รีวิว chainsaw man อนิเมะญี่ปุ่น แนะนำ กับมนุษย์เลื่อยสุดโหด

ความสนุกมาพับกับทุกคนใน อนิเมะ2021 ความโหด เดือด เลือดสาด กระหน่ำความมันส์แบบไม่หยุดยั้งกับมนุษย์เลื่อยยนต์และการต่อสู้เพื่อชีวิตที่แสนธรรมดากับ chainsaw man เรื่องราวของเด็นจิเด็กหนุ่มที่โคตรจะอาภัพเพราะโดนพ่อที่ตายไปทิ้งหนี้สินก้อนโตเอาไว้ทำให้เค้าต้องทำงานเป็นนักล่าปีศาจร่วมกับโปจิตะปีศาจเลื่อยตัวน้อยที่เค้าได้ให้เลือดเพื่อช่วยชีวิตมันไว้และมันก็เป็นเพื่อนเพียงคนเดียวของเด็นจิแต่อยู่มาวันหนึ่งนายจ้างของเด็นจิได้ถูกปีศาจหลอกใช้และทำการฆ่าเด็นจิและโปจิตะซึ่งเด็นจิก็มีคำขอไว้กับโปจิตะก่อนตายนั้นก็คือให้โปจิตะนั้นใช้ร่างของเค้าและทำตามความฝันของเค้าให้ทีซึ่งความฝันของเด็นจินั้นก็ไม่ใช่เรื่องยิ่งใหญ่อะไรเลยแต่มันเป็นเพียงการมีชีวิตที่ปกติและตายอย่างปกติ เรื่องราวจะดำเนินไปอย่างไรโปจิตะจะทำตามความฝันของเด็นจิได้หรือไม่ต้องไปลองติดตามกันใน chainsaw man มนุษย์เลื่อยยนต์ ถ้าเกิดสนใจที่จะ ดูอนิเมะเรื่องนี้ติดตามได้เลยยย

 

ความเป็นมาของ chainsaw man อนิเมชั่น สุดมันส์ ไม่ดูได้ไง

รีวิว chainsaw man อนิเมะญี่ปุ่น แนะนำ กับมนุษย์เลื่อยสุดโหด MAPPA สตูดิโอผู้ผลิตแอนิเมชันน้องใหม่จากญี่ปุ่น ได้สั่นสะเทือนวงการอนิเมะออนไลน์ ด้วยการหยิบมังงะดี ๆ มาสร้างเป็นอนิเมะ จนส่งให้การ์ตูนเรื่องนั้นโด่งดังเป็นวงกว้างมากขึ้น อาทิ โคตรเซียนโรงเรียนพนัน, ผ่าพิภพไททัน The Final Season และ มหาเวทย์ผนึกมาร ซึ่ง The Movie ภาค 0 ก็ได้รับกระแสตอบรับจากคนดูที่ดีจากคนดูเอามาก ๆ ทำให้แฟน ๆ ต่างคาดหวังว่า อะไรก็ตามที่ถูกแปะป้ายว่าสร้างโดย MAPPA นั้น จะเป็นการการันตีได้ประมาณหนึ่งเลยว่าดูเรื่องนี้แล้วสนุกแน่นอน

 

รีวิว chainsaw man อนิเมะญี่ปุ่น แนะนำ กับมนุษย์เลื่อยสุดโหด

 

ในปลายปี 2020 นั้นเอง MAPPA ก็ได้ประกาศว่า พวกเขากำลังพัฒนา Chainsaw Man ซึ่งเป็นมังงะญี่ปุ่น ของอาจารย์ ฟูจิโมโตะ ทัตสึกิ (Fujimoto Tatsuki) ให้กลายเป็นอนิเมะอยู่ ข่าวที่ออกมานี้ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้เหล่าแฟนคลับของ MAPPA กับแฟนคลับของ Chainsaw Man จนเป็นกระแสทั่วโซเชียลมีเดียทันที และในตอนนี้ MAPPA ก็พร้อมแล้วที่จะประกาศศักดาให้โลกรู้ถึงความบ้าพลังของพวกเขาแล้ว

 

อนิเมะเรื่องดังที่สร้างจากมังงะญี่ปุ่นที่เต็มไปด้วยความโหด ดิบ เถื่อน จัดเต็มกับมนุษย์เลื่อยยนต์ Chainsaw Man (チェンソーマン) อนิเมะที่หลาย ๆ คน ต่างคาดหวังและตั้งตารอจากมังงะชื่อดังที่ถูกพูดถึงกันมานานถึงความโหด และฉากความรุนแรงที่เต็มไปด้วยเลือด จนมาในวันนี้ในที่สุด Chainsaw Man ก็ได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะและได้ออกอากาศแล้วเป็นที่เรียบร้อยโดยสตูดิโอ MAPPA

 

เรื่องย่อของ chainsaw man

เริ่มเรื่องที่ความรันทดของชีวิตเด็กหนุ่ม “เด็นจิ” ที่เสียแม่ไปตั้งแต่เด็ก และพ่อก็มาฆ่าตัวตายเพื่อหนีหนี้สิน ทำให้เด็นจิถูกหมายหัวต้องหาเงินมาใช้หนี้แทนพ่อ จังหวะที่ชีวิตสิ้นหวังเขาก็พบกับปีศาจหัวเลื่อยหรือก็คือโปจิตะที่บาดเจ็บมาเขาจึงให้โปจิตะดื่มเลือดของเขาเพื่อฟื้นฟูตัวมัน และนั่นก็เหมือนการทำสัญญาปีศาจ เดนจิจึงใช้ประโยชน์จากโปจิตะในการหาเลี้ยงชีพและทำงานใช้หนี้ด้วยการรับจ้างทำทุกอย่างตั้งแต่ตัดไม้ ไปจนถึงกำจัดปีศาจให้แก๊งมาเฟียที่เป็นเจ้าหนี้ของพ่อเขา

 

รีวิว chainsaw man อนิเมะญี่ปุ่น แนะนำ กับมนุษย์เลื่อยสุดโหด

 

ด้วยเหตุผลบางอย่างที่เหล่าปีศาจบางตนอยากให้ทั้งเดนจิและโปจิตะตาย ปีศาจจึงหลอกใช้แก๊งมาเฟียและหักหลังเดนจิ ทั้งเดนจิและโปจิตะถูกรุมทำร้ายอย่างรุนแรง ในวินาทีสุดท้ายก่อนโปจิตะจะตาย เลือดของเดนจิได้ไหลเข้าปากของมันทำให้โปจิตะฟื้นตัวและมันได้ตัดสินใจกลายเป็นหัวใจให้เดนจิ ทำให้เดนจิยังคงมีชีวิตต่อไปในฐานะมนุษย์ที่สามารถเปลี่ยนร่างเป็นปีศาจเลื่อยยนต์ จากนั้นเดนจิก็ตื่นมาฟัดแหลกกับพวกแก๊งมาเฟียที่กลายเป็นซอมบี้จนหมด และมาพบเขากับ “มาคิมะ” สาวสวยที่แสดงท่าทีอ่อนโยนที่ยื่นข้อเสนอที่เป็นคำถามว่า “จะเป็นปีศาจให้ฉันเลี้ยง หรือจะเป็นปีศาจให้ฉันฆ่า” แน่นอนว่าเดนจิที่อยากจะกินดีอยู่ดีและอยู่กับผู้หญิงที่เขาเห็นว่าอ่อนโยนตรงหน้าในตอนนั้น เขาจึงตอบตกลงอยู่ในการดูแลของมาคิมะโดยไม่ลังเลใดๆ ทั้งสิ้น และนั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นให้เดนจิได้ร่วมทีมปราบปีศาจ เป็นหน่วยพิเศษของทางการ และพบกับผู้คนและปีศาจใหม่ๆ อย่าง ฮายาคาวะ อาคิ นักล่าปิศาจของทางการ หัวหน้าทีมของเขา, พาวเวอร์ ปิศาจเลือด คู่หูของเด็นจิ และยังมี ฮิเมโนะ รุ่นพี่และบัดดี้ของฮายาคาวะ อาคิ และอีกหลายๆ คนที่จะค่อยๆ ปรากฏตัวออกมาตามบทบาท และนี้คือจุดเริ่มต้นของการต่อสู้สุดโหดฮาร์ดคอ มันส์สะใจ ที่เราจะได้รับชมกันในอนิเมะเชนซอว์แมน

 

แนะนำตัวละคร

เดนจิ ปีศาจเลื่อยยนต์

เดนจิตัวเอกของเรื่อง เด็กหนุ่มที่ชีวิตสุดแสนจะอาภัพ อาภัพโชคอาภัพรัก แม้จะมาเป็นเลื่อยยนต์ที่แข็งแกร่ง เทพสุดในหมู่ปีศาจ แต่เพราะมีจุดอ่อนในเรื่องผู้หญิงเลยมักถูกล่อลวงและหักอกโดยผู้หญิง ส่วนสาเหตุเพราะอะไรคงจะบอกในที่นี้ไม่ได้ เพราะแฟนๆ อนิเมะญี่ปุ่นไม่ใช่ทุกคนที่ชอบสปอย เอาเป็นว่าแม้จะเป็นเดนจิ ปีศาจเลื่อยยนต์ที่ตอนแรกสู้แบบไม่มีแบบแผนจึงมักจะโดนซ้อมน่วมตลอด แต่ภายหลังการฝึกพิเศษเขาจะค่อยๆ พัฒนาทักษะต่อสู้จนแกร่ง

 

ฮายาคาวะ อาคิ นักล่าปิศาจของทางการ

ฮายาคาวะ หรือไอ้หัวจุกที่พาวเวอร์เรียก เขาทำสัญญากับปีศาจจิ้งจอก ภายนอกดูเป็นคนเคร่งขัด บึ้งตึง ไม่อยากผูกมิตรกับปีศาจ แต่จริงๆ แล้วก็อ่อนโยนกับปีศาจอยู่นะ โดยเฉพาะปีศาจในทีมตัวเอง ในตอนที่นักล่าคนอื่นหวาดกลัวเดนจิและอยากให้เขาตาย ก็มีแต่ฮายาคาวะนี่แหละที่ปกป้องเดนจิ นอกจากนี้เขายังใจดีกับปีศาจคนอื่นๆ อีก แต่ที่เขาแสดงออกว่าไม่อยากจะเป็นมิตรกับปีศาจก็เพราะภูมิหลังของเขามันน่าเศร้า เพราะเขาสูญเสียครอบครัวไปจากปีศาจปืน และนั่นก็เป็นเหตุผลให้เขามาเป็นนักล่าปีศาจและอยากจะฆ่าปีศาจปีนให้ได้

 

รีวิว chainsaw man อนิเมะญี่ปุ่น แนะนำ กับมนุษย์เลื่อยสุดโหด

 

พาวเวอร์ ปีศาจเลือด

พาวเวอร์ ปีศาจเลือด สาวสวยที่มีนิสัยซุกซน และถ้าจะว่าบ้าบอก็น่าจะได้ แม้จะดูเป็นคนห่ามๆ บ้าบอ แต่ความสามารถของเธอก็นับว่าโดดเด่นและเป็นประโยชน์ เพราะเธอสามารถควบคุมเลือดได้ ดังนั้นเธอจึงสามารถใช้เลือดสร้างอาวุธได้ หากมีบาดแผลเธอก็สามารถปิดปากแผลและหยุดเลือดได้ และไม่ได้ทำได้แค่กับตัวเองแต่สามารถช่วยห้ามเลือดให้กับคนอื่นๆ ได้ด้วย แต่ถึงจะดูแกร่งขนาดนั้นแต่จริงๆ เธอไม่ได้มีความกล้าที่จะสู้ขนาดนั้น จะเรียกว่ายังไงดี คือเธอจะไม่สู้กับปีศาจที่เธอมองเห็นว่าแกร่งกว่าเธออย่างชัดเจนนะ แต่ถ้าระดับต่ำกว่าเธอเธอก็จะลุยเข้าไปโดยไม่หวั่นเกรง

 

มาคิมะ หัวหน้าแผนกพิเศษ

มาคิมะอาจจะเป็นผู้หญิงที่สวยและแกร่งสุดในเรื่องก็จริง แต่รวมๆ แล้วเธอก็ดูน่ากลัวด้วย ปีศาจที่เธอทำสัญญาด้วย ในเรื่องจะไม่เผย ถูกปิดเป็นความลับ มีแต่พวกระดับสูงเท่านั้นที่สามารถรู้ถึงปีศาจของเธอได้ ภายนอกดูเหมือนอ่อนโยน น่ารักใจดี แต่ข้างในบอกเลยว่าไม่ใจดีนะ ก็อย่างที่เดนจิบอกในฉากแรกๆ นั่นแหละค่ะว่า ภายนอกดูอ่อนโยนแต่จริงๆ แล้วกลับโหดน่ากลัว” ปีศาจของเธอก็ร้ายจริงๆ แหละ เธอสามารถโจมตีระยะไกล แบบไม่ต้องไปอยู่ในพื้นที่ได้ แค่มีชื่อคนที่เธออยากให้ตาย และมีตัวตายตัวแทน เธอก็สามารถทำพิธีแบบที่ตัวอยู่อีกเมือง เป้าหมายอยู่อีกเมืองก็ตายได้ในทันทีเลย

 

หลังจากดูจบแล้วรู้สึกอย่างไร

รีวิว chainsaw man อนิเมะญี่ปุ่น แนะนำ กับมนุษย์เลื่อยสุดโหด สำหรับ Chainsaw Man ในฉบับอนิเมะน่าดู ในมุมมองของผู้เขียนต้องบอกเลยว่าเป็นอนิเมะที่ดูครั้งแรกแล้วก็รู้สึกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะคุณภาพที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ด้วยเอกลักษณ์ในเรื่องของการผสมผสานงาน 2D และ 3D ที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว การเล่าเรื่องและการนำเสนอผนวกเข้ากับฉากแอ็กชันที่ทำออกมาได้ดีและน่าสนใจทำให้ Chainsaw Man เป็นอนิเมะที่น่าติดตามมากจริง ๆ

 

 

ด้านเนื้อเรื่อง ถ้าพูดถึง Chainsaw Man หากท่านได้เคยติดตามอ่านในเวอร์ชันมังงะมาก่อนก็คงจะทราบกันดีว่าในเวอร์ชันมังงะนั้นมีการนำเสนอเนื้อเรื่องที่มีทั้งความโหด ดิบ และเถื่อนอยู่พอสมควร ในขณะเดียวกันก็สอดแทรกเนื้อเรื่องที่มีทั้งความเข้มข้น หักมุม ความแปลก ? ผสมผสานเข้ากับข้อคิดบางอย่างในเรื่องของชีวิต โดยหลัก ๆ ที่จะเห็นได้อย่างเด่นชัดก็จากมิติของตัวละครเอกอย่าง Denji ซึ่งในเวอร์ชันอนิเมะก็สามารถสื่อสารในจุดนี้ออกมาให้คนดูได้รู้สึกและรับรู้ได้ตั้งแต่ตอนแรก และนอกจากนี้ก็ยังจะมีตัวละครอื่น ๆ ที่มีมิติตัวละครและมีบทบาทที่น่าสนใจต่อไปอีกในอนาคต ด้านการเรียบเรียงและการเล่าเรื่องในฉบับอนิเมะออนไลน์นั้นมีการลำดับการเล่าเรื่องได้อย่างพอเหมาะพอดีเข้าใจง่ายและน่าติดตาม

 

ด้านฉากแอ็กชันและงานภาพ น่าจะเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่แฟน ๆ ต่างคาดหวังมากที่สุด เพราะใน Chainsaw Man ฉบับมังงะก็มีฉากแอ็กชันที่เป็นอีกหนึ่งจุดขายของเรื่องที่ทำให้แฟน ๆ ต่างชื่นชอบ  ทำให้ในเวอร์ชันอนิเมะแฟน ๆ Chainsaw Man ต่างก็คาดหวังในฉากแอ็กชันเป็นอย่างมากเช่นกัน  ซึ่งในเวอร์ชันอนิเมะก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ เพราะในด้านฉากแอ็กชันที่ทำออกมานั้นก็สามารถทำออกมาได้ดีสมการรอคอย ทั้งมุมกล้อง ทั้งการเคลื่อนไหวของตัวละคร ความดิบเถื่อน รวมถึงฉากที่มีความโหดเลือดสาดก็มีออกมาให้เห็นอย่างครบถ้วนตั้งแต่ตอนแรกอย่างจัดเต็ม และด้วยเทคนิคที่มีการผสมผสานเอา 2D และ 3D เข้ามาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานภาพ ก็ยิ่งทำให้อนิเมะญี่ปุ่น Chainsaw Man เป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ทำผลงานภาพและฉากแอ็กชันออกมาได้ดีและลงตัวสมกับที่แฟน ๆ ต่างคาดหวัง

 

จุดเด่นเรื่องอนิเมะเรื่องนี้

เสียงพากย์ตัวละครก็ทำได้ออกมาได้ดีตามมาตรฐาน ซึ่งจุดเด่นคงจะอยู่ที่เจ้า โปจิตะ ที่พากย์โดยคุณชิโอริ อิซาวะ (Shiori Izawa) นั่นแหละ เพราะน้องนั้นน่ารักเอามาก ๆ จนอยากได้มาเลี้ยงซะเดี๋ยวนั้นเลย และที่ไม่ชมไม่ได้ก็คือตัวเอกอย่างเดนจิ ที่พากย์โดยคุณ คิคุโนะสุเกะ โทยะ (Kikunosuke Toya) โดยเราเพิ่งจะมารู้ภายหลังว่าเป็นงานพากย์ตัวเอกครั้งแรกของเจ้าตัว แต่เขาก็พากย์เต็มเสียงแบบไม่กลัวคอแหก ร้องเป็นร้อง แผดเสียงก้องกังวานจนทำให้เรารู้ซึ้งถึงความเจ็บปวดในตัวเดนจิได้ดีเอามาก ๆ

 

จุดเด่นอีกอย่างที่ต้องชื่นชมคือ เพลงต่าง ๆ ที่ทาง MAPPA บรรจงเลือกสรรมาเป็นองค์ประกอบของอนิเมะนั้นก็โดดเด่นสุด ๆ เริ่มตั้งแต่เพลงสกอร์บรรเลงในฉาก ที่ช่วยขับเคลื่อนพาร์ตดราม่ากับแอ็กชันให้ออกมาเป็นที่จดจำในทุกซีน ซึ่งเพลงเปิด “KICK BACK” ที่ขับร้องโดย เค็นชิ โยเนซุ (Kenshi Yonezu) ก็ติดหูตั้งแต่ฟังครั้งแรกที่ฟัง และที่ไม่ชมไม่ได้ก็คือเหล่าบรรดาเพลงปิด ที่ MAPPA ขนมาประกอบอนิเมะเรื่องนี้ เพราะ MAPPA ได้ประกาศว่า Chainsaw Man จะมีการเปลี่ยนเพลงปิดของอนิเมะน่าดูในทุกตอน โดยเพลงปิดของ EP.1 อย่าง Chainsaw Blood นั้นก็เพราะเอามาก ๆ จนเราแทบรอไม่ไหวที่จะอยากรู้ว่าเพลงที่เหลือนั้นจะเป็นเช่นไร ซึ่งก็ต้องยอมใจในความบ้าพลังของ MAPPA ซะจริง

 

 

จุดสังเกตของอนิเมะเรื่องนี้

งาน CG ที่รู้สึกว่าเหมือนคัตซีนจากเกมมากกว่าจะเป็นอนิเมะ ยังฉายไม่จบ ไม่แน่ว่าในตอนต่อไปคุณภาพจะดรอปลงหรือไม่

 

สรุปการรีวิวเรื่อง chainsaw man

โดยรวมแล้วอนิเมะน่าดู Chainsaw Man ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะคุณภาพที่สร้างมาจากมังงะชื่อดังแล้วสามารถทำออกมาได้ดีสมกับที่แฟน ๆ คาดหวัง จากเหตุผลด้านคุณภาพของอนิเมะที่ทางผู้เขียนได้กล่าวเอาไว้ในข้างต้น และกระแสตอบรับที่ออกมาดีตั้งแต่ตอนแรก รวมถึงการที่ได้สตูดิโอที่ผลิตผลงานอนิเมะเรื่องเยี่ยมมาแล้วหลายเรื่องอย่าง MAPPA มาเป็นผู้ผลิตผลงานอนิเมะเรื่องนี้ ก็ยิ่งทำให้ Chainsaw Man เป็นอนิเมะเรื่องเยี่ยมอีกหนึ่งเรื่องที่ทำออกมาได้ดีและน่าติดตามมากสำหรับปีนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *