รีวิว โอเวอร์ ลอร์ด จอมมารพิชิตโลก

ชื่อภาษาอังกฤษ : Overlord

ชื่อภาษาญี่ปุ่น : オーバーロード (Ōbārōdo)

ชื่อภาษาไทย : โอเวอร์ ลอร์ด จอมมารพิชิตโลก

ประเภท : อนิเมชั่น

แนว : แอคชั่น, แฟนตาซี

ผู้กำกับ : Naoyuki Itō

ผู้แต่ง : Kugane Maruyama

ผู้ผลิต : Madhouse

ฉาย : 7 กรกฎาคม – 29 กันยายน 2015

จำนวนตอน : 13 ตอน

 

เพื่อน ๆ เคยเล่นเกมแล้วรู้สึกอยากหลุดเข้าไปอยู่ในโลกเกมที่ตัวเองเล่นอยู่รึเปล่าครับ? ผมเคยคิดแบบนั้น และถ้าได้หลุดเข้าไปก็อยากเล่นอาชีพที่เป็นระดับจอมมารหน้าโหด ๆ เพราะรู้สึกว่ามันเท่ดี (ฮา) และการ์ตูนจาก “NETFLIX” เรื่อง “โอเวอร์ ลอร์ด จอมมารพิชิตโลก” ก็มีเนื้อเรื่องแบบนั้นเป๊ะ!! สำหรับใครที่ชอบดูการ์ตูนอนิเมะแนวแอ็กชันในโลกของเกมนี่ขอแนะนำเรื่องนี้เลย แต่ต้องเตือนเลยว่าถ้าติดจะเสียเวลาดูมันอย่างมหาศาลเลยล่ะ เพราะเรื่องนี้ตอนนี้มีถึง 3 Season ด้วยกันครับผม ดูอนิเมะออนไลน์

 

 

ภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Overlord โอเวอร์ ลอร์ด จอมมารพิชิตโลก เป็นอนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ผลงานการเขียนของ Kugane Maruyama โดยอนิเมะมีตัวละครที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นโมมอนกะ เป็นจอมมารในร่างโครงกระดูก ที่มีอาชีพเป็นเนโครแมนเซอร์ สกิลระดับ 100 เรเวล หัวหน้ากิลด์ผู้ครอบครองมหาสุสานแห่งซาริค เขามีภาพลักษณ์แข็งแกร่ง ทรงอำนาจ และน่าหวาดกลัว แต่กลับมีจิตวิญญาณเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาที่มีทั้งความรู้สึกไม่มั่นใจและต้องการช่วยเหลือผู้อื่น ตัวละครต่อมาคืออัลเบโด้ เป็นหนึ่งใน NPC ข้ารับใช้ของโมมอนกะที่อยู่ในร่างของเทพธิดา เธอคือผู้แข็งแกร่งที่สุดในสุสาน ที่คอยดูแลควบคุมเหล่าผู้พิทักษ์นาซาริก ตัวละครต่อมาคือแชลเทีย บลัดฟอลเลน เป็นข้ารับใช้ของโมมอนกะ ผู้พิทักษ์ประจำชั้น 1-3 ของมหาสุสานแห่งซาริค ตัวละครต่อมาคือโคคิวทัส เป็นผู้พิทักษ์ประจำชั้น 5 ของมหาสุสานแห่งซาริค ที่อยู่ในร่างของแมลงชุดเกราะ ผู้มีอำนาจในการควบคุมน้ำแข็ง ตัวละครต่อมาคือเดมิอุรุอุส เป็นผู้พิทักษ์ประจำชั้น 7 ของมหาสุสานแห่งซาริค นับเป็นปีศาจที่มีสติปัญญาไหวพริบเฉียบแหลม และจัดว่าเจ้าเล่ห์ที่สุดในสุสาน และตัวละครสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือเซบาสเตียน เป็นพ่อบ้านที่ใกล้ชิดของโมมอนกะ ผู้ดูแลประจำชั้น 10 ของมหาสุสานแห่งซาริค ภาพยนตร์อนิเมะ เรื่อง Overlord โอเวอร์ ลอร์ด จอมมารพิชิตโลก เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2558

 

เรื่องย่อ รีวิว โอเวอร์ ลอร์ด จอมมารพิชิตโลก

รีวิว โอเวอร์ ลอร์ด จอมมารพิชิตโลก

เรื่องราวในปี ค.ศ. 2126 ของเกมเมอร์ผู้คลั่งไคล้เกม RPG ออนไลน์คนหนึ่ง หลังจากเขาและเพื่อนๆ ได้ร่วมกันสร้างความยิ่งใหญ่ในโลกของเกม DMMO-RPG (Dive Massively Multiplayer Online Role Playing Game) ชื่อดังอย่าง Yggdrasil จนเมื่อเวลาผ่านไป 12 ปี เกมที่ครั้งหนึ่งเคยโด่งดังก็ถึงคราวที่เซิร์ฟเวอร์ต้องปิดตัวลง เขาจึงกลับมาออนไลน์ยังโลกเสมือนเพื่อรำลึกความหลังกับเหล่ามรดกความทรงจำที่ทุกคนร่วมกันสร้างเป็นครั้งสุดท้าย

 

แต่แล้วเมื่อเซิร์ฟเวอร์จะถูกปิดตัวลง สิ่งที่ไม่คาดคิดกลับเกิดขึ้น เพราะโลกเสมือนภายในเกมยังคงดำเนินต่อไป และเขาได้หลุดเข้าไปในตัวละครของจอมมาร Ainz Ooal Gown หรือ โมมอนกะ (Momonga) หัวหน้ากิลด์ผู้ครอบครอง มหาสุสานแห่งซาริค ซึ่งเป็นฐานที่มั่นที่แข็งแกรงที่สุดและยังคงอยู่จนถึง ณ ขณะนั้น นอกจากนี้โมมอนกะยังพบความผิดปกติที่น่าสนใจ เมื่อเหล่า NPC ที่ครั้งหนึ่งเคยอยู่ใต้อาณัติการควบคุมของโปรแกรมกลับมีความรู้สึกนึกคิดและมีชีวิตเป็นของตัวเองขึ้นมา ทั้งนี้ทั้งนั้นความเป็นตัวตนของตัวละคร NPC แต่ละตัวก็ยังคงเอกลักษณ์ของรูปแบบคำสั่งเดิมที่ต่างจงรักภักดีต่อเขา

 

 

โมมอนกะเริ่มต้นทำการตรวจสอบระบบ แม้เขาจะไม่สามารถติดต่อแอดมิน หรือ GM ได้อีกต่อไป การรวมตัวของผู้พิทักษ์ทั้ง 8 ชั้นจึงเกิดขึ้น และความผิดปกติที่เขาค้นพบ ก็คือ อาณาเขตรอบนอกของสุสานได้ถูกเชื่อมต่อเขตแดนกับผืนแผ่นดินใหม่ที่ไม่ได้รายล้อมด้วยผืนน้ำของเดิมอีกต่อไป การสำรวจแผ่นดินใหม่จึงเริ่มขึ้น พร้อมๆ กับการยกระดับการรักษาความปลอดภัยของสุสานและการเรียนรู้โลกใบใหม่ของเขา

 

 

แต่ระหว่างการสำรวจนั้นเอง โมมอนกะก็ได้พบกับการรุกรานเข่นฆ่าชาวบ้านผู้บริสุทธิ์อย่างเลือดเย็นของกองทัพจาก อาณาจักเทวาธิปไตยสเลน ซึ่งมีการใช้เวทเรียกเหล่ามอนสเตอร์ชั้นต่ำจากเกม Yggdrasil มาร่วมโรมรันด้วย โมมอนกะและอัลเบโด้จึงได้ออกโรงช่วยเหลือชาวบ้านและกองทัพอัศวินหลวงแห่งอาณาจักรรีเอสทีซเกิดเป็นการต่อสู้ เพื่อทดสอบพลังอำนาจของตนเองในโลกใหม่ และเพื่อเป็นการค้นหาคำตอบของความลึกลับที่เกิดขึ้น

 

 

เหตุใดโลกของเกม Yggdrasil จึงผนวกกับโลกใบใหม่? และอะไรคือคำตอบของปริศนาลึกลับที่ทำให้โมมอนกะต้องมาเกี่ยวข้องกับเรื่องราวการต่อสู้นี้? ร่วมหาคำตอบไปกับอนิเมชั่นแฟนตาซีผจญภัยของเหล่าเกมเมอร์เรื่องนี้กันได้ใน Overlord โอเวอร์ ลอร์ด จอมมารพิชิตโลก

 

  ดูอนิเมะ 

 

แนะนำตัวละคร

รีวิว โอเวอร์ ลอร์ด จอมมารพิชิตโลก

ไอนซ์ อูล โกน – Ainz Ooal Gown (アインズ・ウール・ゴウン)

หรือ โมมอนกะ – Momonga (モモンガ) พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย Satoshi Hino

 

NPC จอมมารในร่างโครงกระดูก อาชีพเนโครแมนเซอร์ สกิลระดับ 100 เรเวล เป็นหัวหน้ากิลด์ผู้ครอบครอง มหาสุสานแห่งซาริค แต่ภายใต้ภาพลักษณ์ที่ดูแข็งแกร่ง ทรงอำนาจ และน่าหวาดกลัว กลับมีจิตวิญญาณเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาที่มีทั้งความรู้สึกไม่มั่นใจและต้องการช่วยเหลือผู้อื่น อย่างไรก็ดีสำหรับในสายตาของผู้พิทักษ์ภายใต้การปกครองของเขา เขากลับเป็นที่ยกย่องด้วยความอ่อนโยนและทรงภูมิเกรียงไกรในคนๆ เดียว

 

 

 

อัลเบโด้ – Albedo (アルベド )

พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย Yumi Hara

 

หนึ่งใน NPC ข้ารับใช้ของโมมอนกะ อยู่ในร่างของเทพธิดา เธอคือผู้แข็งแกร่งที่สุดในสุสาน คอยดูแลควบคุมเหล่าผู้พิทักษ์นาซาริก อย่างไรก็ตามด้วยการปรับแต่งการตั้งค่าใหม่ก่อนเซิร์ฟเวอร์ปิดตัวลงของโมมอนกะ ทำให้นอกจากเธอจะมีความต้องการทางเพศสูงแล้ว ยังทำให้เธอหลงรักเขาหัวปักหัวปำด้วย

อนิเมะออนไลน

 

แชลเทีย บลัดฟอลเลน – Shalltear Bloodfallen (シャルティア・ブラッドフォールン)

พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย Sumire Uesaka

 

NPC ข้ารับใช้ของโมมอนกะ ผู้พิทักษ์ประจำชั้น 1 – 3 ของมหาสุสานแห่งซาริค เธอคือแม่สาวแวมไพร์ผู้หลงรักเจ้านายอย่างโมมอนกะอีกเช่นกัน นั่นจึงทำให้เธอไม่ถูกขี้หน้ากับอัลเบโด้และมักหาเรื่องทะเลาะกันบ่อยๆ

 

โคคิวทัส – Cocytus (コキュートス)

พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย Kenta Miyake

 

ผู้พิทักษ์ประจำชั้น 5 ของมหาสุสานแห่งซาริค อยู่ในร่างของแมลงชุดเกราะ ผู้มีอำนาจในการควบคุมน้ำแข็ง มีบุคลิกของนักรบและจิตวิญญาณของนักสู้เต็มตัว

 

รีวิว โอเวอร์ ลอร์ด จอมมารพิชิตโลก

เดมิอุรุอุส – Demiurge (デミウルゴス)

พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย Masayuki Katō

 

ผู้พิทักษ์ประจำชั้น 7 ของมหาสุสานแห่งซาริค เป็นปีศาจผู้สวมแว่นตา มีสติปัญญาไหวพริบเฉียบแหลม และจัดว่าเจ้าเล่ห์ที่สุดในสุสาน

 

เซบาสเตียน – Sebas Tian (セバス・チャン)

พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย Shigeru Chiba

 

พ่อบ้านใกล้ชิดของโมมอนกะ ผู้ดูแลประจำชั้น 10 ของมหาสุสานแห่งซาริค แม้จะดูเหมือนเป็นมนุษย์ แต่เขาคือสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า Dragonoids  เซบาสเตียนเป็นชายแก่ผู้มีความเป็นสุภาพบุรุษอย่างสง่างามและเข้มแข็งในคนๆ เดียว อีกทั้งยังรักความยุติธรรม และมีความเชี่ยวชาญด้านอาวุธต่างๆ

 

 

 

ในปี คศ.2126 ได้มีเกมแนว DMMO-RPG หรือก็คือเกมที่สามารถพาผู้เล่นเข้าไปสัมผัสโลกเสมือนภายในเกมได้ อย่างเกม Yggdrasil (อิกดราซิล) ขึ้นมา ได้มีเกมเมอร์คนนึงนามว่า โมมอนกะ ผู้ซึ่งคลั่งไคล้ในเกมนี้มากและมีเพื่อนร่วมเล่นมากมายจนสร้างกิลและมีไอเทมที่เรียกได้ว่าแทบจะเป็นจุดสูงสุดในเกม แต่แน่นอนว่าเกมต่อให้ดังแค่ไหนก็ย่อมมีวันที่คนเบื่อ และเมื่อผ่านไป 12ปีเกมที่เคยดังก็เหลือเพียงแค่ชื่อ ผู้เล่นแทบไม่มีและก็กำลังจะปิดเซิร์ฟลง โมมอนกะ ได้เข้ามารำลึกความหลังครั้งสุดท้าย แต่พอถึงกำหนดเวลาเซิร์ฟปิดเค้ากลับไม่ถูกล็อกเอาท์ออกจากเกมทั้งยังไม่มีปุ่มในเกมให้กดเหมือนแต่ก่อนแถมยังไม่สามารถติดต่อ GM หรือผู้ดูแลเกมได้อีกด้วย แค่นั้นยังไม่พอเหล่า NPC ก็เปลี่ยนไปราวกับมีชีวิตขึ้นมาทั้งปากขยับได้ มีชีพจร พูดคุยโต้ตอบได้และมีแมพใหม่เกิดขึ้นมาในโลกนี้อีกต่างหาก หลังจากนั้นก็เกิดเรื่องราวให้ โมมอนกะ และเหล่า NPC ที่เปรียบเสมือนผู้พิทักษ์ของเค้าได้ไปสำรวจในโลกเกมที่เค้าไม่เคยสัมผัสมันมาก่อน!!

 

 

ความรู้สึกหลังดู อนิเมะ

อนิเมะเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่สนุก ฉากแอคชั่นก็ทำได้ดี แต่เมื่อดูไปเรื่อยๆกลับรู้สึกไม่ค่อยลุ้นหรือตื่นเต้นเท่าไหร่ เพราะเนื้อเรื่องมันค่อนข้างคาดเดาได้ง่าย แต่หากใครที่ชื่นชอบอนิเมะแนวนี้ก็ลองดูนะครับ

หลังจากดูไปสิ่งที่ชอบมาก ๆ ของเรื่องนี้เลยก็คือตัวพระเอกหรือก็คือ โมมอนกะ ที่เค้ามีรูปร่างหน้าตาที่น่ากลัว แบบเป็นหัวกระโหลกถือไม้เท้าตัวใหญ่ ๆ เป็นถึงระดับจอมมารในโลกนี้แต่แท้จริงแล้วเค้าก็คือผู้ชายธรรมดาที่ทำงานหาเช้ากินค่ำ คาแรกเตอร์ที่ออกมาก็จะอารมณ์แบบหน้าโหดแต่ใจดีประมานนั้น ทำให้เวลาดูจะรู้สึกแปลก ๆ ตลกดี (ฮา) ตัวการ์ตูนถ้ามองในแง่ของโลกในเกมก็ทำออกมาได้รู้สึกแบบนั้นจริง เพราะมีไอเทมต่าง ๆ มอนสเตอร์ตัวประกอบ NPC แมปในเกม แรก ๆ ดูไปมันก็ดีนะสนุกดีแอ็กชันสวย พระเอกเก่งมากประทับใจ แต่พอเริ่มดูไปสักพักผมรู้สึกการเล่าเรื่องมันดูจำเจไปหน่อย อารมณ์แบบตัวร้ายมาพระเอกตบชนะง่าย ๆ ตัวร้ายใหม่มาพระเอกตบชนะง่าย ๆ อะไรประมาณนี้จะเห็นได้บ่อยเลย มันเลยรู้สึกไม่ค่อยลุ้นตื่นเต้นหรือมีอารมณ์ร่วมมากนัก มันก็ต้องอย่างนั้นแหละเพราะพระเอกเล่นเกมนี้จนเทพแล้วจะหาคนมาสู้ด้วยก็ลำบากหน่อยเลยพอเข้าใจได้ แต่โดยรวมสำหรับผมเรื่องนี้ก็ไม่ได้แย่อะไรเท่าไหร่ ใครที่กำลังอยากหาอะไรดูยาว ๆ ก็แนะนำเลยว่าให้ดูครับผม

 

 

จุดเด่น

คาแรกเตอร์แปลกใหม่ดีไม่ค่อยได้เห็นในเรื่องอื่นๆ

ฉากแอคชั่นงานแอนิเมชั่นทำออกมาดี

 

จุดสังเกต

ซีซั่นแรกทำออกมาดีแต่ซีซั่นหลัง ๆ ค่อนข้างน่าเบื่อเนื้อเรื่องจำเจ

พระเอกเก่งเกินไปเลยไม่ค่อยลุ้นเวลาต่อสู้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *