รีวิว arcane การ์ตูนพากย์ไทย สุดมันส์

 

 

วันนี้เราจะขอพูดถึง arcane ดู ที่สุดของอนิเมชั่นซีรีส์ในปีนี้ อนิเมชั่นที่ทำมาจากเกมส์ League of Legends สายเล่นเกมส์ไม่พลาดที่จะดูเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่หากใครไม่ใช่สายเล่นเกมส์ก็สามารถดูได้เพราะการันตีความสนุก ที่หนังได้สื่อสารเรื่องราวผ่านตัวละครได้มากมาย ที่ชัดเจนในคาเร็กเตอร์ ชัดเจนในแนวคิด สามารถส่งผ่านมายังคนดูได้ การวางเนื้อเรื่องได้ดี การเล่าเรื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ทิ้งประเด็นอะไรไว้ ทำให้เข้าใจตัวละครได้อย่างง่ายดายจนทำให้เนื้อเรื่องมันน่าติดตามสามารถดูได้ไม่เบื่อเลย แถวยังมีเพลงประกอบที่ยอดเยี่ยมและติดหู ส่วนประกอบของอนิเมชั่นเรื่องนี้เป็นอะไรที่ลงตัว จนทำให้คนที่ได้รับชมอยากจะลองมาเล่นเกมส์กันเลยทีเดียว อยากจะรับชมความอลังการ ดูอนิเมะ อย่างจุใจเพิ่มรับความสนุกกันเลย แล้วถ้าอยากต่อความสนุกสนานเพิ่มเติมไปกันที่ อนิเมะ2021 ได้เลย

 

 

เรื่องที่ควรรู้ก่อนดู arcane อนิเมชั่น สุดเท่

 

รีวิว arcane การ์ตูนพากย์ไทย สุดมันส์ Arcane เป็นซีรีส์ที่อิงโลกของ league of legends arcane และบอกเล่าเรื่องราวของเส้นแบ่งบางๆ ที่รักษาสมดุลระหว่างพิลโทเวอร์ (Piltover) เมืองแห่งความมั่งคั่ง และซอน (Zaun) เมืองเบื้องล่างที่ไม่น่าอภิรมย์ “เมืองแห่งความก้าวหน้า” ที่ผู้คนทั่วรูนเทอร์รารู้จักเป็นที่อาศัยและบ้านของอัจฉริยะผู้ปราดเปรื่องมากมาย แต่การถือกำเนิดของเฮ็กซ์เทค  เทคโนโลยีที่ทำให้คนธรรมดาสามารถควบคุมพลังเวมทนตร์ได้จะเป็นสิ่งที่ ทำลายสมดุลนั้น ถึงแม้ว่า Arcane จะเน้นถึงการเล่าเรื่องราวเบื้องหลังแชมเปี้ยนของ League of Legends แต่ซีรีส์นี้ก็ได้รับการออกแบบมาให้เป็นเรื่องราวที่โดดเด่นด้วยตัวเองในโลกที่แสนซับซ้อนเต็มไปด้วยการตัดสินใจที่จะพิสูจน์ ศีลธรรมของตัวละคร แอนิเมชันที่ลื่นไหลน่าทึ่ง และการเล่าเรื่องที่ลุ้นจนนั่งไม่ติดแน่นอน

 

รีวิว arcane การ์ตูนพากย์ไทย สุดมันส์

 

ตามที่เรื่องย่อของเน็ตฟลิกซ์ได้เกริ่นมา ‘Arcane’ เป็นแอนิเมชันซีรีส์ที่อิงจากตัวละครในเกม ‘League of Legends’ (LoL) ซึ่งเป็นเกมแนว MOBA ของทีมงาน Riot Games ที่มีมาตั้งแต่ปี 2009 และได้รับความนิยมเรื่อยมา โดยมีการใช้ตัวละครที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันกว่า 140 ตัว ที่มีความสามารถและประวัติของตัวเองที่แข็งแรงพอประมาณอยู่แล้ว เมื่อเอามาขยายเป็นเรื่องเล่าอย่างซีรีส์ก็ยิ่งเข้าทาง

 

และแม้จะมีตัวละครให้เลือกใช้เป็นร้อยตัว แต่ทีมงานผู้สร้างอย่าง Riot Games และ Fortiche Production ก็เข้าใจจุดอ่อนจุดแข็งในการเล่าเรื่องสำหรับผุ้ชมวงกว้างดี และเลือกหยิบ 2 ตัวละครยอดนิยมอย่าง วาย และ จิงซ์ มาชูโรงเพื่อนำพาเข้าสู่โลกของ LoL ที่ใช้ชื่อตอนแรกว่า ‘Welcome to the Playground’ ที่สื่อถึงการเข้าสู่โลกของเกม และแทนสายตาของตัวละครทั้งสองที่ยังเด็กยังอ่อนประสบการณ์ และโลกใบใหญ่ที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งยังเป็นสนามเด็กเล่นที่สนุกสนามในตัวพวกเขาก่อนพบเนื้อแท้ของโลกความจริง

 

ตามไปดูกันได้แล้ววันนี้ทาง netflix original series พร้อมพากย์ไทย ตอนที่ 4-6 กำหนดออกอากาศ 13 พฤศจิกายน และตอนที่ 7-9 กำหนดออกอากาศ 20 พฤศจิกายน ไปต่อกันเลย!

 

เรื่อราวของ arcane การ์ตูนสุดฮิต เป็นยังไง

ซีรีส์นำเรื่องราวของโลกในจักรวาล League of Legends มาเล่าในรูปแบบของซีรีส์ ผ่านตัวละครต่าง ๆ จากเกม League of Legends โดย Arcane หมายถึงพรสวรรค์ทางเวทมนตร์ที่ติดตัวมาแต่กำเนิด เจซ เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เชื่อในเรื่องเวทมนตร์อยากใช้สิ่งประดิษฐ์เพื่อควบคุมเวทมนตร์ เพราะอยากให้ใคร ๆ ก็สามารถมีเวทมนตร์ได้ ไม่ใช่เฉพาะแค่พวกที่มี Arcane เท่านั้น แต่ถูกต่อต้านจากศาสตราจารย์ไฮเมอร์ดิงเกอร์ คณบดีของอคาเดมี่ ที่กลัวว่าถ้าเวทมนตร์ตกอยู่ในมือของคนไม่ดี จะเกิดอันตรายแก่ทุกคนในจักรวาล

 

รีวิว arcane การ์ตูนพากย์ไทย สุดมันส์

 

ส่วนในโลกใต้ดิน เมืองซอน มีการเล่าเรื่องของการต่อสู้ระหว่างซิลโก้ และแวนเดอร์ สองพี่น้องผู้ยิ่งใหญ่ คนหนึ่งอยากให้เมืองใต้ดินเป็นอิสรภาพจากเมืองชั้นบน ส่วนอีกคนอยากคงความสงบสุขให้โลกใต้ดิน ไม่อยากต้องสูญเสียใครไป นำไปสู่การผจญภัยต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด ซีรีส์ทำออกมาได้สนุกน่าติดตาม ฉากแอ็คชั่น มันๆ มันส์ ลุ้นระทึก ภาพสวย โชว์ความแฟนตาซีได้อลังการงานสร้าง ซีนหดหู่ ดูรันทด ชวนเศร้า เป็นการสร้างภาพด้วย CG ที่ทำออกมาเหมือนเป็นภาพวาดการ์ตูน สวยงาม น่าประทับใจ การดำเนินเรื่องกระชับฉับไว ไม่ช้า ไม่ง่วง ดูสนุกดูเพลิน ตอนนี้มาถึงตอนที่สองพี่น้อง วายและพาวเดอร์ถูกแยกจากกัน คนหนึ่งถูกผู้คุมกฏในเมืองชั้นบนจับไป อีกคนไปอยู่กับวายร้ายใต้ดิน ซิลโก้

 

ตัวละครในเรื่อง arcane

 

Vi (Hailee Steinfeld)

นักสู้ผู้มากับผมสีชมพู และมีชีวิตวัยเด็กที่ยากลำบาก แต่หัวใจของเธอก็อยู่ในที่ ๆ ถูกต้องเสมอมา แม้ว่าวิธีการของเธอนั้นจะมุทะลุไปบ้าง Arcane จะเล่าเรื่องราวของ Vi ตั้งแต่สมัยเป็นอาชญากรกระจอกในซอน จนกระทั่งกลายผู้พิทักษ์ความสงบของพิลโทเวอร์

 

 

Jinx (Ella Purnell)

น้องสาวของ Vi ผู้ตรงข้ามกันในหลาย ๆ แง่ ด้วยจิตใจที่เฉียบแหลมและเต็มไปด้วยความมุทะลุ ทั้งสติปัญญาที่แหลมคมและอดีตอันเจ็บปวดของ Jinx ทำให้เธอกลายเป็นวายร้ายที่น่าเกรงขาม

 

 

Jayce (Kevin Alejandro)

เป็นที่รู้จักในนามผู้ปกปักอนาคต ผู้ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นนักประดิษฐ์จนก้าวขึ้นสู้ตำแหน่งผู้นำทางการเมือง เขาคือตัวตั้งต้นในการประดิษฐ์เฮ็กซ์เทค ซึ่งเป็นวิธีทางวิทยาศาสตร์น่ารู้ในการควบคุมพลังงานเวทมนตร์

 

 

Caitlyn Kiramman (Katie Leung) Caitlyn

มีทั้งความมุ่งมั่นและแน่วแน่ เธอเป็นแกะดำในครอบครัวและมักหาโอกาสในการหนีออกมาจากเงื้อมมือของพวกเขาเสมอ เธอรักครอบครัวของเธอ แต่ก็เกลียดสิทธิพิเศษแต่กำเนิดของเธอด้วย เธอมองว่าความมั่งคั่งก็คือคุกกักขังดี ๆ นี่เอง

 

รีวิว arcane การ์ตูนพากย์ไทย สุดมันส์

 

Mel Medarda (Toks Olagundoye)

บุตรีเพียงคนเดียวของหนึ่งในตระกูลที่ทรงอำนาจมากที่สุดในรูนเทอร์รา Mel ถูกตัดขาดจากครอบครัวตั้งแต่ยังเด็ก ในพิลโทเวอร์ เธอพบจุดยืนของเธอในฐานะผู้นำของเมือง และความสำเร็จนั้นก็ดึงความสนใจจากครอบครัวมาสู่ตัวเธอ ไม่ว่าจะในแง่ดีหรือร้าย

 

 

 

Viktor (Harry Lloyd)

แต่เดิมกำเนิดที่ซอน แต่ด้วยปัญญาที่เฉียบแหลมของเขาก็ทำให้เขาได้เลื่อนขึ้นไปอยู่ในพิลโทเวอร์ เขากลายเป็นคู่หูของ Jayce ในการประดิษฐ์เฮ็กซ์เทค แต่ด้วยอาการป่วยของเขา Viktor จึงได้พยายามผลักดันตัวเองไปสู่ประสิทธิภาพสูงสุดที่เทคโนโลยีใหม่ๆนี้จะทำได้

 

 

 

Vander (JB Blanc)

แม้ว่าเขาจะถูกเกรงกลัวในโลกใต้ดิน แต่ความต้องการของ Vander ก็เพียงแค่ต้องการให้ที่อยู่อาศัยในซอนนั้นปลอดภัยจากเหล่าผู้คุมกฎจากพิลโทเวอร์ ที่มักจะทำอะไรเกินเลยเท่านั้น

 

 

Silco (Jason Spisak)

ซอนก็คือวิสัยทัศน์สร้างสรรค์ของ Silco เจ้าพ่อแห่งโลกใต้ดินผู้นี้จะทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ฝันของเขาเป็นจริง การพร่ำสอนของเขาทำให้ Jinx กลายเป็นตัวตนแห่งการทำลายล้างเฉกเช่นทุกวันนี้

 

 

Heimerdinger (Mick Wingert)

ยอร์เดิล เผ่าพันธุ์แห่งวิญญาณที่มีรูปร่างสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมตัวเล็ก ๆ Heimerdinger เป็นหนึ่งในนักวิทยาศาสตร์โลกชั้นนำในพิลโทเวอร์ ก็เพราะอายุขัยที่มากกว่าสามศตวรรษของเขา Jayce เคยเป็นลูกศิษย์ของเขามาก่อน

 

 

 

Grayson (Shohreh Aghdashloo)

ด้วยความเคารพซึ่งกันและกันกับ Vander, Grayson นั้นต้องการรักษาความสงบระหว่างทั้งสองด้านของพิลโทเวอร์ แต่ความทะเยอทะยานของทั้งสองฝ่ายก็ยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้น จนยากที่จะไกล่เกลี่ยได้

 

 

Marcus (Remy Hii): Marcus

คือรองผู้บังคับบัญชาของ Grayson เขามักจะชอบใช้วิธีการที่รุนแรง แต่เป้าหมายหลักของเขาก็ยังคงเป็นการปกป้องลูกสาวที่ยังเล็กของเขาเสมอมา

 

 

สิ่งที่รู้สึกหลังจากได้ดู arcane

รีวิว arcane การ์ตูนพากย์ไทย สุดมันส์ สิ่งที่สัมผัสประทับใจแต่แรกแน่นอนว่าไม่ใช่ตัวเรื่องราว แต่มันคือ งานภาพ ที่สวยมาก ๆ เป็นงานกราฟิกสามมิติที่เลียนแบบสไตล์ภาพวาดดิจิทัล คือดูแค่ตัวอย่างก็อยากดูแล้ว และพอยิ่งตระหนักว่าเน็ตฟลิกซ์มักจะมีงานคุณภาพกลางค่อนต่ำมากตามจำนวนคอนเทนต์ในบริการที่มหาศาล แต่กับแอนิเมชันnetflix cartoon seriesมักให้โอกาสสตูดิโอเจ๋ง ๆ ได้ปล่อยของ ได้ลองงานแจ๋ว ๆ ออกมาเพียบอยู่เสมอ และต้อมยอมใจว่า Riot ที่จัดเจนในการผลิตสื่อบันเทิงมาจัดหนักกับเรื่องนี้ชนิดว่ากะเปลี่ยนมาตรฐานใหม่ให้กับแอนิเมชันซีรีส์กันเลยทีเดียว

 

ไม่ใช่แค่สไตล์ภาพที่สวยงาม ยังมีการออกแบบศิลป์ การใช้แสงในฉากต่าง ๆ การวางองค์ประกอบภาพ (Mise-en-scène) ที่ดี เรียกว่าเอามาทำภาพพักหน้าจองาม ๆ ได้เยอะมาก ไม่เพียงแค่นั้นการเคลื่อนกล้อง การหามุมกล้อง การเลือกจังหวะเร่งหรือทำสโลว์โมชันเองก็สวยแปลกตา อะไรที่หนังปกติทำไม่ได้หรือทำได้ยาก แอนิเมชันมันทำได้แล้วมันทำได้ตื่นตา เร้าอารมณ์ดีเสียด้วย วัดกันว่าถ้า ‘Spider-Man: Into the Spider-Verse’ (2018) เคนทำบรรทัดฐานใหม่มาอย่างไร ‘Arcane’ ก็ยกระดับความเป็นงานศิลปะที่ดูเพลิดเพลินใจและบรรเจิดดวงตามากขึ้นไปอีกจริง ๆ

 

 

 

 

ฉากต่อสู้เองก็ทั้งสวยและมัน มีฉากการต่อสู้ดี ๆ ที่น่าพูดถึงเยอะมาก ในตอนที่ 1 ฉากการตีกันของเด็กข้างถนน ตัวการ์ตูนแต่ดันทำให้เรารู้สึกเจ็บตามได้นี่มันยิ่งกว่าหนังคนแสดงบางเรื่องเสียอีก หรือมาตอนหลัง ๆ การดวลกันของเอ็กโกกับจิงซ์ในเสี้ยววิแต่อัดภาพในอดีตตัดสลับปัจจุบันได้โคตรเจ๋ง ได้คิดแถมยังลุ้นไม่หาย คือมันมีแต่ความตระการตาในอารมณ์จริง ๆ สำหรับเรื่องนี้

 

ฝั่งเนื้อเรื่องเองก็เป็นจุดแข็งที่มาเจอเอาตอนดูจริง เพราะไม่คิดว่าหนังจากเกมจะทำอะไรได้ดีนัก ยิ่งด้วยตัวเกมมีองค์ประกอบที่เอามาหยิบเล่นได้เยอะมาก ตัวละครเยอะมาก คนเล่นเกมก็มีความกระหายแบบหนึ่ง คนดูหนังปกติก็มีความกระหายอีกแบบหนึ่ง การสมดุลทั้ง 2 ด้านให้ดีมันเลยยากมาก แต่ซีรีส์เรื่องนี้ทำได้ดีมาก ๆ ดีขนาดว่าความลึกของเนื้อหาที่ให้คิดไตร่ตรองในการเมืองหลายระดับในเรื่องนั้นแพรวพราวไม่แพ้ ‘game of thrones netflix’ เลยทีเดียว

 

สรุปเรื่องราวของ arcane 

ประทับใจ Arcane League of Legends ในความเป็นอนิเมชั่นที่ภาพสวยเหมือนภาพวาดการ์ตูน เนื้อเรื่องสนุก น่าติดตาม แนวแฟนตาซี เวทมนตร์ยุคใหม่ พ่วงด้วยแอ็คชั่นสุดมันส์ เพลงเพราะ ให้คะแนน 8/10 ใครชอบหนังอนิเมชั่นไม่ควรพลาด มีพากย์ไทยด้วย เพิ่มความสนุกไม่ต้องอ่านคำบรรยาย มีทั้งหมดด้วยกัน 9 ตอน โดยจะปล่อยให้รับชมทุกวันเสาร์เป็นเวลา 3 อาทิตย์ อาทิตย์ละ 3 ตอน สามารถรับชม Arcane Legue of Legends ได้ทาง netflix original series

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *