รีวิว Mushoku Tensei เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ อนิเมชั่นแนวแฟนตาซีผจญภัยเวทมนตร์ต่างโลกสวัสดีครับ กลับมาพบกันในวันนี้ผู้เขียนก็มี รีวิวอนิเมะ Mushoku Tensei เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ หรืออีกชื่อภาษาญี่ปุ่นก็ Mushoku Tensei ครับ นี่ถือว่าเป็นการ์ตูนที่หาดูได้ง่ายมาก ๆ เพียงแค่คลิกเข้าไปในยูทูบคุณก็สามารถดูได้เลย แถมมีซับไทยแบบถูกลิขสิทธิ์อีกด้วย แต่ถ้าอยากดูแบบภาพชัด ๆ Full HD ก็ต้องเข้าไปดูในแอป IQIYI นะคะ โดยจริง ๆ แล้วแรกเริ่มเดิมทีก่อนจะมีอนิเมะ เรื่องนี้เคยถูกเขียนเป็นนิยายมาก่อน ซึ่งก็ได้ผลตอบรับที่ดีมาก ๆ ในช่วงหนึ่งเลยด้วย แต่ถึงอย่างนั้น ผู้เขียนก็ไม่เคยได้ลองอ่านนิยายและเพิ่งได้สัมผัสกับอนิเมะเป็นที่แรกนะค่ะ เรียกว่าดูแบบที่ไม่รู้อะไรมาก่อนเลย และเรื่องราวทั้งหมดจะลงเอยแบบไหน ติดตามอ่านต่อไดเที่รีวิวข้างล่างนี้ได้เลย ดูอนิเมะ

รีวิว Mushoku Tensei

รีวิว Mushoku Tensei เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ เรื่องย่อ

เรื่องย่อ เป็นเรื่องราวของชายวัย 34 ที่ใช้ชีวิตแบบ “Neet” เป็นคนไร้งาน ในขณะที่เขาโดนเตะออกจากบ้านด้วยเหตุผลบางอย่าง เขาได้เหลียวมองไปเจอเด็กผู้หญิงมัธยมปลายคนหนึ่งกำลังโดนแกล้งในตอนนั้นเขเห็นรถบรรทุกกำลังจะวิ่งจนเด็กผู้หญิงเขาได้ตัดสินใจวิ่งเข้าไปช่วย จนทำให้เขาเสียชีวิต ในโลกหลังตายเขาได้เกิดใหม่อีกครั้งในโลกแฟนตาซีในฐานะเด็กผู้ชาย Rudeus ในชีวิตเกิดใหม่เขาจะต้องเจอผู้หญิงหลายประเภท และการต่อสู้ที่กำลังรอเขาอยู่ ชีวิตในโลกแห่งแฟนตาซีได้เริ่มขึ้นแล้ว

 

  • แนวเรื่อง : กลับชาติมาเกิด แฟนตาซี ผจญภัย ต่างโลก
  • ผู้เขียน : ริฟูจิน นะ มาโงโนเตะ
  • ภาพวาด : ยุกะ ฟุจิกาวะ

รีวิว Mushoku Tensei

แนะนำตัวละคร

  • Rudeus Greyrat  (รูเดียส) – เมื่อชาติที่แล้วเค้าเป็นเพียงชาวชาติญี่ปุ่นวัยกลางคนอายุ 34 ปีที่เป็นนีทและมีอดีตอันเลวร้ายจนต้องเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง จนวันนึงเค้าถูกรถชนตาย จนได้เกิดใหม่มาอยู่ในร่างของเด็กน้อยในโลกที่สุดจะแฟนตาซี โดยที่ตัวเค้ายังจำเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับชาติก่อนได้หมด
  • Roxy Migurdia (ร็อกซี่) – อาจารย์สอนเวทมนตร์คนแรกของรูเดียส เห็นตัวเล็ก ๆ แบบนี้แต่เธอก็เป็นถึงเผ่าพันธุ์ปิศาจที่มีอายุขัยยืนยาว ถ้าเทียบกับมนุษย์ตอนนี้เธอก็คงจะอายุปาเข้าไปเลข 4 แล้ว ทั้งยังเป็นจอมเวทระดับสูงอีกด้วย
  • Sylphiette (ซิลฟ์) – ชาวบ้านในหมู่บ้าน Buena และเป็นเพื่อนคนแรกของรูเดียสอีกด้วย
  • Eris Boreas Greyrat (เอริส) – สาวน้อยผมแดงน่ารักสายซึน ผู้มีนิสัยเกรี้ยวกราดและบ้าความรุนแรง และยังเป็นลูกศิษย์อย่างเป็นทางการคนแรกของ รูเดียส

รีวิว Mushoku Tensei

การดำเนินเรื่องของชาวหนุ่มธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่กลายเป็นเทพ

สำหรับ เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ มังงะ เป็นการ์ตูนอนิเมะ ที่พูดถึงชายหนุ่ม ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งนามว่านีท ชีวิตของเขา เป็นชีวิตของชายหนุ่มธรรมดาที่วัน ๆ ไม่ทำอะไร ใช้ชีวิตกักตัว อยู่แต่ในบ้านวัน ๆ ไม่ทำอะไรนอกจาก เล่นเกมดูหนัง แต่แล้วเรื่องไม่คาดคิด ก็เกิดขึ้นกับเขา เมื่อเขาประสบอุบัติเหตุ และตายจากโลกนี้ไป แต่นี่เป็นเพียงชีวิต ในชาตินี้เท่านั้น เพราะเมื่อเขาลืมตา ขึ้นมาอีกครั้ง เขากลับพบว่า เขากลายเป็นเด็กทารก แต่ทว่าความทรงจำของเขา ในอดีตกลับอยู่ครบ นั่นหมายความว่า ความทรงจำของชายวัยกลางคน ยังอยู่กับเขาครบ ภายใต้ร่างเด็กทารก ที่มีนามว่ารูเดียส

 

แต่ใช่ว่าโลกของรูเดียส จะเหมือนโลกใน สมัยที่เขาเป็นนีท เพราะในโลกนี้ เขาจะต้องเผชิญกับ พ่อมดแม่มด เวทมนตร์ และสัตว์ประหลาดมากมาย โดยเขาอาจจะเคยเห็น จากการ์ตูนที่เขา เคยดูในชาติก่อน หรือจากเกมที่เขาเคยเล่น และนั่นทำให้เขา อยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ไม่ให้เป็นคนไร้ประสิทธิภาพ เหมือนชาติก่อน แต่ทว่าสิ่งที่เขาต้องเผชิญ มันคือโลกแห่งความเป็นจริง ไม่ใช่เรื่องราวในเกม อย่างที่เขาเคยเจอ เขาจะสามารถ เอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้หรือไม่ ต้องไปลุ้นและดูการ์ตูนเรื่องนี้

รีวิว Mushoku Tensei

ความรู้สึกหลังดูอนิเมะจบแล้ว

ความรู้สึกครั้งแรกที่ผู้เขียนได้ดูเรื่องนี้มันให้อารมณ์คล้ายกับว่าเรากำลังนั่งดูคัตซีนของตัวละครในเกมแนว RPG เลยและก็เป็นเกมที่ไม่ได้ตั้งใจโหลดเข้ามาเล่นด้วยนะ เพราะมาถึงเราจะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับโลกใบนี้เลยสักนิด เราจะค่อย ๆ ได้เรียนรู้โลกนี้พร้อมกับตัวเอกทีละนิด เริ่มจากครั้งแรกเลยคือการเลือกคลาสอาชีพ โดยหลัก ๆ แล้วอนิเมะนี้จะมีประมาน 2 คลาสให้เลือก ได้แก่ จอมเวท กับ นักดาบ ซึ่งตอนแรกตัวเอกก็ไม่รู้หรอกว่าควรไปในทิศทางไหน แต่ตัวเอกก็จะค่อย ๆ เรียนรู้ตัวเองไปเรื่อย ๆ ว่าถนัดสิ่งไหนมากกว่า และด้วยความที่ตัวเอกแท้จริงแล้วเป็นชายวัยกลางคนที่เคยผ่านการเล่นเกมที่คล้าย ๆ กับโลกนี้มาด้วย เค้าจึงมีพัฒนาที่รวดเร็วมาก ๆ จนทำให้ตัวเอกกลายเป็นเด็กที่เก่งเกินวัยไปเลย

 

และการเดินเรื่องจะให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเอกได้รับเควสต์ต่างๆ ให้ทำตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น อย่างเช่นตอนแรกจะเป็นเหมือนระบบฝึกสอนที่เราจะต้องเรียนการใช้เวทมนตร์กับร็อกซี่ และฝึกดาบกับเปาโล(พ่อ)และพอจบระบบฝึกสอนก็มีเควสต์ใหม่ๆ ตามมา มีตั้งแต่ไปเป็นอาจารย์สอนเวทมนตร์จนไปถึงตีบอสในป่าลึกลับเลยถ้าเป็นเกมก็เหมือนกับเป็นการค่อยๆไต่ระดับความยากขึ้นไปเรื่อยๆทำให้เราอยากเอาใจช่วยตัวละครนี้ไปจนจบ แต่ในทางกลับกันช่วงเริ่มต้นอาจจะมีการเล่าเรื่องที่เอื่อยไปหน่อยสำหรับผู้เขียนพอเริ่มก้าวขาเข้าสู่ EP4 นี่คือเริ่มเข้มข้นมากจนหยุดดูไม่ได้เลย

รีวิว Mushoku Tensei

รีวิว Mushoku Tensei เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ จุดเด่นของอนิเมะ

ถ้าคิดว่านี่คืออนิเมะสดใสโลกสวยล่ะก็คุณทั้งคิดถูกและคิดผิดในเวลาเดียวกัน ในแง่ภาพการนำเสนอช่วง แรก ๆ มันดูสดใสมุ้งมิ้งชวนอิ่มเอมหัวใจก็จริง แต่ตลอดการเล่าเรื่องเราจะได้ยินเสียง Voice-over (เสียงคิดในใจ) เป็นเสียงของนีทวัยกลางคนที่อยู่ในตัว รูเดียส ซึ่งบางครั้งมันก็ทั้งหยาบคาย หื่นกาม และมีความเป็นผู้ใหญ่สูงมาก และยิ่งเนื้อเรื่องพาเราเข้าสู่ปมเมื่อชาติที่แล้วก็แอบชวนให้รู้สึกหดหู่อยู่เหมือนกัน เพราะสิ่งที่ตัวเอกเจอก่อนกลับชาติมาเกิดนั้นค่อนข้างรุนแรงและสะเทือนใจพอสมควรเลย

 

นอกจากนี้เมื่อเราค่อย ๆ ดูค่อย ๆ ซึมซับเรื่องราวไปเรื่อย ๆ เนื้อหาภายในการ์ตูนมันก็จะยิ่งทวีความดาร์กจนทำให้เรารู้สึกว่าหลาย ๆ จุดอย่างสังคมหรือผู้คนในโลกที่แฟนตาซีแบบนี้ก็ไม่ได้สวยงามอย่างที่เราคิด และแทบจะไม่ได้ต่างจากโลกของเราเลย ทั้งการแบ่งชนชั้น การใส่ร้าย การเมือง การนอกใจ และความรุนแรง ที่เราจะค่อย ๆ ได้รู้จักโลกนี้เพิ่มขึ้นพร้อมกับตัวเอกของเรื่อง และมันทำออกมาได้ยอดเยี่ยมมาก จนเราไม่เอะใจเลยว่าเนื้อเรื่องมันเริ่มดาร์กขึ้นขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ แรก ๆ ยังดูสดใสอยู่เลยไม่ใช่เหรอ

 

ในแง่ของงานภาพของการ์ตูนเรื่องนี้ถือว่าทำออกมาได้ยอดเยี่ยมและแตะมาตรฐานของอนิเมะยุคนี้ งานแอนิเมชันถือว่าทำออกมาได้ลื่นไหล ดูแล้วไม่มีจุดสะดุดเลย การออกแบบคาแรกเตอร์ต่าง ๆ เรียกได้ว่าทำออกมาได้น่าจดจำทุกตัว เอกลักษณ์ชัดเจนสร้างภาพจำกับคนดูได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น โดยเฉพาะเหล่าบรรดาสาว ๆ ที่เราขอเรียกตัวละครเหล่านี้มา “ฮาเร็ม” ของพระเอกล่ะกันนะ (ฮา) ซึ่งจะมีฉากเซอร์วิสของตัวละครเหล่านี้แทรกเข้ามาตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งถือว่าหนุ่ม ๆ ทั้งหลายน่าจะชอบใจกันไปไม่น้อยเลยล่ะ ตัวอนิเมะมีการแบ่งมูดโทนอย่างชัดเจน ซีนไหนสดใสภาพก็จะสดใส แต่บทจะดาร์กทีนี่ก็มืดหม่นจนชวนอึดอัดเลยทีเดียว โดยรวมถือว่ายอดเยี่ยมและตัวผู้เขียนก็ไม่มีปัญหาด้านงานภาพของเรื่องนี้เลย

รีวิว Mushoku Tensei

บทสรุปโดยรวมของอนิเมะเรื่องนี้

นี่คืออีก1อนิเมะที่คู่ควรแก่การดูในช่วงวันหยุดมาก ๆ นอกจากจะหาดูได้ง่ายๆ ฟรีๆ ผ่านทางยูทูบแล้วพล็อตเรื่องงานภาพ และการเล่าเรื่องก็ถือว่าทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ทว่าก็ต้องขอเตือนไว้หน่อยว่าอนิเมะเรื่องนี้ไม่ใช่แนวสดใส ๆ เหมาะกับเด็กทุกเพศทุกวัยนัก เพราะเรื่องนี้แอบมีความดาร์ คำหยาบคายภาพวาบหวิว และความรุนแรงอยู่พอสมควรเลย นอกจากนี้ปัจจุบันอนิเมะเรื่องนี้ก็ยังไม่จบและมีให้ดูแค่ Season เดียวเท่านั้น และที่สำคัญตอนจบภาคแรกถือว่าแอบค้างคาพอสมควรเลย จะดูหรือไม่ก็ตัดสินใจกันให้ดี ๆ นะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *