รีวิว my hero academia อนิเมะน่าสนใจ ดูกันเพลินๆ

วันนี้ได้ไปเจอกับการ์ตูนเรื่องนึงเป็นแนวฮีโร่ชื่อ my hero academia ก็เลยลองนั่งดูเล่นๆ สักพักเพลินนั่งดูจนถึงตอนล่าสุดเลย my hero academia เป็นอนิเมะแนวฮีโร่ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม โดย my hero academia เป็นอนิเมะที่ใช้การปูเนื้อเรื่องแบบไม่มีอะไรมาก ทุกอย่างคล้ายกับอนิเมะแนวโชเน้นเรื่องอื่นๆ อย่าง ตัวเอกมีความฝันที่จะเป็นฮีโร่ แต่ตัวเขาดันไม่มีพิเศษที่จะเป็นฮีโร่เหมือนคนอื่นๆ เขาเลยต้องต่อสู้เพื่อที่จะได้พลังมา แต่แล้วก็ได้มีเหตุการณ์ที่ทำให้เขาได้พลังและมันก็นำพาไปสู่ความสนุกของเรื่องราว เพราะฉะนั้นไปพิสูจน์ความสนุกของอนิเมะเรื่องนี้กันได้เลย รับชมความสนุกของเรื่องนี้ที่ ดูอนิเมะ อย่างจุใจ และต่อความสนุกสนานจากเรื่องอื่นๆ ใน อนิเมะ2021 พร้อมอีกมากมาย

 

ทำไมถึงเป็น my hero academia อนิเมะญี่ปุ่น สนุกสุดมันส์

รีวิว my hero academia อนิเมะน่าสนใจ ดูกันเพลินๆ อนิเมะเเนวต่อสู้มัน ๆ บ้างที่มีชื่อว่า my hero academia ผู้เขียนเรื่องนี้ ‘ โคเฮย์ โฮริโคชิ ‘ผู้เขียนอนิเมะน่าดูมาอย่างยาวนานถ้าหากคุณชอบ

 

Boku no Hero Academia ตอนนี้ถือได้ว่าเป็นมังงะญี่ปุ่นอันดับต้นๆในจัมป์เลยทีเดียว มีอนิเมะมา 2 ภาคและกำลังจะมีภาคที่ 3 เร็วๆนี้แล้วด้วย เรียกได้ว่าเป็นมังงะรุ่นใหม่ที่มาแทนที่นารูโตะกับบลีชที่จบไปแล้วก็ว่าได้ เรารู้จักเรื่องนี้ได้เพราะกระแสแรงมาก ดีงามคนติดตามตั้งแต่ตอนแรกๆ แล้วก็โปรยกระแสประมาณจากมังงะที่โดนตัดจบก่อนหน้าของนักเขียน พอมาเขียนเรื่องนี้ต่อก็ดังเป็นพลุแตกทำให้เราสนใจมากๆ

 

รีวิว my hero academia อนิเมะน่าสนใจ ดูกันเพลินๆ

 

ลองจินตนาการโลกที่ประชากรมากกว่า 80% มีพลังพิเศษของตัวเอง ความวุ่นวายคงจะเกิดขึ้นไปทั่วทุกมุมโลก และคงเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งที่เราเห็นกันไปในบรรดาภาพยนตร์ คือการเกิดขึ้นของทั้งเหล่าซูเปอร์ฮีโร่และเหล่าวิลเลิน ซึ่งหากใครนึกภาพไม่ออก ก็สามารถเห็นภาพทั้งหมดนี้ได้ในอนิเมะออนไลน์เรื่อง My Hero Academia ที่โลกของพวกเขาพัฒนาไปถึงขั้นที่เกิดโรงเรียนฝึกสอนเพื่อเป็นซูเปอร์ฮีโร่ รวมไปถึงการตรากฎหมายต่าง ๆ ตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป

 

เราลองอ่านเล่มแรกแล้ว ไม่ได้รู้สึกว่ามันติดมากนะ แต่ก็สนุกดี เล่มแรกคือเดินเรื่องเร็วมาก แต่ยังไม่ได้มีฉากต่อสู้อะไรมาก ส่วนใหญ่เป็นแนะนำตัวละครมากกว่า แต่ถ้าเทียบกับเรื่องก่อนหน้าของนักเขียนคือเรื่องนี้ดีกว่าหลายขุมเลย เรื่องแรกคือเราอ่านให้จบเล่มไม่ได้ด้วยซ้ำ ห่วยมาก แต่เรื่องนี้คือพัฒนาขึ้นเยอะมากๆ

 

พูดถึงเรื่องบทก่อน เราว่ามันโชเน็นจ๋าๆเลยแหละ เนื้อเรื่องไม่ได้มีอะไรมากหรอก ก็เล่าเป็นเส้นตรงตามแนวมังงะต่อสู้โชเน็นนั่นแหละ แต่ที่เด่นน่าจะเป็นเรื่องการออกแบบคาแรคเตอร์ที่ทำให้มังงะมันน่าติดตามสุดๆ ตัวละครแต่ละตัวที่ออกมาคือเด่นทุกตัว ดีไซน์ดีมาก คือเห็นแต่ละตัวก็ชอบหมด เขากระจายบทได้ดีด้วยแหละ ยิ่งตอนไปเข้าค่ายนี่คือสนุกมากกก แต่ละตัวได้โชว์ของกันหมด เพราะงั้นบทไม่ซับซ้อน ง่าย โชเน็น แต่ดูแล้วสนุกมากๆ เล่มแรกอาจยังเอื่อยๆอยู่ แต่พอได้เข้าโรงเรียนแล้วมันก็สนุกขึ้นมากๆทันที

 

เนื้อเรื่องของ my hero academia

เนื้อเรื่องนี้กล่าวถึง เด็กน้อยที่มีชื่อว่า มิโดริยะ  อิซึคุ เกิดมาในโลกที่มีพลังวิเศษ ที่เรียกว่า ‘ อัตลักษณ์ ‘ ซึ่งเราฝันอยากจะเป็นฮีโร่ที่เเข็งเเกร่งเหมือนกับ ฮีโร่ชื่อดังที่มีนามว่า ‘ออลไมท์ ‘เเต่เขากับเกิดมาไม่มีอัตลักษณ์ เขาเสียใจอย่างมาก เพื่อนก็บอกว่าถ้าไม่มีอัตลักษณ์ก็เป็นฮีโร่ไม่ได้หรอก

 

รีวิว my hero academia อนิเมะน่าสนใจ ดูกันเพลินๆ

 

เเต่เขากับอยากจะเป็นฮีโร่ให้ได้ อยู่มาวันหนึ่งเขาได้ถูก’ วิลเลิน ‘(วิลเลินคือคนที่ใช้อัตลักษณ์ในทางที่ผิดทำร้ายผู้คน)โผล่มาทำร้ายจนเขากำลังจะตาย ในขณะที่เขากำลังจะตายก็มีฮีโร่ปริศนามาช่วยเขาเอาไว้ได้ ฮีโร่ผู้นั้นมีนามว่า ออลไมค์ ซึ่งเป็นฮีโร่ที่เขาชื่นชอบมาก เข้าจึงได้ถามไปว่า

 

‘ถ้าไม่มีอัตลักษณ์จะเป็นฮีโร่ได้ไหม’  ออลไมท์ก็บอกว่า ‘เธอน่ะก็เป็นฮีโร่ได้เหมือนกัน’ ในขณะเดียวกันออลไมท์ ซึ่งดูหนังฟรีกำลังจะหาผู้สืบทอดพลังอัตลักษณ์ของเขา เขาจึงจะสืบทอดพลังให้กับ มิโดริยะ อิซึคุ ซึ่งเพื่อที่จะให้ทำความฝันของ มิโดริยะ ให้เป็นจริงเเละเขาเป็นฮีโร่อันดับ 1 จะทำได้ไหม  เเละทำไมเขาถึงเลือก มิโดริยะ เป็นผู้สืบทอดพลังอัตลักษณ์ของเขา

 

แนะนำตัวละคร

มิโดริยะ อิซึคุ

หนุ่มน้อยที่เกิดมาไม่มีอัตลักษณ์ มี ออลไมต์เป็นไอดอลมาตั้งแต่ยังเด็ก มีความฝันที่อยากจะเป็นฮีโร่เหมือนอย่างออลไมต์

 

บาคุโก คัตสึกิ

เป็นเพื่อนร่วมห้องของอิซึคุ เป็นคนก้าวร้าว มักคิดว่าตัวเองเป็นที่ 1 เสมอ มีอัตลักษณ์ในการสร้างระเบิดออกมาจากฝ่ามือได้ ใฝ่ฝันจะเป็นฮีโร่ที่เก่งกว่า ออลไมต์

 

อุราระกะ โอชาโกะ

หญิงสาวที่น่ารัก และเป็นคนแรกในโรงเรียนที่คุยกับอิซึคุ มีอัตลักษ์คือ ซีโร่ กราวิตี้ หรือก็คือทำให้สิ่งที่ตัวเองสัมผัสนั้นมีแรงดึงดูดน้อยลง

 

ออลไมต์

ฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดในปัจจุบัน เป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพ ครอบครองพลัง วัน ฟอร์ ออล ที่ใช้เสริมสร้างพลังให้กับตัวเองให้แกร่งเกินขีดจำกัด !!

 

รีวิว my hero academia อนิเมะน่าสนใจ ดูกันเพลินๆ

 

จุดที่ชื่นชอบในอนิเมะเรื่องนี้

รีวิว my hero academia อนิเมะน่าสนใจ ดูกันเพลินๆ ก็จุดที่ชอบของเรื่องนี้เลยคือ อัตลักษณ์ รู้สึกตื่นเต้นตลอดเลยที่ได้เห็นอัตลักษณ์ต่างๆ ของตัวละครในเรื่องนี้ เพราะชอบความคิดในการดีไซน์พลังของเรื่องนี้มากยกตัวอย่างเช่น พลังที่มีเทปออกมาจากข้อศอก หรือมีท่อเหมือนมอเตอร์ไซต์ออกมาจากขา เป็นต้น พระเอกที่ใฝ่ฝันอยากเป็นฮีโร่ และมีร่างกายอ่อนแอเอามากๆ

 

แต่กลับได้พลังที่แข็งแกร่งที่สุดของฮีโร่มาครอบครอง ทำให้เค้าใช้พลังแต่ละทีเรียกได้ว่า แขนขานี่หักกันเลยทีเดียว เพราะพลังมันมากเกินกว่าที่เค้าจะรับได้ ตรงนี้แหละที่จะลุ้นทุกครั้งว่าเมื่อไหร่มันจะควบคุมพลังได้สักที หนังออนไลน์และอีกอย่างการดีไซต์ตัวร้ายเรื่องนี้ก็เท่สุดๆ เนื้อเรื่องก็ไหลลื่น แบบจบตอนนึงนี่ค้างคาต้องดูตอนต่อไปตลอด

 

ตอนนี้การ์ตูนเรื่องนี้ก็ยังไม่จบ แบบเดินเรื่องยังไม่ถึงครึ่งเลยด้วยซ้ำ สำหรับคนที่ติดตามอยู่คงเซงน่าดู ข้อเสียก็พอมีอยู่ ในบางตอนมันออกจะน่าเบื่อไป เนื้อเรื่องเนือยๆ ก็มี ปูเรื่องนานไปก็มี แต่พอเดือดทีนี่สนุกจนหยุดดูไม่ได้เลยฮะ ก็แนะนำเลยเรื่องนี้

 

งานอนิเมะญี่ปุ่นดีมาก My Hero Academia ถือได้ว่าเป็นงานอนิเมะที่ทีมงานตั้งใจทำมาก เราแทบไม่เห็นคำว่างานเผาของอนิเมะเรื่องนี้เลย ฉากแอคชั่นสเกลงานต่างๆทำได้ลื่นไหล ดูสนุก เพลงSoundtrack ต่างๆ ทำได้ดีและเข้ากับตัว story ของอนิเมะแบบไม่รู้จะหาคำไหนมาติเลย

 

ฉากแอคชั่นซีน อย่างที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้ ว่า เรื่องนี้ทีมงานทำอนิเมะดี ซึ่งฉากแอคชั่นซีนของเรื่องก็ทำได้ดีและดึงอารมณ์คนดูแบบสุดๆ รู้สึกประทับใจช่วง ss1 ตอนปลายมาก แบบทุกอย่างมันลงตัว เร้าใจดึงอารมณ์คนดูได้แบบสุดแบบไปถึงจริงๆ

 

คาแร๊คเตอร์ดูโดดเด่นมากและกระจายบทดีมาก ตอนแรกที่ได้รับชมอนิเมะน่าดูเรื่องนี้ แอบไม่ค่อยประทับใจการออกแบบ All Might ตัวละครที่ทรงอธิพลของเรื่องมากสักเท่าไร เพราะมันดูแบบเหมือนลูกกระจ๊อกมากกว่าตัวเอกสะอีก แต่หลังจากที่ได้รับชม ก็คงต้องบอกว่า นี่เป็นตัวละครที่เท่แบบวัวตายควายล้มจริงๆ มันเท่เหมือนเรากำลังนั่งดู SUPERMAN สมัยเป็นเด็กๆเลย

 

 

ส่วนตัวเอกของเรื่อง  มิโดริยะ   โฮริโคชิ โคเฮคนแต่งของเรื่่องก็สามารถออกแบบให้ตัวเอกตัวนี้ได้อย่างดีเยี่ยมเลยแหละ รู้สึกปรื้มและว้าวทุกครั้งจริงๆ ที่ได้เห็นพัฒนาการของ มิโดริยะ ตลอดการดู ตามด้วยตัวละครตัวอื่น ก็ทำได้แบบไม่แพ้กัน คาแร๊คเตอร์ผู้ชายก็เท่ คาแร๊คเตอร์ผู้หญิงทุกตัว ก็ทำได้น่ารัก

 

แถมที่ทำให้อนิเมะนี้ โดดเด่น ก็คงเป็นการกระจายบทให้กับตัวละครมีบทแบบทั่วถึง เราจะได้เห็นการเจริญเติบโตของตัวละครทุกตัวที่มีมากกว่า 20 ตัวละคร ซึ่งจุดนี้ ทำให้รู้สึกประทับใจอนิเมะออนไลน์เรื่องนี้มาก

 

ข้อคิดจากเรื่องที่คิดว่ามีประโยชน์และถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆ

Anti – Bullying จุดที่น่าชื่นชมที่สุดเลยในเรื่องนี้คือการลุกขึ้นสู้ของตัวเอกในเรื่อง กับการถูกกดขี่ การถูกกลั่นแกล้ง และการดูถูกเหยียดหยาม การ Bullying นั้นเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่าที่หลายท่านคิด โดยเฉพาะในวัยเรียน การถูกเด็กที่เป็นอันตพาลกลั่นแกล้งเป็นประจำอาจทำให้เด็กที่เป็นเหยื่อเสียคนได้ถ้าไม่ได้รับการช่วยเหลือ นอกจากตัวเอกของเราจะไม่สูญเสียตัวตนไปกับการถูกกลั่นแกล้งเป็นประจำแล้ว เขายังนับถือและเป็นมิตรกับเพื่อนผู้เอาแต่ดูถูกเขา นี่คือสิ่งที่แฝงมาในอนิเมะออนไลน์เรื่องนี้ที่กินใจที่สุด การไม่สูญเสียตัวตนของตัวเองไปเพราะคำพูดและการกระทำของผู้อื่น

 

Anyone CAN be a HERO การต้องอยู่ร่วมสังคมกับผู้มีพลังพิเศษทำให้ผู้ที่เกิดมาไร้ซึ่งพลังกลายเป็นจุดด้อยของสังคมไป ตัวเอกผู้ไร้ซึ่งพลังใดๆ ต้องกัดฟันสู้มากกว่าผู้มีพลังหลายเท่าจึงจะได้รับความสามารถและมีคุณสมบัติพอ คนเราทุกคนสามารถเป็นฮีโร่ได้ ถ้าเรามุ่งมั่น ฝึกฝนตนเองอยู่ตลอดเวลา และไม่ต้องคิดซ้ำสองเมื่อถึงเวลาที่จะต้องทำเพื่อส่วนรวม ที่สำคัญมากๆเลยคือต้องมี ความกล้า และ ความเสียสละ ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ

 

โลกแห่งความจริงมันโหดร้าย สิ่งที่อยู่ในรั้วโรงเรียนเป็นเพียงเศษเสี้ยวเล็กๆเมื่อเทียบกับสิ่งที่ต้องเผชิญในชีวิตจริง ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า เก่งแค่ไหนก็ย่อมมีวันโรยรา คลื่นลูกใหม่จะซัดเข้ามาแทนคลื่นลูกเก่าได้เสมอ

 

“ฮีโร่” ไม่จำเป็นต้องเป็นแค่พวกโลกสวย พวกด้านสว่างเท่านั้น บางครั้งคุณอาจจะหัวร้อน หุนหันพลันแล่นไปบ้าง หรืออาจจะเป็นคนที่มองโลกแบบสีเทาก็สามารถเป็นฮีโร่โดยยึดหลักการดำเนินชีวิตของตนได้

 

 

จุดด้อยของอนิเมะเรื่องนี้

ตัวเอกเจ้าน้ำตาไปหน่อย เนื้อเรื่องเดาทางค่อนข้างง่าย Concept เรื่องการพลังพิเศษของมนุษย์ในเรื่องยังไม่ค่อยเคลียร์เท่าไหร่

 

เนื่องด้วย My Hero Academia เป็นอนิเมะญี่ปุ่นที่พยายามทำให้ทุกตัวละครโดดเด่น เกือบจะทุกตัว ทำให้บางช่วงเวลา ที่ตัวอนิเมะพยายามโฟกัสตัวละครที่ดูไม่น่าสนใจ มันจะทำให้อนิเมะดูดรอปลงไปอย่างชัดเจน บวกกับ เนื้อเรื่องไม่ค่อยแปลกเท่าไร มันมีความคล้ายอนิเมะหลายๆเรื่องมากรวมกัน

 

สรุปการรีวิวอนิเมะเรื่อง my hero academia

ถ้าใครชอบดูหนังฮีโร่ ช่วยโลก เราอยากจะขอให้เปิดใจกับหนังฮีโร่ที่เป็นเเนวอนิเมะ ที่ชื่อว่า My hero academia คุณต้องดูให้ได้จริง ๆ เพราะเป็นมังงะที่สนุกมากกก ใครไม่เคยได้ดูอยากให้ได้ดู เป็นอีกมังงะโชเน็นที่น่าจะได้ขึ้นหิ้งแหละ เพราะตอนนี้ดูทรงแล้วคงที่มาก ยังดังอยู่

 

หากใครหาอะไรดูอยู่ แนะนำให้คุณดูเรื่องนี้ my hero academia ตัวละคร มันคือส่วนผสมที่ลงตัวจริงๆ  ถ้าทุกอย่างยังสามารถรักษาระดับความสนุกได้เรื่อยๆ คิดว่านี่แหละ น่าจะเป็นหนึ่งในกำลังหลักที่จะมาแทน นารูโต๊ะ อย่างแน่นอน จริงๆ ทั้งตัวละครและการดำเนินเรื่องก็แอบคล้ายๆ อยู่นะ My Hero Academia อาจเป็นอนิเมะสนุกที่สุดที่เน้นดูสนุก แต่เราก็ปฎิเสธไม่ได้ ว่าตลอดการดู อนิเมะเรื่องนี้ เราได้อะไรกลับไปคิดเยอะมากเช่นเดียวกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *