รีวิว saiyuki reload blast อนิเมะไซอิ๋ว ที่สนุกน่าติดตาม

พลาดไม่ได้กับความสนุกของ ดูอนิเมะ เรื่องนี้ วันนี้จะมาแนะนำและรีวิวอนิเมะ เรื่อง Saiyuki reload blast  ไซยูกิ สี่แสบฝ่าแดนทมิฬ ให้สำหรับแฟนคลับอนิเมะ กำลังหาอนิเมะดูในช่วงปิดเทอมนี้ ถึงเวลามาทำความรู้จักกับอนิเมะเรื่องนี้กัน ซึ่งเรื่องราวได้กล่าวถึงกลุ่มของซันโซ (ถังซัมจั๋ง) ได้ฝ่าฟันอุปสรรคมายาวนาน จนเดินทางมาถึงชมพูทวีป อย่างไรก็ตาม การต่อสู้ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา แล้วต้องมาพบกับโศกนาฏกรรมเมื่อครั้งอดีตร่วม 500 ปีก่อน จุดหมายปลายทางของพวกเขาจะจบลงอย่างไร ร่วมผจญภัยไปกับสี่แสบได้เลยใน Saiyuki reload blast  ไซยูกิ สี่แสบฝ่าแดนทมิฬ และไม่อยากให้พลาดกับ อนิเมะ2021 อีกมากมาย

 

รู้ก่อนดู saiyuki reload blast อนิเมะน่าดู สนุกไม่แพ้ใคร

รีวิว saiyuki reload blast อนิเมะไซอิ๋ว ที่สนุกน่าติดตาม เป็นอนิเมะที่ยาวนานพอสมควรกับเรื่องราวสี่สหายเดินทางไปชมพูทวีป ได้แก่ ซันโซ โกคู โกโจ และฮัคไค เพื่อยับยั้งการคืนชีพของราชาปีศาจวัว ไซอิ๋วหรือกิวมะโอ แต่ระหว่างทางไม่ได้ราบรื่นและต้องเจออุปสรรคขัดขวางตลอดทาง ซึ่งภาคนี้ให้นับตามภาคหลักคือลำดับที่ 4 ทิ้งห่างจากภาคก่อนอย่าง Saiyuki Reload Gunlock ถึง 13 ปีเลยทีเดียว อย่างที่รู้เกี่ยวกับอนิเมะน่าดูนี้คือนำไซอิ๋วมาดัดแปลงใหม่ ขนาดที่หาข้อเปรียบเทียบความดั้งเดิมได้ยาก เนื่องจากตัวละครหลักล้วนมาพร้อมกับความกวนโอ้ยกันหมด

 

อนิเมะเรื่อง Saiyuki reload blast  ไซยูกิ สี่แสบฝ่าแดนทมิฬ เป็นแนวแอคชั่นแฟนตาซี อนิเมะ เกี่ยวกับการเดินทางมุ่งสู่ตะวันตกหรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า “ชมพูทวีป” ของซันโซ โกคู โกโจและฮัคไค เพื่อหยุดการคืนชีพของราชาปีศาจวัว

 

รีวิว saiyuki reload blast อนิเมะไซอิ๋ว ที่สนุกน่าติดตาม

 

การกลับมาครั้งนี้มาด้วยจำนวนตอนเพียง 12 ตอน นับว่าน้อยเมื่อเทียบกับภาคหลักก่อนๆที่มีไม่น้อยกว่า 20 ตอน (มากสุดคือ Gensomaden Saiyuki หรือภาคแรก มีจำนวนทั้งหมด 50 ตอน) แต่การทิ้งช่วงไปนานไม่ได้แปลว่าจะหายไปซะทีเดียว เพราะระหว่างนั้นมี OVA ปล่อยมาถึง 2 ภาค ทั้งหมด 6 ตอน โดยแบ่งภาคละ 3 ตอน ได้แก่ Saiyuki Reload: Burial ที่เล่าถึงชีวิตทั้งสี่ก่อนเดินทางร่วมกัน และ Saiyuki Gaiden หรือภาคสวรรค์ ที่เล่าถึงชาติปางก่อนของสี่สหาย (แนะนำว่าเตรียมทิชชู่ซับน้ำตาได้เลย)

 

เนื้อเรื่อง saiyuki reload blast

การเดินทางมุ่งสู่ตะวันตกของซันโซ โกคู โกโจและฮัคไค เพื่อยับยั้งการคืนชีพของราชาปีศาจวัวหรือกิวมะโอ โดยเนื้อเรื่องหลักๆจะอยู่ที่ระหว่างการเดินทาง ที่จะต้องเจออุปสรรคในหลายๆเรื่อง โดยตลอดการเดินทางจะมีคู่ปรับหลักๆอยู่สี่คน ได้แก่ โคไกจิ ริริน โดคุงาคุจิและยาโอเนะ

 

จุดประสงค์ในการเข้าทำร้ายกลุ่มซันโซก็เพื่อแย่งชิงพระคำภีร์มารของซันโซตามคำสั่งของเกียคุเม็งภรรยาน้อยของกิวมะโอ และเป็นผู้ที่จะปลุกกิวมะโอให้คืนชีพโดยมีข้อแลกเปลี่ยนว่าถ้าเอาพระคำภีร์มาให้ได้จะยอมปลดปล่อยมารดาของโคไกจิ

 

ตัวละครหลัก

เก็นโจ ซันโซ (ซัมจั๋ง) พระหนุ่มรูปงามวัยยี่สิบสามปี เป็นเด็กที่ลอยน้ำมาแล้วโคเมียวซันโซเก็มมาเลี้ยง และตั้งชื่อว่าโคริว และเป็นศิษย์รักของโคเมียวทำให้เณรในวัดไม่พอใจเป็นอย่างมาก และก่อนที่โคเมียวจะสิ้นลมหายใจได้เปลี่ยนชื่อจากโคริวเป็นเก็นโจ ซันโซ เมื่อโคเมียวสิ้นลมหายใจเลยได้รับสืบทอดตำแหน่งซันโซต่อจากอาจารย์ เป็นผู้ครองพระคำภีร์มารฟ้าที่มีอำนาจทำลายความมืดมิด และพระคำภีร์สวรรค์ศักดิ์สิทธิ์มีอำนาจให้กำเนิดแสงสว่าง(เป็นคำภีร์ของโคเมียวมาก่อน)

 

รีวิว saiyuki reload blast อนิเมะไซอิ๋ว ที่สนุกน่าติดตาม

 

ซง โกคู (หงอคง) ลิงน้อยการ์ตูนผู้ร่าเริง เกิดจากก้อนหินที่ร่วมพลังของผืนดิน จนเกิดมาเป็นลิงน้อยที่รูปร่างเหมือนคน เพราะความผิดปรกติต่างๆโกคูเลยถูกจับให้อยู่บนแดนสวรรค์ และเพราะความผิดบางอย่างจึงถึงขังอยู่ในคุกหินเป็นเวลาห้าร้อยปี ไม่มีความทรงจำก่อนที่จะถูกขังจำได้อย่างเดียวคือชื่อของตน จนซันโซมาเจอเข้าก็เลยเอาไปเลี้ยงด้วย

 

ชา โกโจ (ซัวเจ๋ง) ลูกครึ่งมนุษย์กับภูต (เป็นเด็กนอกรีตทำให้ไม่เป็นที่ยอมรับ) มีพ่อเป็นมนุษย์แม่เป็นภูตและด้วยเหตุนี้โกโจจึงมีผมและนัยต์ตาเป็นสีแดง หากมีใครทักเรื่องสีผมและสีตาจะอารมณ์ไม่ดี เป็นคนเก็บฮัคไคที่นอนไส้ไหนมารักษาโดยไม่ถามถึงเหตุผลที่บาดเจ็บ ปัจจุบันเป็นเพื่อนซี้ของฮัคไค โกโจมีนิสัยไม่ดีเรื่องผู้หญิงเท่าไหร่เจอสาวๆเป็นไม่ได้ต้องเข้าไปจีบเสียทุกที มักถูกโกคูเรียกว่ากัปปะลามก

 

โจ ฮัคไค การ์ตูน (โป๊ยก่าย) ชายหนุ่มที่นอนใส้ไหลเพราะไปสู้กับพวกภูตที่จับคนรักของตนไป และอาบเลือดภูตพันตนทำให้เค้ากลายเป็นโยไกไปในที่สุด โกโจไปเจอเข้าเลยเก็บมารักษา และโดนซันโซตามจับเพราะเป็นผู้กระทำผิด เมื่อถูกจับได้จะถูกกักขังแต่ซันโซช่วยพูดทำให้ไม่โดนลงโทษแต่ให้ละทิ้งชื่อโจ โกโนะไป และเปลี่ยนเป็นชื่อ โจ ฮัคไค จากการช่วยเหลือจากโกโจทำให้ทั้ง 2กลายเป็นเพื่อนรักกัน เป็นคนที่มีความสามารถมาก สามารถใช้คาถาได้้หลากหลาย

 

โคไกจิ ลูกชายคนเดียวของราชาปีศาจวัวกิวมะโอ ถึงจะชอบบุกโจมตีกลุ่มซันโซอยู่บ่อยครั้งแต่จริงๆแล้วไม่มีจุดประสงค์อะไรเลยที่ทำไปเพราะแค่อยากช่วยท่านแม่ของตนเท่านั้น โคไกจิจัดว่าเป็นภูตที่หน้าตาและนิสัยดีมากเลยทีเดียว จับคู่สู้กับโกคู ในภาคแรกได้แพ้ให้กับโกคูโดคุงาคุจิจึงพากลับปราสาทแล้วดอกเตอร์ หนี่ เจียนอี่มาเจอจึงนำตัวไปและทำการล้างสมองและลบอัตตา ทำให้ควบคุมตัวเองไม่ได้แต่ได้ซันโซช่วยเอาไว้จึงกลับมาเป็นปกติ

 

รีวิว saiyuki reload blast อนิเมะไซอิ๋ว ที่สนุกน่าติดตาม

 

 

ริริน ลูกสาวเพียงคนเดียวของกิวมะโอ เกือบจะต้องตายเพราะแม่ของตัวเอง แต่ก็ได้พี่ชายมาช่วยไว้ เวลาสู้กับกลุ่มซันโซจะจับคู่สู้กับซันโซและก็ต้องแพ้ไปเพราะซาลาเปาไส้หมูที่ซันโซจับยัดปาก มักเรียกซันโซว่าซันโซหัวล้าน

 

โดคุงาคุจิ พี่ชายต่างมารดาของโกโจ ฆ่าแม่ตัวเองเพื่อช่วยน้องชาย โซซัดโซเซไปเจอโคไกจิ โคไกจิเลยรับไว้เป็นลูกน้อง เป็นพี่ชายที่แสนใจดีและค่อยดูแลโคไกจิเหมือนเป็นน้องแท้ๆ จะจับคู่สู้กับโกโจ ชื่อจริงชื่อ ซา จิเอ็น

 

ยาโอโนะ สาวสวยที่กำลังจะไปเป็นนางบำเรอของภูตตนหนึ่ง โคไกจิเลยช่วยเธอโดยการซื้อตัวเอาไว้ ความสามารถของยาโอเนะคือทำยาและระเบิด นิสัยดีมีมารยาท ไปลามาไหว้ จับคู่สู้กับฮัคไก

 

ดอกเตอร์ หนี่ เจียนอี่ นักวิทยาศาสตร์การ์ตูนมนุษย์(เป็นมนุษย์คนเดียวที่อยู่ในปราสาท)ที่คอยชักใยพวกปีศาจอยู่เบื้องหลัง วางแผนที่จะฟื้นคืนชีพราชาปีศาจวัวกิวมะโอ เขาเคยเป็นซันโซ (หรือพระที่มีคัมภีย์)มาก่อน แต่เหตุผลที่จะฟื้นคืนชีพราชาปีศาจวัวกิวมะโอนั้น ยังเป็นปริศนา

 

 

หลังจากดู saiyuki reload blast จบแล้วรู้สึกว่า

รีวิว saiyuki reload blast อนิเมะไซอิ๋ว ที่สนุกน่าติดตาม จุดเด่นของภาคนี้ยังเกี่ยวกับอุปสรรคระหว่างเดินทางเช่นเคย แต่เพิ่มมิติเข้าไปเกี่ยวกับความผูกพันของทั้งสี่ โดยนำเรื่องราวในภาค Saiyuki Gaiden มาใส่ในภาคนี้ (ใครที่พลาดไปจะได้ไม่ต้องย้อนกลับไปดู) ทำให้ความเดิม ๆ จำเจเกี่ยวกับการผจญภัยมีโศกนาฏกรรมเข้ามาแทรกให้รักและลึกซึ้งกับตัวละครมากขึ้น ซึ่งการย้อนอดีตชาติอาจจะน่าเบื่อในช่วงแรก แต่หลังจากนั้นจะเริ่มความสัมพันธ์ในมิตรภาพที่หาใครเทียบได้

 

แม้ด้านเนื้อเรื่องจะขยับไปน้อย แต่ด้วยจำนวนตอนที่ให้ไม่มากทำให้การผจญภัยแทบไม่ไปไกลสักเท่าไร กว่าจะเข้าเรื่องเข้าราวจริงๆคือหลังจากจบช่วงย้อนอดีตชาติก่อน รวมไปความสนุกจากการต่อสู้ที่อวยมาหลายตอนถึงความเก่งกาจ ขยับนิดขยับน้อยพวกปีศาจตายกันหมดแล้ว เรียกว่าแทบไม่เสียเหงื่อเสียแรงด้วยซ้ำ จนมาช่วงตอนสุดท้ายนี้แหละที่เจอกับเทพที่มาจากสวรรค์ถึงได้สู้ไม่ยั้งมือ

 

ส่วนงานภาพทำได้ค่อนข้างดีและสดใสจากภาพที่คมชัด อีกทั้งเก็บรายละเอียดได้ทั่วถึงพอสมควร หากจะให้เทียบกับภาคก่อนจะเห็นว่าต่างกันมาก กระนั้นด้วยยุคสมัยคงหาข้อเปรียบเทียบได้ยากเพราะระดับเทคโนโลยีต่างกัน ยังไงเสียถือเป็นความพยายามให้อนิเมะเรื่องนี้กลับมาอีกครั้ง แม้จะไม่โด่งดังเปรี้ยงปร้างแบบเมื่อก่อนก็ยังดีกว่าปล่อยหายไปตามกาลเวลา ซึ่งเมื่อไรจะจบหรือใกล้จบหรือยังนั้นเทียบกับฉบับมังงะต่างโลกที่ค้างคางยังหาคำตอบไม่ได้ หวังแค่ว่า Minekura Kazuya ผู้เขียนจะหมดปัญหาเรื่องสุขภาพแล้วกลับมาสานต่อให้จบไปเลย

 

ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมาของภาคนี้ ก็เป็นไปตามมาตรฐานที่ดี มีข้อถกเถียงในใจอยู่บ้างแต่ดูแล้วก็สนุกและให้ข้อคิดการใช้ชีวิตอีกด้วย เพราะถึงแม้การดำเนินเรื่องจะช้า และคล้ายเดิม แต่ด้วยตัวละครที่มีคาแรคเตอร์ และปมพื้นหลังที่ต่างกันมันจึงมีเรื่องราวให้ได้ปรับการรับรู้กันพอสมควร งานภาพ การเคลื่อนไหวถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของเรื่องที่จดจำง่าย ถึงเคลื่อนไหวไม่มาก แต่ก็สื่อสารได้ดี และเสียงพากย์ ดนตรีค่อนข้างดีทีเดียว เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่แฟน ๆ ไม่ควรพลาด!

 

 

สรุปแล้ว saiyuki reload blast เป็นยังไง

อนิเมะน่าดู เรื่อง Saiyuki reload blast  มีความน่าสนใจตรงที่ตัวละครในเรื่องได้มีการดัดแปลงมาจาก ไซอิ้ว ของจีน มีความแปลกใหม่ของตัวละครซึ่งแตกต่างจากไซอิ้ว คือ พระสามารถสูบบุหรี่แถมยิงปืนได้ด้วย ถือเป็นความแปลกใหม่ของอนิเมะเรื่องนี้จริง ๆ ในส่วนของเนื้อเรื่องโดยรวมก็ดีมาก ๆ คือไม่ทำให้สับสนหรือยืดเยื้อจนเกินไป เนื้อเรื่องหลากอารมณ์ มันส์ ฮา ดราม่า ผสมอยู่ในเรื่องนี้ทั้งหมดเลย  แถมยังแฝงข้อคิดอยู่ในเรื่องด้วยนะ ใครที่กำลังท้อหรือสิ้นหวัง อนิเมะน่าดูรื่องนี้อาจจะช่วยได้และยังได้เรียนรู้ถึงมิตรภาพของผู้ชายอีกแบบหนึ่งด้วย

 

ทีมงานอนิเมะ

Director: Nakano Hideaki (Servamp, Aoharu x Kikanjuu)

Series Composition: Konuta Kenji (Servamp, Aoharu x Kikanjuu)

Character Design: Satou Youko (Inu to Hasami wa Tsukaiyou)

Studio: Platinum Vision

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *