รีวิว รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล แอนิเมชั่นใหม่ น่าดู

รีวิว รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล  หลายคนคงจะได้เคยเห็น และ ร้จักกับ นางเงือก สิ่งมีชีวิตครึ่งมนุษย์ครึ่งปลา ที่มาพร้อมความ น่ารัก จิตใจดี และความน่าหลงใหล ในขณะที่ คราเค่นเป็นอสูร รูปร่างเป็น(ปลา)หมึก มีนิสัยใจคอโหดร้าย แต่มาถึงอีกวันหนึ่ง ก็มีคนสร้างให้เรื่องราวมันพลิกกลับไปอีกด้านหนึ่ง ‘Ruby Gillman Teenage Kraken’ ชื่อไทยว่า ‘รูบี้สาวน้อยอสูรทะเล’ ติดตามได้ที่ ดูหนังออนไลน์

เรื่องนี้เป็นแอนิเมชั่นที่่ได้ตัวเอกเป็น อสูรคราเคน และตัวร้ายดันเป็น นางเงือก เหมือนจะมาลบล้างภาพจำนางเงือกที่แสนงดงาม เพื่อจะบอกว่าที่เราได้เห็นนั้นมันผิดจากที่จริง สร้างจากฝีมือของสองหนุ่ม Kirk DeMicco ผู้กำกับ ‘The Croods’ และ Faryn Pearl หนึ่งในทีมศิลป์ของ ‘Trolls World Tour’ ที่ได้โอกาสลงมือกำกับร่วมเป็นครั้งแรก

รูบี้ กิลแมน (พากย์เสียงโดย Lana Condor จากหนังเรื่อง ‘To All the Boys I’ve Loved Before’) เด็กสาวที่น่ารักแต่ดันเฉิ่มไปหน่อย เขานั้นพยายามที่จะเข้าสังคมในโอเชียนไซด์ให้ได้ แต่เธอกลับรู้สึกเหมือนตัวเองไม่มีใครมองเห็นเสียเป็นส่วนใหญ่

รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล นางเอก

รีวิว รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล แอนิเมชั่น สนุกๆ

รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล เรื่องย่อ เนื่องจากเธอนั้นเก่งในตัวเลข จึงได้ยอมเป็นคนติวให้กับ คอนเนอร์ (พากย์เสียงโดย Jaboukie Young-White จาก ‘Ralph Breaks the Internet’) เด็กหนุ่มที่แอบรักมานาน แถมยังได้เพื่อนหน้าใหม่อย่าง เชลซี (พากย์เสียงโดย Annie Murphy จากซีรีส์เรื่อง ‘Schitt’s Creek’) สาวน้อยผมแดงแสนสวยสุดป๊อปที่เพิ่งย้ายเข้ามา

รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล ตัวโกง

ตัวของเขามี อกาธา (พากย์เสียงโดย Toni Collette จากหนังเรื่อง ‘Knives Out’ และ ‘Nightmare Alley’) แม่ที่พยายามสั่งสอนว่า อย่าไปวุ่นวายกับพวกเด็กๆที่ ริมหาด และห้ามไม่ให้รูบี้ลงน้ำเด็ดขาด ก่อนที่เธอจะรู้ตัวว่า เบื้องหลังข้อห้ามนั้นคืออะไร ติดตาม รีวิวอนิเมะตลก ได้ที่นี่

ความจริงที่หลายคนคาดไม่ถึง

และแล้วในวันหนึ่งใน รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล เต็มเรื่อง รูบี้นั้นก็ได้รู้ความจริงว่าตัวเธอเป็นทายาทแท้ๆของราชินีนักรบคราเคน และเธอนั้นมีหน้าที่จะต้องสืบบัลลังก์ต่อจากยายบ้าอำนาจ (Jane Fonda จากหนังเรื่อง ‘The Butler’ และซีรีส์เรื่อง ‘The Newsroom’) ราชินีนักรบแห่งเจ็ดสมุทร และแท้ที่จริงนั้น คราเคนคือ ผู้พิทักษ์ของเหล่าสิ่งมีชีวิตในท้องทะเล

รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล ตัวละคร

แถมยังได้ตาสว่างรู้คความจริงว่าแท้นั้นตัวร้ายคือ นางเงือก ที่มนุษย์ทุกคนต่างรักนั่นเอง และยังได้รู้อีกว่า เชลซี สาวสวยสุดฮอตนั้น จริงๆแล้วเป็นนางเงือกสุดร้าย มันอาจถึงเวลาเสียที ที่รูบี้จะต้องยอมรับตัวตน และเล่นให้ใหญ่เพื่อคุ้มครองผู้คนที่เธอรัก ติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่ การผนึกประตูของซุซุเมะ

จากคนปกติสู่ทายาทผู้พิทักษ์

สาวน้อยรูบี้ที่เคยเป็นแค่คนปกติทั่วไป ได้มารู้ว่าตัวเธอนั้น แท้จริงแล้ว เธอเป็นเจ้าหญิง และเป็นหลานราชินีคราเคน หญิงในตระกูลนี้มีความสามารถพิเศษคือการกลายร่างเป็นคราเคนยักษ์ได้ มีร่างหุ้มเกราะ ดวงตายิงเลเซอร์ เป็นผู้พิทักษ์แห่งท้องทะเล ที่ต้องหยุดยั้งนางเงือกตัวร้าย

มันเป็นสิ่งที่เธอเป็นมาตั้งแต่เกิดแล้ว แค่มันถูกปิดบังไว้จากอกาธา ผู้เป็นแม่ของเธอเอง แน่นอนว่า มันทำให้เธอช็อคมาก แต่เธอก็ต้องเรียนรู้ และยอมรับในตัวตนของตัวเธอเองให้ได้ แต่สิ่งที่เธอไม่คาดคิดก็คือ คนที่เป็นเพื่อนใหม่แสนสวย จะเป็นนางเงือกผู้ร้ายกาจ

รีวิว รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล แอนิเมชั่น 2023

หนัง รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล พากย์ไทย บอกกับคนดูว่า มนุษย์มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องในมหาสมุทรน้อยเอามากๆ ยังมีเรื่องที่มนุษย์เข้าใจผิดอยู่อีกหลายอย่าง หนึ่งในนั้น คือ การที่พวกเขาคิดว่า นางเงือกเป็นคนดี แต่คราเคนคือตัวร้าย ซึ่งมันเป็นไม่ใช่เลย คราเคนคือผู้พิทักษ์แห่งท้องทะเล แต่จริงๆตัวร้ายคือ นางเงือกนี่เอง ที่พวกมนุษย์เข้าใจแบบนั้นเพราะพวกมนุษย์ไม่รู้จริง

เมื่อรูบี้ถูกครอบครัวโดยเฉพาะแม่ปิดบังความจริง เหมือนเธอกำลังหลบซ่อนตัวตนที่แท้จริงอยู่ จนเธอได้ค้นพบมันด้วยตนเอง เธอกลายร่างเป็นคราเคนยักษ์ ก่อนได้รับรู้ความจริงส่วนหนึ่งจากคุณยายที่เป็นราชินีคราเคน ได้เรียนรู้พลังของตนเอง และได้รู้ว่าเธอจะต้องอยู่กับการเป็นคราเคน (ผู้มีหน้าที่ปราบนางเงือกตัวร้าย) อย่างไร

สะท้อนแง่มุมการใช้ชีวิตทั่วไปในปัจจุบัน

ถ้าเปรียบไปก็เหมือนกับ การปรับตัวของเราในสังคม ที่ต้องเรียนรู้จักตัวตน รู้ในข้อดี/ข้อด้อยในตัวเรา แล้วก้าวข้ามความกลัว และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีขึ้น มันคือหนังสไตล์ Coming-of-age ที่ทำมาให้ดูกันได้ทั้งครอบครัวนั่นเอง

เท่าที่ได้ชม รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล ซับไทย สัมผัสได้ถึงจุดเด่นของหนังได้หลายอย่าง นอกเหนือไปจากงานภาพที่เต็มไปด้วยสีสันสดสวยถูกใจคุณหนูๆ และงานดีไซน์คาแรกเตอร์ที่ทำออกมาได้น่าสนใจแล้ว ก็ยังมีเรื่องของเพลงประกอบ ที่จัดมาแต่ละเพลง อย่างเพราะ [แถมมีเพลงของ Blackpink อยู่ในนั้นด้วยนะตัวเอง] ดูแล้วเพลินดีเลยนะครับ

จริงๆแล้ว แอนิเมชั่นเรื่อง ‘รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล’ นี้ ก็เป็นเรื่องราวที่กระชับดีนะ อาจจะไม่ถึงเล่ามิติตัวละครในลงลึกมากนัก แต่มันเดินไว และเข้าใจง่าย เหมาะกับการเป็นหนังสำหรับครอบครัวอย่างที่สุดเลยล่ะ

รีวิว รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล สนุกแน่ไปติดตามเลย

รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล สปอย เป็นเรื่องราวที่จะมาบอกพวกเราว่าจริงแล้ว นางเงือกคือตัวร้าย และคราเคนนั้นเป็นผู้อสูรผู้พิทักษ์ทะเล บอกเรื่องราวของรูบี้ที่เพิ่งรู้ตัวว่าเจ้าหญิงทายาทของราชินีคราเคน ผู้มีพลัง และมีหน้าที่ต้องปราบนางเงือก เธอต้องเรียนรู้เพื่อยอมรับตัวตน และอยู่กับมัน

ถ้าเปรียบไปก็เหมือนกับการปรับตัวของเราในสังคม ที่ต้องเรียนรู้จักตัวตน รู้ในข้อดี/ข้อด้อยในตัวเรา แล้วก้าวข้ามความกลัว และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีขึ้น มันคือหนังสไตล์ Coming-of-age ที่ทำมาให้ดูกันได้ทั้งครอบครัวนั่นเอง

รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง
ชื่อภาพยนตร์ Ruby Gillman, Teenage Kraken / รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล
กำกับ Kirk DeMicco, Faryn Pearl
เขียนบท Pam Brady, Kirk DeMicco, Elliott DiGuiseppi, Brian C. Brown
แสดงนำ Jane Fonda, Lana Condor, Toni Collette, Colman Domingo
แนว/ประเภท แอ็คชัน, ผจญภัย, แอนิเมชัน, ครอบครัว, แฟนตาซี, คอเมดี้
เรท PG
ความยาว 90 นาที
ปี 2023
สัญชาติ สหรัฐอเมริกา
เข้าฉายในไทย 29 มิถุนายน 2023
ผลิต/จัดจำหน่าย DreamWorks Animation, Universal Pictures
คะแนนหนัง รูบี้ สาวน้อยอสูรทะเล
พล็อตและบท – 7
งานพากย์เสียง – 7.5
การดำเนินเรื่อง – 7
เพลงและดนตรีประกอบ – 7.5
งานถ่ายภาพ เทคนิคพิเศษและโปรดักชัน – 7.5

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *