสถ์ของอาณาจักรโคลเวอร์ โดยทั้งสองมีเป้าหมายเดียวกันนั่น ก็คือการที่จะได้เป็นจักรพรรดิเวทมนตร์ แต่เพราะพฤติกรรมที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทำให้ต้องขับเคี้ยวในการฝึกพลังเวทย์ จนเป็นที่ยอมรับและได้เข้าไปประจำอยู่หน่วยต่างๆ ที่ต้องเผชิญหน้ากับเหล่าอสุรร้ายคุกคาม

 

แต่สำหรับในซีซั่นที่ 2 จะเล่าต่อเนื่องจากเหตุการณ์ต่อสู้ที่วิหารใต้น้ำ แม้ว่าจะอัสตาจะระบมไปทั้งตัว แต่เขาก็ต้องกลับมาสู้ศึกหนักกับราชินีแม่มด รวมทั้งการสู้กับเนตรมารแห่งพระอาทิตย์ที่สังเวียนนี้ยังไม่จบสิ้นลงง่ายๆ

 

โดยซีซั่นนี้เราการันตีได้เลยว่าจะเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่น การหักมุมของเรื่อง เหล่าตัวละครปล่อยของปล่อยสกิลโหดๆ เยอะมาก ส่วนความฮานั้นก็ยังมีอยู่เช่นเคย รวมถึงเรื่องราวความรักของแต่ละคู่ก็ชัดเจนขึ้น และที่สำคัญจะมีตัวละครที่ยังไม่ได้เปิดเผยในซีซันแรกโผล่เข้ามามีบทบาทในซีซันนี้ ซึ่งบางคนนั้นก็โดดเด่นจนน่าสนใจมากๆ

 

รีวิว - แบล็กโคลเวอร์ ปี 2

รีวิว – แบล็กโคลเวอร์ ปี 2 แนะนำตัวละคร

รีวิวการ์ตูน

– หน่วยกระทิงดำ

 

อัสตา : เด็กหนุ่มไร้เวทย์แต่ได้รับเลือกจากกิมมัวร์โคลเวอร์ห้าแฉก ผู้กวัดแกว่งดาบลบล้างเวทย์ ผู้ที่มุ่งมั่นที่จะเป็นจักรพรรดิเวทย์มนตร์

โนเอล : สาวเชื้อพระวงศ์ที่มีพลังเวทย์ที่แข็งแกร่ง ที่แอบชอบอัสต้า

ยามิ สุเคฮิโระ : หัวหน้าหน่วยกระทิงดำ ที่มีพลังกำลังรวมถึงพลังเวทย์ระดับสูงแต่ไม่ค่อยโชว์สกิลเท่าไหร่

วาเนสซ่า เอโนเทกา : สาวสุดเซ็กซี่ที่เอาแต่เมา แต่ภาคนี้เธอจะค้นพบพลังที่ซ่อนไว้

 

 

หน่วยรุ่งอรุณสีทอง

 

ยูโน : เด็กหนุ่มที่เกิดมาพร้อมพลังที่เก่งกาจ เป็นทั้งเพื่อน ครอบครัว และคู่แข็งของอัสต้า

แวนแจนซ์ : หัวหน้าหน่วยรุ่งอรุณสีทอง เขาเป็นคนเงียบ ๆ เวทย์ต้นไม้โลกของเขารวมทั้งตัวตนของเขานั้นเป็นอะไรที่น่าติดตามมาในภาคนี้

แลงกริส โวด : รองหัวหน้าหน่วยรุ่งอรุณสีทอง เหมือนจะร้าย แล้วร้ายหรือดี อันนี้ต้องไปติดตามกันดูจ้า

มิโมซา เวอร์มิเลียน : หนึ่งในสมาชิกทีมยูโน หญิงสาวที่ตกหลุมรักอัสต้าเช่นกัน พลังรักษาของเธอแข็งแกร่งไม่แพ้ใคร

 

 

หน่วยราชสีห์ชาด์

 

พี่น้องตระกูลเวอร์มิเลียน : 3 พี่น้อง เมลีโอเลโอนา, เฟอโกเรียน และ เลโอโปลด์ เวอร์มิเลียน เป็นตัวละครที่มีเสน่ห์มาก ๆ ค่ะ โดยเฉพาะ เมลีโอเลโอนา เป็นคนที่มีฝีมือมาก ๆ เรียกว่าแข็งแกร่งสุด ๆ แต่จริง ๆ ก็แข็งแกร่งทั้ง 3 พี่น้องเลย

 

 

รีวิวความรู้สึกหลังรับชม

รีวิว - แบล็กโคลเวอร์ ปี 2

ผู้เขียนนั้นเป็นแฟนตัวยงของอนิเมะเรื่องนี้อยู่แล้ว Black Clover เป็นอนิเมะที่มีเนื้อหาที่ดีมาก ๆ สนุกและครบทุกรสชาติ โดยในซีซัน 2 นี้ จะมีเนื้อหาการต่อสู้ที่เยอะขึ้น หักมุมเยอะขึ้น รวมถึงเรื่องราวความรักของแต่ละคู่ก็ชัดเจนขึ้น อย่างชาร์ล็อตกับยามิก็เป็นคู่ที่น่ารักมาก ๆ โนเอลอัสตาและมิโมซ่าก็น่ารักมากเช่นกัน อีกทั้งยังจะมีตัวละครที่ยังไม่ได้เปิดเผยในซีซันแรกโผล่เข้ามามีบทบาทในซีซันนี้ ซึ่งบางคนนั้นก็โดดเด่นจนน่าสนใจมาก ๆ  แต่จะเป็นใครนั้นขออุบไว้ก่อน ถ้าอยากรู้ต้องดูเองค่ะ

ดูอนิเมะ

 

 

ความสนุกและความฮา

 

ภาคนี้เหล่าตัวละครปล่อยของปล่อยสกิลโหด ๆ เยอะมาก ๆ บางตัวละครไม่ค่อยโชว์ความเจ๋งในซีซันแรก ก็มาโชว์พลังกันในภาคนี้  ส่วนความฮานั้นก็ยังมีอยู่เช่นเคย ไม่ใช่แค่ฮาเวลาต่อสู้ ภาคนี้เราจะได้เห็นความพยายามพิชิตใจหนุ่ม ๆ ของสาว ๆ ด้วย ขอบอกว่าบางฉากคือฮามากจริง ๆ

 

 

 

ภาพสวยเอฟเฟ็คดี

 

ภาพสวย ทั้งภาพวิวทิวทัศน์ ปราสาทพระราชวัง รวมไปถึงชุดของเหล่าตัวละคร อีกทั้งเพราะเป็นอนิเมะสายเวทย์มนตร์ ก็จะมีเอฟเฟ็คที่ตระการตา ทั้งเอฟเฟคแสดงถึงออร่า การแสดงพลังมานาของแต่ละคน ยิ่งเมื่อเวลาเหล่าตัวละครใช้สกิลขั้นสุด หรือมานาโซนขั้นสูงสุดแล้วนั้น สาดเอฟเฟ็คแสงสีเสียงกระจ่ายเลย

 

รีวิว - แบล็กโคลเวอร์ ปี 2

พากย์ไทยดูง่าย

 

สำหรับพากย์ไทยบนทรูไอดีนั้น เสียงคนพากย์ถือว่าดีค่ะ เสียงไม่ค่อยขัดกับคาแรกเตอร์ของตัวละคร ฟังลื่นหูค่ะ ที่สำคัญคือนับถือคนพากย์เสียงอัสต้ามาก ๆ เลย เพราะว่าหนุ่มน้อยอัสต้าคนนี้ค่อนข้างจะโหวกเหวกน่ะซิค่ะ พากย์ได้ดีขนาดนี้ต้องปรบมือให้เลยล่ะค่ะ

 

สำหรับผู้เขียนจัดให้เป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ดีมาก ๆ มีทั้งสนุก ฮา และซึ้งกินใจ ที่สำคัญคือตัวละครหลากหลายมีเสน่ห์กันทุกคน และสุดท้ายนี้ถ้าชอบบทความนี้ก็แชร์ออกไปได้เลยน้า  และขอปิดท้ายบทความนี้ด้วย แนะนำ 14 อนิเมะสไตล์โชเน็น ( shonen ) สนุกมันส์ ไม่ควรพลาดชม หากชอบแนวต่อสู้ต่อยตีต้องถูกใจอนิเมะสไตล์โชเน็นแน่นอน

 

สิ่งที่สำคัญสุดของแนวต่อสู้/ผจญภัย ก็คงจะต้องเป็นเรื่องฉากต่อสู้ ซึ่งแบล็คโคลเวอร์ทำออกมาได้ดี โดยเฉพาะแบบแอนิเมชันภาพเคลื่อนไหว ซึ่งสื่อให้เห็นภาพได้ดีกว่าฉบับมังงะ แม้ว่าในตอนแรก ๆ จะยังไม่ค่อยมีฉากสู้ แต่ถ้าดูการ์ตูน Black Clover ไปสักพัก จะเริ่มเห็นฉากสุดมันส์ออกมาเรื่อย ๆ และจะได้เห็นบ่อยขึ้นในช่วงตอนที่ 20 ขึ้นไป แถมจะสนุกยิ่งขึ้นไปอีกหลังตัวละครมีการพัฒนาจากเดิม มีเวทและความสามารถใหม่ พร้อมศัตรูคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง

 

อีกจุดที่ทำให้น่าสนใจ คือ การต่อสู้เป็นแนวเวทมนตร์ แฟนตาซี ที่มีการพลิกแพลงตามสถานการณ์ ต่างจากแนวสู้ด้วยพลังพิเศษที่เห็นกันบ่อย ๆ ซึ่งช่วงแรกยังดูไม่ซับซ้อน แต่จะเริ่มอลังการงานสร้างขึ้นในตอนหลัง ๆ ยิ่งเป็นอนิเมชั่นภาพเคลื่อนไหว มีสีสัน มีเสียงพากย์ไทยประกอบ ทำให้รู้สึกเร้าใจกับเนื้อหามากขึ้น

 

ถึงตรงนี้ หลายคนอาจสงสัยว่าควรติดตามมังงะหรืออนิเมะดี? เรื่องความอาร์ตของภาพ มังงะอาจทำได้ดีกว่า แต่อนิเมะเองก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่แย่ (เมื่อเทียบกับอนิเมะที่ฉายหลักร้อยตอนเหมือนกัน) และดำเนินเรื่องได้เร็ว จนไล่ตามมังงะได้ทันอย่างรวดเร็ว ทั้งยังได้ดูแบบภาพเคลื่อนไหว มีเสียงประกอบ  มีการเติมรายละเอียดที่ไม่มีในมังงะเข้ามาบ้าง และที่สำคัญ คือ มีพากย์ไทยใน TrueID ทำให้หาดูได้ไม่ยาก

 

 

ความจริงมังงะแนวนี้ในญี่ปุ่นมีให้เลือกอ่านเป็นร้อยเรื่อง แต่ที่ปังจริง ๆ จนได้ผลิตเป็นอนิเมะมีแบบนับนิ้วได้ ยิ่งถ้านับแนวที่สู้กันด้วยพลังเวทมนตร์ ยิ่งเห็นได้ไม่บ่อยนักในยุคนี้

 

ถ้าดูการ์ตูน Black Clover ไปหลายๆ ตอน จะเห็นความแตกต่างของวิธีการดำเนินเรื่องที่ไม่ค่อยเหมือนเรื่องอื่น สมดุลระหว่างเนื้อเรื่อง ฉากต่อสู้ บทบาทตัวละครหลัก ตัวละครรอง ความขัดแย้งระหว่างชนชั้น สงครามที่เกิดบ่อยครั้ง พร้อมกับศัตรูใหม่ที่ปรากฎตัวเรื่อย ๆ ผสมออกมาได้อย่างลงตัว ปริศนาที่ไม่กล่าวถึงในต้นเรื่องจะค่อยเผยทีละนิด จนคุณเข้าใจเนื้อเรื่องมากขึ้น ผสมผสานกับฉากสู้ด้วยเวทมนตร์สุดมันส์

 

เว็บดูอนิเมะ

 

สิ่งที่ทำให้แบล็คโคลเวอร์กระแสไม่ดีเท่าที่ควร เป็นเพราะพล็อตเรื่องเริ่มต้นดูเหมือนการ์ตูนยุค 90 มาก เช่น พระเอกใช้เวทไม่ได้ ตั้งเป้าหมายสูงเกินจริง มีคู่แข่งมีพรสวรรค์ ได้อยู่ในหน่วยกระทิงดำที่มีแต่คนนิสัยแปลก ฯลฯ ทำให้คนที่เคยดูแนวนี้มาก่อน จะคิดว่าเหมือนกับการ์ตูนเก่าที่เคยดู จึงไม่ได้ติดตามทุกสัปดาห์

 

เหตุผลที่พล็อตแนวยุค 90 ได้รับความนิยมในการนำมาทำการ์ตูนแนวแอ็คชั่น/แฟนตาซี เพราะมีลักษณะของการปูโครงสร้างของโลกที่ซับซ้อน มีสภาพแวดล้อม สังคม วัฒนธรรมเฉพาะตัว แนะนำตัวละครนิสัยแตกต่างกัน ให้คนดูรู้สึกผูกพันกับตัวละครก่อน แล้วจึงค่อยเพิ่มเหตุการณ์สนุก ๆ ที่เชื่อมความสัมพันธ์ของตัวละครเข้าไป เพิ่มความซับซ้อนและเข้มข้นตามลำดับ เมื่อถึงจุดหนึ่ง ความสนุกจะเพิ่มแบบทวีคูณ คนดูจะสนุกกับเนื้อหาที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เหมือนเส้นกราฟที่ชันขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าการ์ตูนที่ค่อย ๆ ดำเนินเรื่องแบบนี้จะประสบความสำเร็จไปหมดทุกเรื่อง บ่อยครั้งเดินเส้นเรื่องไปผิดทาง โดนตัดจบไปก่อนถึงช่วงสนุก ทำให้เป็นแนวที่เห็นยากมากในปัจจุบัน

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *