รีวิว โทโทโร่เพื่อนรัก การ์ตูนโรแมนซ์แฟนตาซีสุดประทับใจ โทโทโร่ ตัวการ์ตูนสุดคลาสสิค ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะที่ไหนบนโลกใบนี้ เชื่อว่าแทบทุกประเทศจะต้องมีตัวการ์ตูนโทโทโร่ อยู่อย่างแน่นอนถือเป็นตำนาน โท โท โร่ เลยก็ว่าได้ ซึ่งสำหรับการ์ตูนอนิเมชั่นเรื่องโทโทโร่เพื่อนรัก หรือ my neighbor totoro ก็เป็นหนึ่งในภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่จดจำของใครหลายๆคน และยังเป็น การ์ตูนใน netflix แนะนํา ที่อยากให้ใครหลายๆคนติดตามชม ซึ่งก็ขอพูดเลยว่าเป็นหนึ่งในอนิเมชั่นที่ดีมากๆ ให้ความอบอุ่นละมุนที่หอมอบอวนไปด้วยความรัก ทำให้ผู้ชมอย่างเราๆหัวใจพองโตได้อย่างไม่น่าเชื่อ และวันนี้ก็จะพาเพื่อนๆ ไปย้อนอดีตที่แสนหวานกับ My Neighbor Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก

รีวิว โทโทโร่เพื่อนรัก เรื่องย่อ มังงะโรแมนซ์

รีวิว โทโทโร่เพื่อนรัก เรื่องเริ่มต้นที่เด็กผู้หญิงสองคน ซะสึกิ และ เม ย้ายมาอยู่บ้านใหม่ในแถบชนบทกับพ่อ เพื่อที่จะให้ใกล้กับโรงพยาบาลที่แม่ของพวกเธอนอนรักษาตัวอยู่

ซะสึกิและเมได้ค้นพบว่า ในป่าข้างบ้านมี โทโทโระ สัตว์วิเศษผู้พิทักษ์ป่าอาศัยอยู่ และต่อมาได้กลายเป็นเพื่อนกัน และเรื่องราวมหัศจรรย์สนุก ๆ ก็ได้เกิด Totoro ประวัติขึ้นมากมาย

รีวิว โทโทโร่เพื่อนรัก การ์ตูนโรแมนซ์แฟนตาซีสุดประทับใจ

โทโทโร่เพื่อนรัก วิเคราะห์ เนื้อเรื่อง อนิเมะ จากมังงะ

สำหรับการ์ตูนอนิเมชั่นเรื่องโทโทโร่เพื่อนรัก หรือ my neighbor totoro การ์ตูนอนิเมชั่นกำกับโดย Hayao Miyazaki เรื่องนี้ เล่าเรื่องช่วงปี 1958 ของครอบครัวหนึ่งมีคุณพ่อ และเด็กหญิงสองคน คนโตชื่อซัทสึกิ (Noriko Hidaka) คนเล็กชื่อเม (Chika Sakamoto)

พวกเขาเพิ่งย้ายบ้านไปยังชนบทเพื่อให้ได้ใกล้แม่ของทั้งคู่ตอนนี้ป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลซึ่งห่างจากบ้านพวกเขาไปประมาณ 3 ชั่วโมง บ้านที่พวกเขาไปอยู่นั้นแวบแรกดูเหมือนบ้านผีสิง เพราะทั้งทรุดโทรมทั้งผุกร่อน ลมพัดทีก็หวั่นว่าจะปลิวเอา นอกจากนี้ ในป่าลึกใกล้ๆ บ้าน เด็กหญิงทั้งคู่ยังได้เจอโทโทโร่ สัตว์วิเศษที่คุ้มครองป่าอีก พวกเขาได้เป็นเพื่อนกัน และทำให้เกิดเหตุการณ์มหัศจรรย์มากมาย

เมื่อดูเผินๆ แล้ว การ์ตูนอนิเมชั่นญี่ปุ่นเรื่องนี้เหมือนจะเรียบง่ายและไม่มีอะไรมาก ซึ่งถ้าดูแบบไม่คิดอะไร มันก็ธรรมดาๆ จริงๆ นั่นละสำหรับเรา เป็นอนิเมชั่นที่เด็กๆ ดูได้ และผู้ใหญ่ก็สามารถหยิบมาดูคลาดเครียดได้เหมือนกัน เหตุผลหลักๆ คือความสดใสของเด็กๆ ทั้งเมและซัทสึกิ ที่ยังอายุน้อยมากๆ ทำให้ทั้งคู่กล้าที่จะลองนู่นลองนี่ มีความอยากรู้อยากเห็น ไม่เกรงกลัวภูตผีปีศาจ มันคือความไร้เดียงสาที่เราทุกคนเคยมีเมื่อครั้งยังเยาว์วัย ก่อนจะถูกประสบการณ์และชีวิตแต้มสีให้เริ่มมีมุมมองและความรู้สึกต่อสิ่งนู้นสิ่งนี้

ดังนั้นอนิเมะญี่ปุ่นที่ได้เห็นการได้ดูสองพี่น้องผจญภัยและเล่นตามประสาเด็กๆ มันก็เหมือนย้อนวัยเราเหมือนกันนะ ดูๆ ไปแล้วก็อิจฉาเด็กๆ เหมือนกัน ที่ไม่มีความกลัวมาขวางกั้นในการทำสิ่งต่างๆ ซัทสึกิเป็นพี่สาวที่โตขึ้นมาหน่อย เนื่องจากแม่เข้าโรงพยาบาล และพ่อก็ต้องทำงาน เธอจึงต้องรับหน้าที่ดูแลน้องสาว จึงจะเห็นได้ว่าเธอค่อนข้างมีความเป็นผู้ใหญ่ มีสัมมาคารวะ ควบคุมอารมณ์ความรู้สึกตัวเองได้ ไม่เหมือนเมที่ยังอายุแค่ 4 ชวบ ยังร้องไห้กระจองอแงเมื่อไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ อีกทั้งยังมีความอยากรู้อยากเห็นที่มากกว่า ชนิดที่ไม่เกรงกลัวอันตรายใดๆ เลย

ดูเผินๆ แล้ว อนิเมะน่าดูเรื่องนี้เหมือนจะเรียบง่ายและไม่มีอะไรมาก ซึ่งถ้าดูแบบไม่คิดอะไร มันก็ธรรมดาๆ จริงๆ นั่นละสำหรับเรา เป็นอนิเมชั่นที่เด็กๆ ดูได้ และผู้ใหญ่ก็สามารถหยิบมาดูคลาดเครียดได้เหมือนกัน เหตุผลหลักๆ คือความสดใสของเด็กๆ ทั้งเมและซัทสึกิ ที่ยังอายุน้อยมากๆ ทำให้ทั้งคู่กล้าที่จะลองนู่นลองนี่ มีความอยากรู้อยากเห็น ไม่เกรงกลัวภูตผีปีศาจ การมีอยู่ของโทโทโรและผองเพื่อนนั้นทำให้โทนของหนังซอฟต์ลงเยอะมาก ถ้าตัดโทโทโร่ออกไป ก็จะเหลือแค่เด็กหญิงสองคนกับชีวิตธรรมดาๆ ในชนบท แถมยังต้องเจอกับสถานการณ์ที่แม่ป่วยอยู่โรงพยาบาล พอได้ยินข่าวเกี่ยวกับแม่ที เด็กๆ ก็จะกังวลที ถึงขั้นน้องเล็กอยากพุ่งตัวไปหาแม่ที่โรงพยาบาลเองเลย ถ้าหนังไม่ได้ใส่จินตนาการเหนือจริงอย่างโทโทเร่เข้ามาหยิบยื่นความช่วยเหลือให้เด็กๆ หนังก็คงจะจืดชืดและค่อนไปทางน่าสงสารเด็กๆ มากกว่า

รีวิว โทโทโร่เพื่อนรัก การ์ตูนโรแมนซ์แฟนตาซีสุดประทับใจ

my neighbor totoro ตัวละคร ตัวการ์ตูนน่ารักๆ

ซะสึกิ คุซะกะเบะ (Satsuki Kusakabe)พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย Noriko Hidaka เด็กหญิงวัย 11 ปี ลูกสาวคนโตของครอบครัวคุซะกะเบะ ซึ่งพึ่งย้ายมายังหมู่บ้านในชนบทพร้อมกับพ่อของเธอและน้องสาว เพื่อมาดูแลแแม่ที่รักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาล โทโทโระ

(Totoro)พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย Hitoshi Takagi ชื่อ “โทโทโระ” ที่เมตั้งขึ้นนั้น เป็นความบังเอิญที่เธอออกเสียงเพี้ยนไปจากคำว่า “โทะโระรุ”ซึ่งเป็นคำเรียกทับศัพท์ของคำว่า โทรลล์ (Troll) ในภาษาญี่ปุ่น ซึ่งเมเคยเห็นในหนังสือนิทาน เรื่อง “Three Billy Goats Gruff” ที่เธอคิดว่าเป็นสิ่งเดียวกัน ก็เลยตั้งชื่อตามนั้น

เม คุซะกะเบะ (Mei Kusakabe)พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย Chika Sakamoto น้องหญิงจอมโวยวายของซะสึกิ เป็นเด็กหญิงอายุ 4 ปี ที่มีความร่าเริง เอาแต่ใจนิดๆ แต่ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความกล้าหาญ แม้จะติดพี่สาวมากก็ตาม อย่างไรก็ดี

เม คือคนเเรกที่ได้พบเจอกับเหล่าภูตปลอยฝุ่น จนนำไปสู่การได้พบเจอกับพวกของ “โทโทโร่” ในป่า และในส่วนของชื่อ เม (Mei) พ้องเสียงกับคำว่า “May” ก็แปลว่า เดือนพฤษภาคมซึ่งนั่นหมายความว่า เมก็เกิดในเดือนพฤษภาคมเช่นเดียวกันกับพี่สาวของเธอด้วยเช่นกัน

ทะสึโอะ คุซะกะเบะ (Tatsuo Kusakabe)พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย Shigesato Itoi คุณพ่อผู้แสนใจดีและมองโลกในแง่ดีเสมอ เขามีอาชีพเป็นนักเขียน และชื่นชอบในเรื่องราวน่ากลัว ซึ่งมีความใฝ่ฝันยามเด็กว่าอยากอยู่บ้านผีสิง และด้วยความกล้าหาญที่เขามี จึงถูกสืบทอดมายังลูกสาวทั้งสองคนอย่างไรก็ตาม

ยะซุโกะ คุซะกะเบะ (Yasuko Kusakabe) พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย Sumi Shimamoto แม่ผู้ใจดีของซะสึกิและเม หรือก็คือ ภรรยาของทะสึโอะ

รีวิว โทโทโร่เพื่อนรัก การ์ตูนโรแมนซ์แฟนตาซีสุดประทับใจ

ข้อมูลทั่วไปของโทโทโร่เพื่อนรัก

โทโทโร่เพื่อนรัก (ญี่ปุ่น: となりのトトロ; โรมาจิ: Tonari no Totoro; ทับศัพท์: โทะนะริ โนะ โทะโตะโระ) (อังกฤษ: My Neighbor Totoro) เป็นการ์ตูนอนิเมชั่น แนวผจญภัยที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเรื่องหนึ่ง ของผู้กำกับฮะยะโอะ มิยะซะกิ ภายใต้การผลิตของสตูดิโอจิบลิ (Studio Ghibli) ค่ายผลิตภาพยนตร์การ์ตูนคุณภาพของโลกค่ายหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับชีวิตคนญี่ปุ่นในยุคราว พ.ศ. 2499 (ค.ศ. 1956) เนื้อหาของเรื่อง โทโทโร่เพื่อนรัก เป็นเรื่องราวที่สอนให้เด็กมีความรับผิดชอบ ขยันขันแข็ง และรักธรรมชาติ ภาพยนตร์ชุดนี้ ได้จัดทำเป็นระบบ วีเอชเอส และ เลเซอร์ดิสก์ในสหรัฐอเมริกาโดยโทคุมะเจแปน คอมูนิเคชั่น ของสาขาย่อยสหรัฐอเมริกา โดยให้ชื่อเรื่องว่า My Neighbor Totoro และภาพยนตร์ชุดดังกล่าวได้รับการนำเสนออีกครั้งโดยดิสนีย์ในวันที่ 7 มีนาคม ค.ศ. 2006

รีวิว โทโทโร่เพื่อนรัก การ์ตูนโรแมนซ์แฟนตาซีสุดประทับใจ

มาดูกันว่า my neighbor totoro สนุกแค่ไหน?

Totoro หรือโทโทโร่ เป็นตัวการ์ตูนที่หลายคนน่าจะรู้จักมักจี่กันดีพอสมควร นี่คือหนึ่งในอนิเมชั่นที่โดดเด่นของ Studio Ghibli ถึงขั้นนำโทโทโร่มาเป็นมาสค็อตค่ายเลย สำหรับการ์ตูนอนิเมชั่น แนวผจญภัยที่เป็นภาพยนตร์ความยาวประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งนี้ฉายตั้งแต่ปี 1988 หรือประมาณ 30 ปีก่อน และหลังจากที่ได้ดูจบแล้วนั้น โดยรวมแล้ว My Neighbor Totoro เป็นอนิเมชั่นญี่ปุ่นที่เด็กดูได้แบบเพลินๆ ส่วนผู้ใหญ่ที่อยากหาอะไรสบายๆ คลายเครียด เหมือนได้ย้อนกลับไปวัยเด็ก ก็สามารถดูได้เช่นกัน จะทำให้นึกถึงความสดใสวัยเยาว์ของวัยเด็ก ที่ตอนนั้นยังไม่มีอะไรมาแปดเปื้อนเลยซึ่งถ้าหากคุณไม่อยากพลาดความประทับใจอันแสนอบอวลไปด้วยความรักนี้ก็สามารถติตามชมได้ที่

ดูอนิเมะถ้าหากคุณกำลังมองหา การ์ตูนอนิเมะผู้ชาย ซักเรื่องที่สามารถฮีลใจ ให้ความรู้สึกอบอุ่นแบบหัวใจพองโต ขอบอกเลยว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน…

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *