ดาบพิฆาตอสูร ซีซั่น 3 ภาค หมู่บ้านช่างตีดาบ

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน และวันนี้เราจะมารีวิว อนิเมะญี่ปุ่น Kimetsu no Yaiba Season 3 ดาบพิฆาตอสูร ซีซั่น 3 (หมู่บ้านช่างตีดาบ) ได้วางกำหนดฉายเอาไว้คร่าวๆ ในช่วงเดือนเมษายน 2023 พร้อมกับข้อมูลที่ว่าในตอนแรกของซีซั่นใหม่นี้ จะมีเนื้อหาที่อัดแน่นจุใจกับความยาว 1 ชั่วโมงเต็มทีเดียว

เป็นการประกาศให้แฟนคลับของการ์ตูน Demon Slayer ทราบว่าซีซั่นใหม่ของอนิเมะกำลังจะมาถึง ผู้สร้างได้ทำการเตรียมฤกษ์อย่างเป็นทางการสำหรับการ์ตูนนี้

นอกจากนี้ยังมีเซอร์ไพรส์อีกมากมาย และตอนพิเศษที่เป็นทวนซีซั่นเก่าที่เตรียมพร้อมจะขยายเรื่องราวและสร้างเนื้อเรื่องใหม่ต่อไปจากเรื่องราวต้นฉบับ

ในข้อความนี้ได้ประกาศถึงการจัดงานเวิล์ดทัวร์เพื่อต้อนรับซีซั่นใหม่ของภาพยนตร์ “ดาบพิฆาตอสูร” ภาคย่านเริงรมณ์

โดยในงานนี้จะมีการฉายโปรเจกต์พิเศษตอนที่ 10 และ 11 ของภาพยนตร์ดังกล่าว รวมถึงการฉายตอนแรกของภาพยนตร์ ภาคหมู่บ้านช่างตีดาบ ซึ่งจะเฉพาะในโรงภาพยนตร์ทั่วโลกซึ่งได้รับการฉายกว่า 80 ประเทศแล้ว

สำหรับแฟน ๆ ที่อดใจรอไม่ไหว เราจะนำคุณเข้าสู่เรื่องราวก่อนรับชม Demon Slayer ซีซั่นที่สามอย่างเต็มรูปแบบ: Kimetsu no Yaiba รวมถึงบทสรุปของอนิเมะใหม่สุดฮอตที่ด้านล่างนี้เลย

เมื่อถึงซีซั่นที่ 3 ของอนิเมะ “ดาบพิฆาตอสูร” ภาคหมู่บ้านช่างตีดาบ จุดเริ่มต้นเรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากศึกในย่านเริงรมย์ที่ทำให้ดาบของทันจิโร่เสียหาย ซึ่งในฐานะหน่วยพิฆาตอสูร เขาจึงมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับดาบใหม่

ดังนั้น ทันจิโร่ จึงต้องการเดินทางไปยังหมู่บ้านช่างตีดาบ โดยต้องแยกจากเซ็นอิทซึและอิโนะซูเกะ ก่อนจะได้พบกับเสาหลักหมอกอย่างมุอิจิโร่ เสาหลักความรักมิซึริ และเกนยะ เพื่อร่วมรุ่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม ฝ่ายอสูรเองก็กำลังตามล่าพวกเขาอยู่เช่นกัน

ภาพยนตร์ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ 2023 เรื่องนี้ถือเป็นภาคปฐมบทของภาคหมู่บ้านช่างตีดาบ โดยเป็นการนำ 2 ตอนสุดท้ายของภาคย่านเริงรมย์ มาเรียบเรียงเนื้อหาร่วมกับตอนที่ 1 ของภาคหมู่บ้านช่างตีดาบ

และภาพยนตร์เข้าฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2023 ในญี่ปุ่น และมีกำหนดในประเทศไทยในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2023  เพื่อให้สอดคล้องกับกำหนดการฉายของอนิเมะซีซันที่ 3 ที่มีกำหนดออกฉายทางโทรทัศน์ในวันที่ 9 เมษายน 2023 และสามารถชมได้ทาง doonungvip.com

ดาบพิฆาตอสูร พระเอก

รีวิวอนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร ซีซั่น 3 เรื่องย่อ

หลังจากศึกกับอสูรลำดับที่ 6 ในย่านเริงรมย์ ทุกคนได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงแทบจะสาหัสตาย จึงต้องกลับไปที่บ้านผีเสื้อเพื่อฟื้นฟูร่างกาย

ในขณะที่หลับนานที่สุดคือทันจิโร่ ทันจิโร่ ตื่นขึ้นมาหลังจากนอนนานถึงสองเดือน ดาบคาตานะของเขาหักไป และอย่างที่ทุกคนคาดคิด แฟนคลับดาบพิฆาตอสูรคนหนึ่งที่ชื่อ ฮากาเนะซึกะ ที่เป็นช่างตีดาบที่สร้างดาบให้ทันจิโร่เป็นหัวใจ ได้โมโหเป็นอาฆาตแค้นเพราะบางทีเขาทำให้ดาบบางอันหักและบางอันหายไป

ดาบพิฆาตอสูร ซีซั่น 3 ผมสีชมพู

และคราวนี้ดาบของฮากาเนะซึกะไปหักอีกครั้ง ดังนั้นฮากาเนะซึกะไม่ส่งดาบมาให้ทันจิโร่ ผ่านมานานมากแล้ว เค้าได้เดินทางไปยังหมู่บ้านช่างตีดาบ หมู่บ้านที่สำคัญมากที่มีช่างฝีมือผู้สร้างดาบนิจิรินให้หน่วยพิฆาตอสูร ทันจิโร่และเนซึโกะจังพี่ชายพาติดสอยห้อยตามไปด้วยตลอด

พวกเค้าพบกับคันโรจิ มิตสึริเสาหลักความรัก โทคิโท มุอิจิโร่เสาหลักหมอก และเพื่อนร่วมรุ่นอย่างชินาซึกาวะ เก็นยะ รวมถึงในขณะเดียวกันก็มีอสูรขึ้นลำดับที่ 4 ฮังเทงงู และในเกมเกี่ยวกับการต่อสู้ 5 เกียกโกะ ได้มาโจมตีหมู่บ้านแบบฉับไวหลังจากนั้นมีนักล่าอสูรที่ต้องป้องกันหมู่บ้านให้สู่การชัยชนะ

การดำเนินเรื่อง

หลังจากไปถึงเขตความสุข พวกเขาพบซากปรักหักพังชิ้นหนึ่ง เมืองทั้งเมืองกลายเป็นซากปรักหักพังและจากนั้นก็ถูกตัดไปยังเมืองบนภูเขาที่มีค้ำยันไม้อันไร้ขอบเขต เนื่องจากพี่ชายของ Ascension คนที่หกเสียชีวิต

ดังนั้นการประชุม Ascension จึงถูกจัดขึ้น ตามชื่อที่แนะนำ ปราสาทที่ไม่มีที่สิ้นสุดดูไม่มีที่สิ้นสุด และกราฟิก การผลิต และงานแอนิเมชั่นก็งดงามมาก ทั้งแสงและเงามีคุณภาพแค่ไหน

ภายในปราสาทได้รับการออกแบบอย่างสวยงาม มีเมือง อาคาร ประตู บันได พื้นที่สลับสับเปลี่ยนกันตลอดเวลา แล้วยิ่งดูฉากพยาบาทที่ทุกคนใช้มันสวยมากจริงๆ

แน่นอนว่าเมื่อมีการประชุม เราก็จะได้เห็นการรวมตัวของเหล่าอสูร เราจะได้เห็นปีศาจที่เรารอคอยตั้งแต่ภาคแรกของ Fame มารวมตัวกันในข้างขึ้น

ดาบพิฆาตอสูร ฉากฟันดาบ

นอกจาก Akasaka ตัวที่ 3 ในภาคต่อของรถไฟแล้ว ตัวที่ 6 พี่น้อง Oki Ushitaro ผู้ล่วงลับในโซนแห่งความสุข มันดูไม่ธรรมดาเมื่อคุณได้รู้จักตัวละครใหม่ๆ มากขึ้นเป็นครั้งแรก มารอดูกันว่าจะแรงขนาดไหน

กลับมาที่เจ้าหนูทันจิโร่ที่ตอนนี้หน้าซีดเป็นไก่ต้ม เพราะโดนจดหมายสาปแช่งของคุณฮากาเนะซึกะเข้าไป ภาพจำเก่า ๆ ที่เคยโดนไล่ฆ่ายังติดอยู่ในใจชัดเจน ทำให้ต้องเดินทางสู่หมู่บ้านช่างตีดาบและตามง้อขอดาบใหม่ให้ได้ แต่ร่างกายฟื้นฟูยังไม่ทันจะเต็มที่ก็มีอสูรข้างขึ้นถึงสองตัวโผล่มาโจมตีกันแบบไม่ให้พักอีกซะแล้ว

ภาคนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของช่างตีดาบ

ส่วนนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของบทบาทสำคัญที่ช่างตีดาบและนักล่าปีศาจมีบทบาทในการช่วยเหลือผู้คนมากมาย ทั้งสองฝ่ายต่างพึ่งพาอาศัยกันในฐานะนักดาบผู้สังหารสัตว์ร้ายเพื่อปกป้องชีวิตของผู้บริสุทธิ์และหมู่บ้านแห่งช่างตีดาบ สำหรับช่างตีดาบก็มีความสำคัญต่อทีม Demon Slayer เช่นกัน

เพราะแม้ว่าคุณจะไม่สามารถต่อสู้กับสัตว์ร้ายได้ แต่พวกมันก็ใช้ทักษะและความรู้รวมถึงประสบการณ์ที่สั่งสมมาในการตีดาบแต่ละเล่มด้วยหัวใจ เพื่อให้นักล่าปีศาจใช้ดาบคุณภาพสูงเป็นอาวุธต่อสู้กับปีศาจ

ยังมีฉากสุดปั่น ขำ ๆ มาแทรกอารมณ์เรื่อย ๆ เจอพลังน่ารักระดับเต็มแม็กซ์ ภาคนี้แจกความน่ารักเยอะมากตั้งแต่ต้นเรื่อง โดนอานุภาพทำลายล้างของมิตสึริจัง เสาหลักความรัก กับต้าวเนซึโกะตัวน้อยเข้าไปคือนุ่มฟูใจมากมาย แถมยังมีฉากเอียงคอในตำนานที่เกินต้านมากของมุยคุง(มุอิจิโร่) กับสองพี่น้อง แบบนี้ไม่หลงรักไหวหรอคะ

ดาบพิฆาตอสูร ซีซั่น 3 ฉากตัวละครหญิงแบกฟืน

ส่วนฉากต่อสู้ในเรื่องนี้มีความยากลำบากมาก ๆ สำหรับตัวละครที่ชื่อจิโร่ เราได้ดูถึงตอนที่ 5 แล้ว และเราเห็นว่ามันกำลังเริ่มที่จะเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ มิตสึริจังไปเข้าร่วมกับเรื่องราวเพื่อช่วยเหลือจิโร่

นอกจากนี้ ดาบแม่นางที่ใช้โดยมิตสึริจังก็มีความพิเศษอย่างมาก ๆ ส่วนมุยคุงก็ทำให้เราคิดถึงบางความทรงจำบ้างในขณะที่กำลังจะกลายเป็นผู้ช่วยที่แข็งแกร่งขึ้น เก็นยะ นี่ก็มีสิ่งแปลก ๆ ที่ทำให้เราต้องสงสัยถึงเรื่องราวของเขา ทุกตัวละครรวมถึงอสูรจะทำให้เราสามารถคาดเดาและอยากรู้ว่าพวกเขามีความเป็นมายังไงบ้าง

ซึ่งเราคิดว่ามันน่าสนใจอย่างมาก ๆ และทำให้เราเข้าใจและผูกพันกับตัวละครเหล่านี้ได้

ตัวละครในอนิเมะ

คันโรจิ มิตสึริ

เสาหลักความรักสุดน่ารักที่ทำเอาหนุ่ม ๆ หลายคนโดนตกไปตาม ๆ กัน มาในลุคสาวผมชมพูเขียว ชุดแหวกอกสุดเซ็กซี่ขยี้ใจ ดาบของเธอเหมือนแส้ที่มีทั้งความยืดหยุ่น ลื่นไหล รวดเร็ว และเฉียบคม เธอเป็นคนที่ดูน่ารัก ใจดี เฟรนด์ลี่ ยิ้มเก่ง สดใสมาก

โทคิโท มุอิจิโร่

หนุ่มหน้าเงียบตาย ดูไม่สนใจสิ่งรอบตัว มองแล้วไม่มีชีวิตชีวา มีความสามารถมากแต่ความทรงจำในอดีตของเขาดูเหมือนว่าสลายหายไปเหมือนเสาหลักที่ถูกหมอกปกคลุม น่าจะเป็นเพราะจิตใจได้รับความกระทบอย่างรุนแรงเพื่อทำให้สมองป้องกันตัวเองและลืมเรื่องเก่าไป

ชินาซึกาวะ เก็นยะ

น้องชายของเสาหลักวายุคนปัจจุบันคือหนึ่งในสมาชิกของหน่วยพิฆาตอสูรรุ่นเดียวกับทันจิโร่ แต่ดูเหมือนว่าเค้าไม่สนใจจะมีความสัมพันธ์กับพี่ ทั้งนี้เพราะเค้าถือปืนและมองเห็นในทิศทางที่ดูเถื่อน และไม่ค่อยมีมิตรภาพจับมือเป็นเพื่อน นอกจากนี้เค้ายังไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับคนอื่นๆ อยากอยู่คนเดียว ซึ่งทำให้ต้องเฝ้าดูตัวละครนี้ต่อไปเพื่อดูซับซ้อนและมีองค์ประกอบอื่น ๆ

ดาบพิฆาตอสูร พระเอกฟันดาบ

ฮังเทงงู

คำว่า “อสูรข้างขึ้นลำดับ 4” ถอดความว่า มีสิ่งมีชีวิตที่เป็นตัวลุงและนับลำดับที่ 4 ซึ่งมีความร้ายแรงที่ทำให้ผู้คนเกรงกลัว ดังนั้น เราทุกคนเริ่มสงสัยว่าตัวลุงนี้อาจจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่เกิดขึ้นจากจินตนาการ แต่เราเชื่อว่ามันต้องมีเหตุผลจริง ๆ เมื่อเราต่อสู้กับตัวลุงนี้ เราพบว่ามันมีพลังงานและความสามารถที่แตกต่างกันอย่างมาก และมีความสามารถในการแยกย้ายร่างกายอีกเยอะ พลังงาน อาวุธ และความสามารถของตัวลุงแต่ละตัวที่ต่างกันอย่างชัดเจน

เกียกโกะ

ตัวละครนี้เป็นอสูรที่มีลำดับอวตารขึ้นตามลำดับ โดยเริ่มจากตา หู จมูก และปาก โดยตัวละครนี้สลับกันไปมาเรื่อย ๆ ระหว่างตัวละครหนึ่งกับอีกตัวละครหนึ่ง เป็นนักพูดมากและมีพลังอยู่ในไห เขาสามารถเรียกสัตว์ประหลาดและใช้อาวุธต่าง ๆ ที่อยู่ในไหออกมาได้ นอกจากนี้เขายังสลับตัวเองไปมากับไหอื่น ๆ และชอบสร้างสิ่งสยดสยองซึ่งเขาบอกว่าเป็นการสร้างศิลปะ

รีวิวอนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร ซีซั่น 3 บทสรุป

ปกติแล้ว อนิเมะที่นำบทในซีรีส์มาฉายเป็นมูฟวีมักจะมีการตัดต่อใหม่และเพิ่มฉากเชื่อมกัน เพื่อทำให้เรื่องราวกระชับขึ้น แต่ในกรณีของภาพยนตร์ “หมู่บ้านช่างตีดาบ” กลับนำตอนปกติมาฉายโดยไม่มีการตัดต่อใด ๆ เพิ่มเลย

คุณภาพภาพยนตร์ของสตูดิโอ Ufotable ทำได้อย่างดี (และผู้กำกับทำได้ดีด้วย) แต่ผู้กำกับไม่ทำซัพพอร์ตใด ๆ เช่นนั้น สิ่งนี้ทำให้ผู้ชมรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย ซีรีส์

เพราะจะเหมือนกับเรากำลังดูซีรีส์ปกติ แต่ถูกนำไปฉายในโรงภาพยนตร์ต่อไปแทนที่ที่จะดูผ่านจอสตรีมมิงที่บ้าน

ดาบพิฆาตอสูร ซีซั่น 3 พระเอกดาบเพลิง

แม้จะรู้สึกขัดใจเล็ก ๆ ที่นำ 2 ตอนสุดท้ายมาฉายทั้งดุ้นโดยไม่ตัดต่อใหม่ แต่ก็เป็นโชคดีที่คุณภาพอนิเมะของ ดาบพิฆาตอสูร นั้นโคตรจะสุดยอดอยู่แล้ว ทำให้การเอาซีรีส์มาฉายในโรงเป็นไปได้อย่างราบรื่น ไม่มีฉากเผาให้กวนใจแต่อย่างใด

ถ้าเราจะวิเคราะห์ความหมายของข้อความนี้ จะเห็นได้ว่าผู้เขียนของข้อความได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการฉายอนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร ว่าถึงแม้จะมีเรื่องราวในตอนสุดท้ายที่ฉายต่อเนื่องกันโดยไม่ตัดต่อใหม่ แต่คุณภาพของอนิเมะนี้ยอดเยี่ยมจนทำให้การฉายในโรงภาพยนตร์เป็นไปได้อย่างราบรื่นและไม่เกิดความสับสนหรือผลกระทบต่อความเข้าใจของผู้ชม

เนื้อหาในข้อความชมว่าไม่มีฉากเผาจึงไม่สร้างความสับสนหรือความรำคาญให้กับผู้ชมในขณะที่ชมอนิเมะนี้

ความรู้สึกหลังรับชม

เนื้อเรื่องของทางด้านนี้น่าสนใจเนื่องจากมีการให้แก๊ง 3 หน่วยตัวเอก คือ ทันจิโร่ เซนอิทสึ และอิโนะสุเกะ ต้องแยกย้ายกัน ซึ่งทำให้เนื้อราวของเรื่องได้ขยายขอบเขต และนำเสนอตัวละครอื่น ๆ ที่จะมีบทบาทสำคัญในอนาคตไปให้ผู้อ่านได้รู้จักมากขึ้น

ในภาคสู่หมู่บ้านช่างตีดาบ มีการพาดาบพิฆาตอสูรเพื่อเข้าสู่ครึ่งเรื่องแล้ว การกระทำนี้เป็นสิ่งที่จะนำพาเราสู่บทสุดท้าย ซึ่งมีองค์ประกอบต่างๆ เช่น การเปิดตัวละครใหม่ ปริศนาที่ถูกโยนเข้ามา และความลับที่กำลังจะเปิดเผย ซึ่งเป็นสิ่งที่ถือว่าเป็นบทโมโรงที่ดีที่สุด

ดาบพิฆาตอสูร นางเอก

โดยรวมแล้ว “ดาบพิฆาตอสูร: สู่หมู่บ้านช่างตีดาบ” เป็นซีรีย์ที่นำมาฉายในโรงภาพยนตร์ แต่ถ้าคุณคาดหวังว่าจะได้สัมผัสสมรรถนะที่ดีเหมือนการดูภาพยนตร์ “ศึกรถไฟสู่นิรันดร์” อาจจะผิดหวังได้

ดังนั้นควรพิจารณาการซื้อตั๋วดูภาพยนตร์ซีรีย์ในโรงภาพยนตร์ก่อนคนอื่น ซึ่งอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า โดยเฉพาะสำหรับแฟนคลับของ “Kimetsu no Yaiba” คุณควรไปดูในโรงภาพยนตร์ เพื่อสัมผัสกลิ่นอัญมณีที่แตกต่างออกไปจากซีรีย์อย่างมาก แต่ถ้าคุณไม่เคยดูมาก่อน แนะนำให้รอการเข้าฉายในแพลตฟอร์มสตรีมมิงดีกว่าค่ะ

นอกจากนี้ยังมีอนิเมะเรื่องสนุกอีกเรื่องที่ไม่อยากให้พลาด Akira ติดตามการผจญภัยในโลกอนาคตของเมืองโตเกียวที่ทันสมัย แต่บ้านเมืองกลับไม่สงบ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรเชิญรับชมรีวิวของเราได้เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *