รีวิว corpse bride พากย์ไทย เต็มเรื่อง

 

วันนี้เราจะมาเสนอเรื่อง corpse bride เจ้าสาวศพสวย เริ่มต้นเรื่อง พ่อของแม่วิคเตอร์พระเอกของเรื่อง ได้พาลูกชายของเขาขึ้นรถพาไปแต่งงานที่บ้านของนางเอก ซึ่งที่บ้านของนางเอกได้เตรียมตัวต้อนรับพระเอกอย่างดี พ่อกับแม่ของวิคตอเรียอยากให้ลูกสาวแต่งงานกับคนรวยเพราะครอบครัวประสบปัญหาด้านการเงินและวิคตอเรียก็จะได้แต่งงานกับวิคเตอร์ ซึ่งจะเป็นอย่างไรต่อไป เมื่อเจ้าบ่าวได้แต่งงานกับเจ้าสาวที่ตายไปแล้วโดยไม่รู้ตัว เรื่องราวจะเป็นยังไงนั้น ถ้าพร้อมแล้วไปช่วยเจ้าบ่าวของเรากัน ถ้าเกิดสนใจที่จะ ดูอนิเมะเรื่องนี้ติดตามได้เลยยยและเชิญรับชมการ์ตูนอนิเมะผู้ชายที่น่าสนใจอีกมากมายได้เลย

 

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับ corpse bride การ์ตูนออนไลน์ น่าดูแห่งปี

รีวิว corpse bride พากย์ไทย เต็มเรื่อง หนังมีความยาว 1 ชั่วโมง 17 นาที ใครเป็นแฟนคลับน้อง Wednesday จาก Addams Family ไม่ควรพลาด เพราะ corpse bride (2015) พากย์ไทย คือหนึ่งในผลงานสยองขวัญจากจินตนาการสุดบรรเจิดของผู้กำกับทิม เบอร์ตัน ที่เป็นผู้กำกับมินิซีรีส์เรื่อง Wednesday ที่กำลังจะมาถึงและเข้า netflix original series กันนะ

 

รีวิว corpse bride พากย์ไทย เต็มเรื่อง

 

เนื้อเรื่อง corpse bride เป็นอย่างไร

ในเมืองเล็กๆ แบบวิคตอเรียนเมืองหนึ่ง ที่มืดครึ้มน่าอึดอัด สองหนุ่มสาวขี้อายถูกวางแผนให้แต่งงานกัน ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่เคยพบกันมาก่อน

 

เศรษฐีใหม่ที่ร่ำรวยแต่หยาบกระด้าง ผู้กำลังไต่อันดับเข้าวงสังคมอย่าง เนลล์ (ให้เสียงโดย เทรซี่ อุลแมน) และ วิลเลี่ยม แวน ดอร์ท (ให้เสียงโดย พอล ไวท์เฮ้าส์) มีความฝันใฝ่มาโดยตลอดที่จะได้เข้าสู่วงสังคมชั้นสูง แต่ในขณะที่พวกเขามีเงินทองเหลือเฟือ พวกเขากลับขาดแคลนการยอมรับทางสังคม

 

ในทางกลับกัน มัวเดอลีน (ให้เสียงโดย โจแอนน่า ลัมเล่ย์) และ ฟินิส เอเวอร์กล็อต (ให้เสียงโดย อัลเบิร์ต ฟินเน่ย์) ซึ่งเกิดมาจากตระกูลผู้ดีเก่า ผู้สืบเชื้อสายโดยตรงมาจากท่านยุคแห่งเอเวอร์กล็อต เปลือกนอกอยู่ในแวดวงสังคมชั้นสูงแต่ข้างในกระเป๋ากลวง

 

เงินทองของพวกเขานั้นแห้งเหือดไปนานแล้ว และสิ่งที่ยังคงอยู่กับพวกเขาคือเกียรติยศและฐานะทางสังคมจอมปลอม และส่งผลต่อลูกสาวของพวกเขา วิคตอเรีย (ให้เสียงโดย เอมิลี่ วัตสัน) ในขณะที่พวกเขาไม่เคยเห็นคุณค่าในตัวเธอ เธออาจจะมีค่าเป็นเพียงตั๋วเดินทางให้พวกเขาได้กลับคืนสู่สังคม อย่างที่ตระกูลแวน ดอร์ท นั้นมีลูกชายคนเดียว คือ วิคเตอร์ (ให้เสียงโดย จอห์นนี่ เดปป์)

 

ตระกูลเอเวอร์กล็อตนั้นยินดีที่จะกลั้นใจ และจัดการแต่งงานให้วิคตอเรียกับครอบครัวแวน ดอร์ท ที่ร้ายกาจอย่างไม่เต็มใจ เศรษฐีใหม่ก็ถือว่าเป็นคนรวยเหมือนกัน พวกเขาตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยและสองครอบครัวก็ตกอยู่ท่ามกลางความวุ่นวาย เพราะทุกคนตื่นเต้นเกี่ยวกับพิธีแต่งงานที่กำลังจะเกิดขึ้น ยกเว้นก็แต่ตัวเจ้าบ่าวและเจ้าสาว แต่ทุกคนก็รู้อยู่แก่ใจว่าการแต่งงานนั้นไม่มีเรื่องความรักเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยอยู่แล้ว

 

รีวิว corpse bride พากย์ไทย เต็มเรื่อง

 

วิคเตอร์และวิคตอเรียนั้นเริ่มสนใจกันและกันในช่วงเย็นก่อนวันแต่งงานของพวกเขาทั้งสอง เมื่อครอบครัวได้มาอยู่รวมกัน เพื่อแนะนำตัวอย่างเป็นทางการสำหรับคู่ที่กำลังจะแต่งงานใหม่ ซึ่งตามมาด้วยการซ้อมใหญ่งานแต่งงานในทันที

 

โอกาสสำหรับรักแท้ที่จะเกิดขึ้นกับวิคเตอร์และวิคตอเรียอาจจะไม่สูญสิ้น ถ้าการซ้อมใหญ่วิคเตอร์ไม่กล่าวคำสาบานพลาดไปอย่างเลวร้าย ก่อนที่เขาจะจุดไฟบนชุดของว่าที่แม่ยายอย่างไม่ได้ตั้งใจ ทำให้ บาทหลวงกัลสเวลล์ (ให้เสียงโดย คริสโตเฟอร์ ลี) ขับเขาออกจากโบสถ์จนกว่าเขาจะจดจำประโยคที่จะพูดได้อย่างขึ้นใจ

 

ประหนึ่งโดนดูถูก เขาเดินอย่างไร้จุดมุ่งหมายไปในป่ามืดมนที่ล้อมรอบหมู่บ้าน เมื่อได้อยู่คนเดียว เขาก็สามารถกล่าวประโยคสาบานได้อย่างถูกต้องสมบูรณ์ และลองซ้อมจนถึงตอนสวมแหวนให้กับรากของต้นไม้เพื่อให้พิธีเสร็จสมบูรณ์ แต่มันไม่ได้เป็นเพียงรากของต้นไม้เท่านั้น

 

ช่างน่าสะพรึงกลัว เมื่อซากศพเน่าเปื่อยที่สวยงามอย่างประหลาดของหญิงสาวผู้หนึ่ง ซึ่งสวมชุดวิวาห์ขาดวิ่นโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน มีแหวนของวิคตอเรียอยู่ในนิ้วที่มีแต่กระดูกของเธอ ดูเหมือนว่าวิคเตอร์นั้นไม่รู้เลยว่าเขานั้นได้สาบานตัวเอง เพื่อแต่งงานกับเจ้าสาวซากศพ (ให้เสียงโดย เฮเลนน่า บอนแฮม คาร์เตอร์)

 

ตั้งแต่ที่เธอนั้นถูกฆาตกรรมอย่างลึกลับในคืนวิวาห์ เจ้าสาวซากศพได้แต่รอคอย ด้วยหัวใจสลาย เพื่อให้เจ้าบ่าวของเธอมาหาและเรียกร้องสิทธิ์ในตัวเธอ ในขณะที่หัวใจของเธอนั้นอาจจะหยุดเต้นมาเป็นเวลานานแล้ว การค้นหาความรักแท้และสามีเพื่อมาแบ่งปันชีวิตที่สุขสงบจนชั่วนิรันดร์กลับไม่เคยหยุด วิคเตอร์ได้กลายเป็นเจ้าบ่าวโดยไม่ได้ตั้งใจ และถูกลากลงไปใต้พื้นดินสู่ดินแดนแห่งความตาย

 

วิคเตอร์พยายามอย่างไร้ผลที่จะหาทางกลับไปหาวิคตอเรีย ซึ่งเฝ้ารออย่างเดียวดายในดินแดนแห่งชีวิต โดยที่ไม่สามารถจะทำให้ใครๆ เชื่อได้ว่ามีผู้หญิงที่ตายไปแล้ว ฉุดเจ้าบ่าวของเธอหายลงไปใต้ดิน แทนที่จะช่วยเหลือลูกสาวของพวกเขา พ่อแม่เอเวอร์กล็อตกลับรีบจัดงานแต่งงานครั้งที่สองขึ้น และครั้งนี้กับ บาร์คิส บิตเทิร์น (ให้เสียงโดย ริชาร์ด อี แกรนท์) ที่ชั่วร้าย ผู้ซึ่งเหมือนมาอยู่ถูกที่ถูกเวลาเพื่อจูงมือของวิคตอเรีย

ขณะที่เจ้าสาวซากศพตัดสินใจที่จะไม่ให้เขาหนีคำกล่าวสาบานในพิธีการแต่งงานที่ไร้ความศักดิ์สิทธิ์ วิคเตอร์จะต้องหาหนทางกลับมาจากดินแดนแห่งความตาย สู่อ้อมกอดแห่งรักแท้ของเขา

 

รีวิว corpse bride พากย์ไทย เต็มเรื่อง

 

พากย์เสียงโดยเหล่านักแสดงฮอลลีวูดมากมาย

เฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์ ให้เสียงเป็นตัวละครหลัก

 

จอห์นนี่ เดปป์ หนัง รับบทเป็น วิกเตอร์ แวน ดอร์ท ชายหนุ่มขี้อายแต่นิสัยดี หมั้นหมายกับวิคตอเรีย เอเวอร์กล็อตด้วยเหตุผลทางสังคมและการเงิน

 

เฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์ รับบทเป็น เอมิลี่ เดอะ คอร์ปส์ไบรด์หญิงสาวผู้บริสุทธิ์ไร้เดียงสาผู้หลงใหลในดนตรีและการเต้นรำ

 

เอมิลี่ วัตสัน รับบทเป็น วิคตอเรีย เอเวอร์กลอต คู่หมั้นที่น่ารัก นิสัยหวาน แต่ขี้อายและพูดจานุ่มนวลของวิกเตอร์

 

Tracey Ullman เป็นตัวละครสองตัว: Nell Van Dort แม่ผู้ทะเยอทะยานทางสังคมของ Victor ผู้รักแต่ดูถูกลูกชายของเธอและ Hildegarde สาวใช้สูงอายุของครอบครัว Everglot ที่ดูแล Victoria

 

Paul Whitehouse เป็นตัวละครสามตัว: วิลเลียม แวน ดอร์ท พ่อพ่อค้าปลาผู้ไร้สติและไหวพริบของวิคเตอร์ เมย์ฮิว กุนซือของแวน ดอร์ท และ Paul the Head Waiter แท้จริงแล้วหัวขาด

 

Joanna Lumley รับบทเป็น Maudeline Everglot แม่ที่ดุร้ายและโหดเหี้ยมของ Victoria

 

Albert Finney เป็นตัวละครสองตัว as Finis Everglot พ่อของวิคตอเรียที่ถากถาง เคร่งขรึม เคร่งขรึมเหมือนคางคกและโหดร้าย และคุณปู่เอเวอร์กลอต ปู่ที่เสียชีวิตของฟีนิส

 

Richard E. Grant พากย์เป็น Barkis Bittern ศัตรูตัวหลัก นักต้มตุ๋นที่มีเสน่ห์แต่ก็ฆ่าได้ ต่อมาเปิดเผยว่าเป็นอดีตคู่หมั้นและนักฆ่าของเอมิลี่

 

คริสโตเฟอร์ ลี รับบท บาทหลวงกัลส์เวลล์ นักบวชเจ้าอารมณ์และเจ้าอารมณ์ ผู้ได้รับการว่าจ้างให้ดำเนินการอภิเษกสมรสระหว่างวิคเตอร์และวิกตอเรีย

 

Michael Gough พากย์เป็น Elder Gutknecht โครงกระดูกโบราณและง่อนแง่นที่ปกครองโลกใต้พิภพอย่างมีเมตตา

 

 

Jane Horrocksเป็นตัวละครสองตัว: Black Widow ช่างเย็บแมงมุมแม่ม่ายดำ ผู้น่ารัก และนางพลัม เชฟที่เสียชีวิตแล้วที่ทำงานอยู่ที่ผับบอลและซ็อกเก็ต

 

Enn Reitelเป็นตัวละครสองตัว: หนอนเป็นแดกดัน , สีเขียว อ่อนของแมลงที่อาศัยอยู่ในหัวของเอมิลี่และทำหน้าที่เป็นเธอมโนธรรม , parodying นักแสดงฮังการีเกิดปีเตอร์ Lorre และ The Town Crier ผู้เตือน Van Dorts และ Everglots เกี่ยวกับการแต่งงานของ Victor และ Emily

 

Deep Roy พากย์เป็น General Bonesapart โครงกระดูกจิ๋ว ในชุดเครื่องแบบทหารที่มีดาบติดอยู่ที่หน้าอกของเขา เขาเป็นเรื่องตลกของนโปเลียนโบนาปาร์

 

Danny Elfman เป็น Bonejangles มีชีวิตชีวาตาเดียวเลานจ์ร้องเพลงโครงกระดูก

 

สตีเฟ่น Ballantyne เป็นเอมิลที่ Everglots’ ยาวทุกข์ พ่อบ้าน

 

ความรู้สึกหลังจากที่ดู corpse bride จบแล้ว

รีวิว เจ้าสาวศพสวย การ์ตูนอนิเมชั่นสนุกๆ หนังน่าดู ขอบอกก่อนว่างานดีมากเลย นอกจากรายละเอียดภาพกราฟิกที่สวยและเก็บรายละเอียดภาพได้ดี และการเคลื่อนไหวของอนิเมชั่น netflix ที่มีความสมจริงและความเนี้ยบแล้ว เพลงและ Performance ในเรื่องยังเพราะมากๆอีกด้วย คิดว่าเก็บรายละเอียดภาพได้ดีมากๆเลยทั้งการออกแบบคาแรทเตอร์ของตัวละคร วิกเตอร์และศพผู้หญิง ครอบครัวของวิกเตอร์และคู่หมั้นของวิกเตอร์ที่เป็นมนุษย์ ทั้งฉากกินข้าวในคฤหาสน์ ที่มีบรรยากาศมืดและทึมราวกับคฤหาสน์ผีสิง ก่อนที่ผีและศพจะโผล่ออกมาและทำให้งานเลี้ยงนั้นกลายเป็นงานคอมเมดี้สุดแสนจะสนุกและหรรษาจริงๆสำหรับตัวละครในเรื่อง มีการใช้แสงนีออนสีเขียวหม่นเขาเล่นเพื่อเล่นกับความกลัวในจิตใจของคนดู

 

แต่บอกตรงๆ มันให้ฟีลป่วนๆตลกๆมากกว่าที่จะน่ากลัวจริงๆนะ อนิเมชั่นแนวแฟนตาซีคอเมดี้สยองขวัญเรื่องนี้ มีหลายอย่างที่น่าจดจำ ทั้งคาแรทเตอร์ของตัวละครทั้งคนและผี การแต่งงานระหว่างคนและผี การอยู่ร่วมกันระหว่างคนที่มีชีวิตอยู่และคนที่ตายไปแล้ว และความรักระหว่างวิกเตอร์และเอมิลี่ที่ไม่รู้จะเป็นไปได้มั้ย ฉากที่ประทับใจที่สุดสำหรับผู้เขียนคงเป็นฉากที่วิกเตอร์ใช้ส้อมต่อสู้กับการฟาดฟันดาบของสามีเก่าเอมิลี่ และคาแรทเตอร์ที่ผู้เขียนชอบที่สุดในเรื่องก็คงเป็นตัววิกเตอร์เองนั่นแหละ เพราะวิกเตอร์ดูซื่อๆและตรงไปตรงมามากเลย ดูจบแล้วก็สนุกดี แถมยังได้ข้อคิดเกี่ยวกับชีวิตและความรักด้วย ว่าบางครั้งความรักที่ดีที่สุดก็คือการปล่อยเขาไป

 

จุดเด่นเรื่องนี้ที่เด่นน่าจะเป็นงานภาพ มันเป็นงานสไตล์ทิม เบอร์ตันจ๋าๆที่ทั้งสวย แต่สำหรับหลายคนอาจจะมองว่ามันหลอน แต่ถ้าได้ดูเรื่องทั้งเรื่องเต็มๆจะพบว่าภาพสวยและละเอียดมาก ยิ่งบวกเข้ากับเนื้อเรื่อง ภาพสไตล์นี้ยิ่งเข้าไปใหญ่ ฉากหลายฉากมีความอลังการและสวยงาม คาแรคเตอร์ดีไซน์โดดเด่นยิ่งชูงานภาพขึ้นไปอีก เราว่าถึงหลายคนจะมองว่าน่ากลัวแต่จริงๆแล้วไม่เลย เด็กดูได้แน่นอน เรื่องก็ไม่ได้น่าเบื่อนะ ถึงมันจะคลิเชแต่เราว่าด้วยสไตล์ภาพและการเล่าเรื่องทำให้มันออกมาไม่น่าเบื่อ เพราะถ้ามองเนื้อเรื่องจริงๆแล้วไม่มีอะไรเลยเป็นเส้นตรงสุดๆ แต่เพราะหลายๆฉากที่ทำออกมาอย่างฉากปาร์ตี้หรือฉากตอนใกล้จบทำให้มันน่าจดจำเลยได้คะแนนไปจากเราตรงส่วนนี้

 

 

สิ่งที่ชอบในเรื่องนี้ เป็นการดำเนินเรื่องของหนังที่ไม่ช้าไปและเร็วไป ตัวละครต่างๆ เช่น เอมิลี่ และความน่ารักของเหล่าภูตผีและสุนัขที่เอมิลี่มองให้วิกเตอร์ และตอนจบของเรื่องที่จบได้ประทับใจแม้จะไม่ได้อยากให้จบแบบนั้นก็ตาม

สิ่งที่ไม่ชอบในเรื่องนี้ ก็จะเป็นในพาร์ทเมืองมนุษย์ สีภาพบรรยากาศซีดไปหน่อย และตัวละครพ่อแม่ของวิคตอเรีย ร้ายสุดๆ แต่โดยรวมถือว่าเป็นหนังการ์ตูนที่ดีเรื่องหนึ่งเลยค่ะ เหมาะสำหรับรนที่ต้องการดูการ์ตูนแนวโรแมนติกบวกกับคอมเมดี้ แต่เด็กๆ อาจไม่ชอบเพราะสีหนังค่อนข้างซีด และพล็อตที่ไม่ได้สดใสเหมือนการ์ตูนเรื่องอื่น เด็กอาจจะหลับได้

 

สรุปการรีวิว corpse bride เจ้าสาวศพสวย

เป็นงานรีวิว เจ้าสาวศพสวย การ์ตูนอนิเมชั่นสนุกๆ หนังน่าดู ทั้งภาพและดนตรีประกอบอยู่ในระดับเกรด A เป็นหนังรักในสไตล์ของ Tim Burton ที่แฟนๆ ไม่ควรพลาด คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปแน่นอน แต่ด้วยความเบาของตัวหนังทำให้มันออกมาเรื่อยๆ กลางๆ ไม่ได้โดนใจชนิดชนจังๆ และ นั่นทำให้ corpse bride พากย์ไทย เต็มเรื่อง สำหรับเราแล้วเป็นผลงานในกลุ่มคุณภาพสูงของ Tim Burton แต่เมื่อเวลาล่วงเลยไป มันจะไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่จับใจและชวนให้นึกถึงเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *